คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในร้อยเอ็ด "ร้านไข่ข้น นมนัว"

คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในร้อยเอ็ด "ร้านไข่ข้น นมนัว"

คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในร้อยเอ็ด "ร้านไข่ข้น นมนัว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสปลดล็อกกัญชากำลังเป็นที่สนใจ จึงได้มีร้านอาหารหลายแห่ง นำใบกัญชามาปรุงอาหารอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีเมนูหลากหลายที่ชวนชิม ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ “ร้านไข่ข้น นมนัว”

ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 111/4 ตึกช้าง (หลังสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด) ถนนเพลินจิต เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ที่ร้านได้นำใบกัญชาสดมาประกอบอาหาร โดยมีการคิดค้นสูตรกัญชาได้ทั้งหมด 5 เมนู และเครื่องดื่มอีก 5 รายการ ในราคาที่ไม่แพง สามารถจับต้องได้

สอบถาม คุณปุณยนุช มุสิกบัณพร เจ้าของร้านไข่ข้นนมนัว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ต้องยอมรับว่าขณะนี้กระแสการรับประทานกัญชาโดยเฉพาะใบสดนั้นเริ่มแพร่หลายมากขึ้น ตามที่รัฐบาลได้มีการส่งเสริมทำให้ร้านอาหารส่วนใหญ่ต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการเริ่มนำใบกัญชามาเป็นส่วนผสมของอาหาร

ตนจึงได้คิดค้นสูตรและแนวทางการเข้าถึงความต้องการของลูกค้าด้วยการคิดค้นสูตรอาหารขึ้นมาได้ทั้งหมด 5 รายการ มาเพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้า

เริ่มต้นด้วย “ยำยิ้ม” นำใบกัญชามาทอดกรอบ เสริฟพร้อมน้ำยำกุ้งสับตัวโตๆ จำหน่ายเพียงจานละ 150 บาท อีกหนึ่งเมนูที่ลูก้าเข้าร้านต้องสั่งคือ ไข่ข้นกะเพรายิ้ม

ซึ่งถือเป็นกะเพราที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน คือทอดใบกะเพรา และใช้พริกแห้ง กลิ่นหอมหวนรัญจวนใจ ซึ่งมีส่วนผสมของใบกัญชา 1 ใบ อีก 1 เมนูที่เป็นที่ต้องการของลูกค้านั่นก็คือ ไข่ข้นกุ้งสับยิ้ม โดยการนำเอาไข่มาทอดให้เป็นแบบไช่ข้น สับกุ้งตัวโตๆราดบนข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี

ตามด้วยเมนูของหวาน นั้นก็คือครัวซองใส้คัสตาร์ท ที่ทางร้านคิดค้นและทำขึ้นมาเอง โดยใช้ใบกัญชา 1 ใบโปะที่หน้า ปิดท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มเย็นๆ นั่นก็คือชายิ้ม

ซึ่งเป็นการต้มน้ำชาสูตรพิเศษของทางร้าน ปรุงใบกัญชา 1 ใบ หรือจะเป็นชายิ้มซากุระส้ม ที่บอกได้เลยว่าหวานเย็นชื่นใจ ออกรสหวานอมเปรี้ยวของส้มนิดๆ ปรุงใบกัญชา 1 ใบ ดับกระหายคลายร้อนได้ดีเลยทีเดียว

ซึ่งก่อนที่ลูกค้าจะสั่งอาหารในเมนูกัญชา ทางร้านจะนำคู่มือทางการแพทย์ที่แนะนำคำเตือนและข้อห้ามให้กับลูกค้าให้อ่าน เพราะ 1 คน สามารถรับประทานใบกัญชาได้เพียงไม่เกิน 8 ใบเท่านั้น

ดังนั้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ร้านให้ความสำคัญ หากพบว่าลูกค้าต้องการรับประทานเมนูกัญชา แต่ขัดต่อข้อห้ามของแพทย์ร้านจะไม่จำหน่ายให้เด็ดขาด เนื่องจากใบกัญชานั้นร้านซื้อมาจากวิสาหกิจชุมชนใน จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการซื้อขายและใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย”

ทุกเมนูนั้นมีการระบุสัดส่วนและการใช้ใบกัญชาอย่างชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ก่อนจะเปิดร้านนี้ ตนก็เปิดร้านอาหารตามสั่งมาก่อนนานกว่า 1 ปี แต่หลังจากที่มีกระแสการปลดล็อคกัญชาให้นำมาประกอบอาหารได้

ตนจึงได้มีแนวคิดที่จะเป็นร้านอาหารที่มีเมนูกัญชามาเป็นส่วนผสม เพราะก่อนหน้านี้คุณพ่อของตนก็เคยใช้น้ำมันกัญชาในการรักษาโรค ก็ถือว่าเป็นพืชที่มีสรรพคุณครอบจักรวาลเลยทีเดียว

ซึ่งหลังจากเปลี่ยนมาเป็นร้านไข่ข้นนมนัว ก็ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้า ที่ทางร้านกำหนดไว้จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี ถึงจะสามารถรับประทานเมนูที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมได้

ส่วนถ้าหากมีอายุต่ำกว่า 25 ปี ทางร้านยังคงมีเมนูยำและเมนูอาหารนานาชนิด ไว้คอยให้บริการอีกด้วย ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา เปิด 9.00-19.00 น. ของทุกวัน ทางร้านสามารถใช้สิทธิคนละครึ่ง เราชนะ ได้อีกด้วย สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่เพจเฟสบุ๊คไข่ข้นนมนัว หรือโทรสอบถามได้ที่ 095-515-4515

สอบถามคุณศรีวรินทร์ สิงห์ปัสสา ลูกค้าได้เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นลูกค้าจากร้านเดิมที่เคยตั้งอยู่ไม่ห่างกันกับร้านใหม่ ชอบในเมนูกะเพราหรือผัดพริกแกง เพราะทางร้านไม่หวงเครื่อง ให้ปริมาณเยอะ ราคาถูกสามารถจับต้องได้ จึงทำให้ติดใจตามมารับประทานอยู่เป็นประจำ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คาเฟ่กัญชาแห่งแรกในร้อยเอ็ด "ร้านไข่ข้น นมนัว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook