ชวนชิมร้านหนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทย กะทิเข้มข้น หอมกลิ่นควันเทียน

ชวนชิมร้านหนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทย กะทิเข้มข้น หอมกลิ่นควันเทียน

ชวนชิมร้านหนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทย กะทิเข้มข้น หอมกลิ่นควันเทียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านกาแฟและเครื่องดื่มและขนมเบเกอรี่ อาจะเป็นที่ชินตาของคนทั่วไป แต่หากเป็นเมนูขนมไทยแบบดั้งเดิม เช่น เต้าส่วนกะทิสด สาคูต้น เปียกปูนกะทิสด ตะโก้เผือก ข้าวฟ่างกะทิสด ถั่วดำกะทิสด กล้วยไข่เชื่อม

และขนมไทยอีกหลากหลายเมนู ในแบบต้นตำหรับที่ชูน้ำกะทิเข้มข้นสูตรพิเศษ หอมกลิ่นควันเทียน รสชาติหวานน้อย ถือเป็นเมนูที่ทุกคนสามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 

ร้านหนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทยแห่งแรกของร้อยเอ็ด ได้นำเอาขนมไทยที่ทุกคนคุ้นเคย มารังสรรค์ความอร่อย แล้วนำมาไว้ในคาเฟ่สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ร้านตั้งอยู่เลขที่ 150-152 ถนนผดุงพาณิชเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด อยู่เยื้องกันกับสามแยกวัดคุ้มวนาราม

สอบถามคุณภิญญาพัชญ์  ภูริเจริญอนันต์ เจ้าของร้านหนมนู๋ เล่าว่าเปิดร้านมาได้เดือน 5 เดือน ซึ่งแต่เดิมตนก็เปิดร้านรับงานถ่ายเอกสารและเลเซอร์ปริ้น แต่เนื่องจากตนเป็นคนมีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็ชอบกินขนมไทย

ซึ่งก็ลองชิมมาหลายร้าน จนได้ลองทำทานเองที่บ้าน ก่อนจะเริ่มทำขายผ่านเฟสบุ๊คก็เริ่มมีลูกค้าออร์เดอร์สินค้าขนมไทยเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้ปรึกษากับสามีว่ามีพื้นที่ว่างข้างร้านเลเซอร์ปริ้น จึงได้มีแนวความคิดเปิดร้านหนมหนู๋ คาเฟ่ขนมไทย

ตนเห็นว่าร้านกาแฟและเครื่องดื่มที่มีอยู่ทั่วไปมักจะขายคู่กับขนมประเภทเบเกอรี่ จึงเกิดแนวความคิดว่าอยากจะเปิดร้านขายขนมไทยแบบโบราณดั้งเดิม ควบคู่ไปกับกาแฟสดสไตล์บราซิลเลี่ยน ก็ถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ที่ชอบในการทานขนมไทยควบคู่กับกาแฟหลากหลายหลายเมนู 

เมนูที่ลูกค้าเข้ามาจะต้องสั่งทานนั่นก็คือ เต้าส่วนกะทิสด เปียกปูนกะทิสด ข้าวเหนียวเปียกลำไย สาคูต้น ข้าวฟ่างกะทิสด โดยมีเคล็ดลับใช้หัวกะทิแท้หอมกลิ่นควันเทียน เสิร์ฟพร้อมน้ำใบเตยหอมๆ 

หรือหากใครอยากทานเบเกอรี่โฮมเมด ก็จะมีคัสตาร์ดเค้ก บานาน่าคาราเมล เค้กไข่ไต้หวัน คุกกี้ คุกกี้ธัญพืช เค้กไข่คีโต เค้กโรลส้ม

โดยเคล็ดลับของร้าน คือใช้ของสดใหม่ ผลิตด้วยความตั้งใจ ใส่ใจในความสะอาดและรสชาติ  ไม่ใส่สารกันบูด ใช้เนยแท้ 100 % ปลอดภัย มีบริการส่งฟรีในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

นอกจากนี้ก็ยังมีจัดส่งเดลิเวอร์รี่ของบริษัทเอกชนอีกด้วย โดยมีช่องทางในการสั่งซื้อที่แฟนเพจเฟสบุ๊ค หนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทย หรือโทร 063-2829462 ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-17.30 น.ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชวนชิมร้านหนมนู๋ คาเฟ่ขนมไทย กะทิเข้มข้น หอมกลิ่นควันเทียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook