จุดชมวิวซากุระเมืองไทยที่ดีที่สุด เดือนมกราคมและกุมภาพันธ์

จุดชมวิวซากุระเมืองไทยที่ดีที่สุด เดือนมกราคมและกุมภาพันธ์

จุดชมวิวซากุระเมืองไทยที่ดีที่สุด เดือนมกราคมและกุมภาพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่าประเทศไทย เป็นถิ่นกำเนิดของดอกซากุระที่สวยงาม! ซึ่งพบได้ในภาคเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะในเชียงใหม่และเชียงราย เพราะสภาพอากาศที่เย็นสบายบนพื้นที่สูง จึงทำให้สามารถชมดอกซากุระเมืองไทยได้

พันธุ์ซากุระที่พบในประเทศไทยคือ ต้นซากุระหิมาลัยป่า หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า นางพญาเสือโคร่ง หากคุณยังไม่มีโอกาสที่จะเดินทางไปญี่ปุ่นหรือเกาหลี ก็คุ้มค่าที่จะเดินทางไปภาคเหนือของประเทศไทยแทน

ช่วงเวลาที่สามารถชมดอกซากุระในประเทศไทย

การบานของดอกซากุระจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ดังนั้นคุณควรมาเยือนระหว่างกลางเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเวลาที่ต้นซากุระหิมาลัยป่ามักจะบานในช่วงฤดูหนาวในภาคเหนือของประเทศไทยแม้ว่าฤดูกาลในแต่ละสถานที่อาจแตกต่างกันไปในแต่ละปี แต่โดยทั่วไปเดือนมกราคมเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเยี่ยมชมสถานที่เหล่านี้ เพื่อชมซากุระของประเทศไทย

เชียงใหม่

1.สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน

จุดชมวิวซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : ครีเอทีฟคอมมอนส์

บนยอดดอยสุเทพนั้นเป็นที่ตั้งของบ้านขุนช่างเคี่ยน หรือที่รู้จักกันในชื่อ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ด้วยความพยายามที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น จึงทำให้มีการปลูกต้นซากุระในบริเวณนี้สภาพอากาศที่เย็นเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการปลูกซากุระ เพราะคุณสามารถเห็นดอกไม้บานในช่วงเดือนที่อากาศเย็นขึ้น ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงสวน ที่เขียวชอุ่มแห่งนี้ ยังมีวัดพระธาตุดอยสุเทพ และหมู่บ้านม้ง (ขุนช่างเคี่ยน) ที่ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

ที่อยู่ : ซอยอยู่เย็น 4 ตำบลดอนแก้ว อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50300 ประเทศไทย

2. ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)

จุดชมวิวซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : @bolingjrd และ @yuenszehang บนอินสตาแกรม

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์เกษตรกรรมในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คุณสามารถเติมเต็มความฝันในการเดินใต้ต้นซากุระได้ที่ขุนวาง และจะกลายเป็นทะเลสีชมพูในช่วงบานสะพรั่ง เป็นสถานที่ที่คู่ควรในการถ่ายรูปเช็คอินเป็นอย่างมาก!นอกจากยืนใต้ต้นซากุระ เพื่อถ่ายรูปลงอินสตาแกรมแล้ว อย่าลืมหาเวลาไปชมผลไม้ในสวนวิจัย เช่น ลูกแพร์จีน พลัม ลูกพีช น้ำหวาน และสตรอเบอร์รี่ ได้ยินมาว่าคุณสามารถเก็บและกินผลสดๆ ได้เช่นกัน

ที่อยู่ : ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ 50360 ประเทศไทย

เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 8.00 น. ถึง 16.00 น

3. สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

จุดชมวิวซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : วิกิมีเดียคอมมอนส์

ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ดอยอ่างขางถือเป็นสวนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สวนที่ตกแต่งอย่างสวยงามแห่งนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ถือเป็นสถานที่ที่สวยงาม เมื่อต้นซากุระบานสะพรั่งไม่ว่าคุณจะมาช่วงไหนของปี คุณก็จะได้ชมดอกไม้ตามฤดูกาล และรู้หรือไม่ว่าอุณหภูมิในอ่างขางในตอนกลางคืนสามารถลดลงต่ำสุดถึง -3 องศาเซลเซียสเลยนะ ถึงเวลาเตรียมอุปกรณ์กันหนาวแล้วมุ่งหน้าไปยังดอยอ่างขางกันแล้ว

ที่อยู่ : อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ 50110 ประเทศไทย

เวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 8.00 น. ถึง 20.00 น

เชียงราย

4. ดอยช้าง

จุดชมวิวซากุระเมืองไทย

ถ้าพูดถึงคำว่า 'ดอยช้าง' ก็ต้องนึกถึงกาแฟเป็นอันดับแรก! เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว เนินเขาแห่งนี้จะมีชีวิตชีวา ด้วยดอกซากุระสุดตระการตา! ด้วยต้นซากุระมากกว่า 500,000 ต้น คุณจะพบกับภาพที่หาชมได้ยากนอกเหนือจากดอกซากุระแล้ว คุณยังสามารถพบกับดอกไม้สวยงามอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่พิทูเนียไปจนถึงดอกป๊อปปี้ บีโกเนีย และอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าวิวจะดีกว่ามาก เมื่อคุณนั่งจิบกาแฟอาราบิก้าอันโด่งดัง ไปด้วย

ที่อยู่ : ตำบลวาวี อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย 57180 ประเทศไทย

5. ดอยแม่สลอง 

จุดชมวิวซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : @lemon_tree.1991 บนอินสตาแกรม

หมู่บ้านบนยอดเขา ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มชาวจีนในประเทศไทย ดอยแม่สลองถูกเปรียบเทียบกับที่ซาปาในเวียดนาม ภูเขาแห่งนี้เป็นที่รู้จักในด้านการผลิตชาอูหลงเป็นหลัก นอกจากนี้ ภูเขาแห่งนี้ยังบานสะพรั่งเป็นสีชมพูในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเย็นอีกด้วยนอกจากนี้ยังมีเทศกาลชาดอยแม่สลองและซากุระประจำปี เพื่อเฉลิมฉลองดอกซากุระที่หายากและชาอูหลง ขณะที่คุณจิบชา จะมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการแสดงต่างๆ เรียงราย เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับบรรยากาศโดยรอบ

ที่อยู่ : ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย 57110 ประเทศไทย

6. ภูชี้ฟ้า

จุดชมซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : @batnat และ @sathit_dilokkunanunt บนอินสตาแกรม

ที่ระดับความสูงกว่า 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ห่างจากใจกลางเมืองเชียงรายเพียง 2 ชั่วโมงคือ ภูชี้ฟ้า หนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมวิวทิวทัศน์ของประเทศไทยและลาว ในเดือนมกราคม คุณจะพบต้นซากุระบานบนยอดเขาภูชี้ฟ้าแห่งนี้ที่นี่มีอัญมณีที่ซ่อนอยู่และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติมากมาย วิวพระอาทิตย์ขึ้นจะทำให้หัวใจของคุณนั้น พองโต ในทางกลับกันหากมาเยี่ยมชมในตอนกลางคืนก็จะได้เห็นดวงดาวไม่สิ้นสุดที่ส่องประกายระยิบระยับทั่วท้องฟ้ายามค่ำคืน ดังนั้นแม้ว่าคุณจะพลาดฤดูซากุระไป คุณก็ยังได้รับวิวสวยๆ อยู่บ้างเช่นกัน

7. ภูลมโล

จุดชมซากุระเมืองไทย

เครดิตภาพ : ครีเอทีฟคอมมอนส์

ที่นี่เคยเป็นสวนกะหล่ำปลีในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า แต่ปัจจุบันได้มีต้นเชอร์รี่ไทเกอร์ควีนมากกว่า 100,000 ต้น ชาวม้งได้ทำการปลูกไว้เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันพื้นที่เพาะปลูกนี้จะบานสะพรั่งด้วยกลีบเชอร์รี่ทุกเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ รับรองได้ว่านักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพอันแสนวิเศษนี้ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เกิน 10 องศา จึงทำให้เหมาะสำหรับการมาเยือนภูลมโล จังหวัดเลย! สำหรับผู้รักธรรมชาติ คุณจะดีใจที่รู้ว่ามีสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอื่นๆ ให้ค้นหา ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ถ้ำ ตลอดจนพืช และสัตว์นานาชนิด

ที่อยู่ : ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย 42120 ประเทศไทย

ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับดอกซากุระ

อย่าลืมการเชื่อมต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตตลอดการชมดอกซากุระในประเทศไทยด้วย ซิมการ์ด 4G เพื่อให้คุณสามารถอัปเดตเรื่องราว Instagram ของคุณได้! หากต้องการเดินทางอย่างง่ายดาย คุณสามารถจองจาก Klook นอกจากนี้ คุณยังสามารถรับบริการรถรับส่งส่วนตัวระหว่างเชียงใหม่และเชียงรายได้อีกด้วย

"สำรวจกิจกรรมทั้งหมดในไทย กับ Klook ได้ที่นี่"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จุดชมวิวซากุระเมืองไทยที่ดีที่สุด เดือนมกราคมและกุมภาพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook