สัมผัสอากาศหนาวฐานทหารป่าสัก ชมทะเลหมอกสวยงาม

สัมผัสอากาศหนาวฐานทหารป่าสัก ชมทะเลหมอกสวยงาม

สัมผัสอากาศหนาวฐานทหารป่าสัก ชมทะเลหมอกสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณด่านป่าสัก จุดตรวจจุดสกัดของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3 กองกำลังผาเมือง บนถนนเลียบตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้บ้านห้วยน้ำริน ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

ปกติจุดนี้จะเป็นทางผ่านและจุดพัก ของบรรดาเหล่านักวิ่ง-นักปั่นสายสุขภาพที่พากันไปออกกำลังกาย โดยมีจุดชมวิวให้ได้ชมวิวทิวเขาสลับซับซ้อนฝั่งเมียนมา โดยเบื้องล่างจะเป็นฝั่งบ้านป่าสัก เมืองท่าขี้เหล็ก

จากสภาพอากาศที่กำลังหนาวเย็น ทำให้จุดชมวิวบ้านๆ ที่ทหารทำไว้ ได้กลายมาเป็นจุดชมทะเลหมอกใกล้เมืองที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอำเภอแม่สาย ส่วนสภาพอากาศช่วงนี้ค่อนข้างหนาวเย็น

อย่างเช่นเช้าวันนี้อุณหภูมิวัดได้ 11-17  องศาเซลเซียส ซึ่งพบว่าได้มีกลุ่มนักปั่นจักรยาน  นักวิ่งและนักท่องเที่ยวพากันหลั่งไหลเดินทางไปเที่ยวเป้นจำนวนมากทุกวัน  ซึ่งทางทหารเขามีร้านกาแฟภายใต้ชื่อ "ผาเมือง คอฟฟี่" มีกำลังพลทหารคอยบริการ จำหน่ายกาแฟสดรสดีให้กับทุกคนที่ไปเยือนด้วย

นายณฐภัทร์ ศรีนันทกุล บอกว่า บรรยากาศที่ดอยป่าสักแม่สายดีมากเลย มีทะเลหมอกให้ชม อากาศหนาวเย็น ไม่ผิดหวังจริงๆ ขนาดขึ้นมาสายยังขนาดนี้ ถ้ามาเช้าๆน่าจะสวยกว่านี้ ข้อดีอีกอย่างคือไม่ต้องขึ้นไปบนภูสูงๆ

แถมมีร้านกาแฟของทหารบริการด้วย แม่สายตอนนี้อากาศดีมาก อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวกันเยอะๆ แล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ สัมผัสอากาศหนาวฐานทหารป่าสัก ชมทะเลหมอกสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook