เลี้ยงเองขายเอง นักเลงพอ ข้าวมันไก่เบตงรสเด็ด

เลี้ยงเองขายเอง นักเลงพอ ข้าวมันไก่เบตงรสเด็ด

เลี้ยงเองขายเอง นักเลงพอ ข้าวมันไก่เบตงรสเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปกันที่ร้านข้าวมันไก่เบตง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ของคุณ โรจน์ทวี  สุพรศิลป์ชัย (เฮียนำชัย) และ(เจ้วัน) วันทนา  สุพรศิลป์ชัย เล่าให้ฟังว่า อยู่วงการอาหารมากว่า 30 ปี เพราะครอบครัวเปิดร้านอาหารตั้งแต่สมัยคุณพ่อ ก่อนที่เฮียนำชัย จะหันไปเล่นการเมืองเป็นรองนายกเทศบาลตำบลท่าเสด็จ จ.สุพรรณบุรี และชอบพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา

จนกระทั่งไปพบร้านข้าวมันไก่เบตงเจ้าดังและติดใจในรสชาติของเนื้อไก่เบตง โดยส่วนตัวและคนในครอบครัวชอบรับประทานข้าวมันไก่อยู่แล้ว พอได้รับประทานทานไก่เบตงจึงชื่นชอบ จึงได้หาซื้อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ไก่เบตงมาเพาะเลี้ยงที่บ้านสุพรรณบุรี จนเกิดความชำนาญ จากพ่อพันธุ์1ตัว ตัวเมีย5 ตัว  แรกๆก็ว่าจะเพาะเลี้ยงแค่เอาไว้ทำกินกันในครอบครัวและแจกให้เพื่อนบ้านบ้าง จะได้ไม่ต้องเดินทางไปหารับประทานไกลๆ

จนมีเพื่อนบ้านมาขอซื้อไก่เบตงมากขึ้นเพราะได้ไก่เบตงของแท้และจังหวัดสุพรรณบุรียังไม่มีฟาร์มไก่เบตง ปัจจุบันเลยเพาะเลี้ยงขยายเป็นฟาร์มกว่า1พันตัวและได้ต่อ ยอดเปิดร้านข้าวมันไก่เบตงบริเวณพื้นที่หน้าบ้านได้ประมาณเดือนเศษ

พร้อมกับปรับเป็นสูตรข้าวมันไก่เบตงของทางร้านเอง เพื่อให้ถูกปากคนภาคกลาง จนได้รับดีมีลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน ซึ่งทานร้านจะใช้ข้าวหอมมะลิเก่าร้อยเปอร์เซนต์ หุงกับเครื่องเทศและน้ำมันเจียวไก่เบตง

ส่วนน้ำซอสซีอิ้วราดไก่เบตงก็เป็นสูตรของทางร้าน หวาน หอมน้ำมันงา หรือถ้าชอบแบบน้ำจิ้มข้าวมันไก่ ก็มีเต้าเจี้ยว พริกขี้หนู ข่าสับปั่นละเอียดครบรส

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบสั่งไก่เบตงสับราดน้ำซอส มาทานกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด ซึ่งไก่เบตงเนื้อจะแน่นและนุ่ม หนังเด้งกรุบๆเป็นเอกลักษณ์ เพราะที่ร้านจะเลือกไก่เบตงน้ำหนักประมาณเกือบ2กิโลหรือเลี้ยงมาประมาณ6เดือน จะใช้ไก่ไม่แก่และไม่อ่อนเกินไป ต้มด้วยไฟอ่อน 1 ชั่วโมง แล้วยกขึ้นแช่น้ำเย็นทันที เพื่อให้หนังไก่ตึงไม่แตกและผิวสวย ก่อนที่จะนำมาสับใส่จาน

ทางร้านก็มีเมนูให้เลือกหลายอย่างทั้ง ข้าวมันไก่เบตง ไก่เบตงสับ จานเล็ก จานใหญ่ ข้าวมันไก่ตอนแท้ๆ ข้าวหน้าหมูเกาหลี เครื่องดื่มน้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวยทำเองใหม่สดทุกวัน  โดยมีลูกสาวมาช่วยขาย

ส่วนปริมาณขายแต่ละวันจะมากจะน้อย ขึ้นอยู่แต่ละวันจะได้ไก่เบตงวันละกี่ตัว บางวันไก่ที่ยังไม่ได้ขนาด โตไม่ทัน มีน้อย ไก่เบตงก็จะหมดไว ลูกค้าก็ต้องทานข้าวมันไก่ตอนแทน ถ้าจะให้ดีมาช่วงเช้าจะได้รับประทานไก่เบตงขนาดแท้แน่นอน

สำหรับราคาขายไก่เบตงเริ่มต้นตัวละ600-900 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดน้ำกนัก ส่วนราคาข้าวมันไก่เบตง ธรรมดาจานละ60  พิเศษ 80 บาท ไก่สับเบตงจานเล็ก200จานใหญ่400บาท

ส่วนข้าวมันไก่ตอน ธรรมดาจานละ40 พิเศษ 50 บาท ไก่ตอนสับจานเล็ก100 จานใหญ่200บาท และข้าวมันไก่เนื้อธรรมดาจานละ 30 พิเศษ40บาท ไก่เนื้อสับจานเล็ก80จานใหญ่150บาท ข้าวมันจานละ15บาท และข้าวหน้าหมูเกาหลีจานละ50บาท มีเมนูให้ลูกค้าให้เลือกตามความต้องการ

นอกจากจะได้ทานข้าวมันไก่เบตงแล้ว ลูกค้าสายพระเครื่องยังได้ศึกษาเรียนรู้พระเครื่องเมืองสุพรรณ เพราะเจ้าของร้านถือว่าเป็นนักสะสมพระเครื่องเมืองสุพรรณบุรีเซียนเลยทีเดียว

สำหรับร้านข้าวมันไก่เบตง จากถนนสายสุพรรณบุรี-ดอนเจดีย์ ถึงแยกสระศักดิ์สิทธิ์บ้านท่าเสด็จแล้วเลี้ยวซ้ายเข้ามา400เมตร ร้านเปิดขาย 09.00-14.00 น.หยุดทุกวันจันทร์  และทางร้านเข้าร่วมโครงการเราชนะและคนละครึ่งของรัฐบาลด้วย สอบถาม โทร.089-144-9444

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เลี้ยงเองขายเอง นักเลงพอ ข้าวมันไก่เบตงรสเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook