แห่ชมทุ่งดอกทานตะวัน กำลังเบ่งบานรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาว

แห่ชมทุ่งดอกทานตะวัน กำลังเบ่งบานรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาว

แห่ชมทุ่งดอกทานตะวัน กำลังเบ่งบานรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานรับหน้าหนาว ที่แซรย์อาทิตยา โครงการเกษตรอทิตยาทร ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ กันอย่างคึกคัก

บางคนพาครอบครัวลูกหลาน คู่รัก และเพื่อนฝูงไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก  โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่พบว่ามีความคึกคักเป็นพิเศษ สำหรับที่มาของชื่อซแรย์อทิตยามาจากภาษาเขมรท้องถิ่นซึ่งแปลได้ว่า

“นาของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ” ที่นี่เกิดขึ้นมาจากความคิดริเริ่มของพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณซึ่งได้ทรงตั้งพระทัยว่าจะให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ที่เน้นในเรื่องของการเกษตรตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงสอดคล้องกันกับพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชฯซึ่งในปัจจุบันที่นี่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของ “โครงการเกษตรอทิตยาทร”

ในส่วนของพื้นที่ภายในนั้นที่นี่มีการจัดแบ่งพื้นที่ไว้เพื่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อถ่ายทอดวิชาการทางการเกษตรและยังมีอีกหลายจุดที่จัดสรรไว้ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนและเยี่ยมชมธรรมชาติที่มากไปกว่านั้นแหล่งเรียนรู้แห่งนี้ยังมีพื้นที่ส่วนรวมที่คนในชุมชนจากพื้นที่ใกล้เคียงสามารถเข้าไปหาความรู้ 

ได้รับความร่วมมือทั้งจากทางภาครัฐนักปราชญ์ชาวบ้านรวมไปถึงภาคเอกชนที่ต้องการจะมีส่วนร่วมในการสร้างสาธารณประโยชน์  โดยประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาชมได้ทุกวัน โดยเฉพาะดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานรับนักท่องเที่ยวอยู่ในช่วงนี้

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ แห่ชมทุ่งดอกทานตะวัน กำลังเบ่งบานรับนักท่องเที่ยวหน้าหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook