หนังไก่ทอดดาวร้าย​ ลิเกสู้ชีวิต จากพิษโควิด-19

หนังไก่ทอดดาวร้าย​ ลิเกสู้ชีวิต จากพิษโควิด-19

หนังไก่ทอดดาวร้าย​ ลิเกสู้ชีวิต จากพิษโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่​ริม​ ถ.บ้านมะเกลือ​ ต.มะค่า​ ​อ.โนนไทย​ จ.นครราชสีมา​ พบร้านเพิงไม้ขายหนังไก่​ทอด​ ส้มตำ และขนมจีน โดยมีชายแต่งชุดลิเก สีเหลืองสดใส ยืนขายของ เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว ใช้ชื่อร้านว่า  ไก่ทอดดาวร้าย​ โดยมีลูกค้าจอดรถเข้ามานั่งทานและซื้อกลับบ้าน​ไม่ขาดสาย​ 

จากการสอบถาม​ นายธนกร คือสูงเนิน​ อายุ44​ เจ้าของร้านดังกล่าว  เล่าว่า​ ก่อนหน้านี้ตนเริ่มเล่นลิเกมาตั้งแต่พ.ศ. 2537 กับคณะวรต้อ สิมานคร​ ซึ่งเป็นการลิเกที่มีชื่อเสียงใน จ. นครราชสีมา​ แสดงบทดาวร้าย

แต่พอช่วงเดือน มี.ค. 63 ที่ผ่านมา​มี สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้ไม่มีคนจ้างลิเก เริ่มมีคนคืนงานมาตั้งแต่วันที่ 20 ​มี.ค. 63 ตนเองเหมือนคนตกงาน จึงคิดหาหนทางว่าจะ ทำอย่างไรถึงจะมีชีวิตรอด และอยู่ได้ในสถานการณ์​แบบนี้​ เนื่องจากมีครอบครัวที่ต้องดูแล

ตนจึงเลยตัดสินใจชวนภรรยาทอดหนังไก่​ขาย​  ตอนแรกก็ยังไม่ได้สูตรที่ลงตัว ทอดเสร็จหนังไก่เหนียวไม่กรอบ  ตนและภรรยาช่วยกันลองผิดลองถูกปรับปรุงจนได้สูตรทอดหนังไก่ที่ลงตัว หอม​กรอบ​อร่อย​

ต่อมาเห็นพระเอกลิเกคนอื่นร้องเพลงไลฟ์สดในโลกออนไลน์ได้พวงมาลัย  แต่ด้วยคิดว่าหน้าตาตนเองก็ไม่ดีเสียงก็ไม่ดี  จึงแต่งชุดลิเกมาทอดหนังไก่ ไลฟ์สดบอลโลกออนไลน์น่าจะเป็นจุดขายดีกว่า 

ด้วยที่ตนเป็นดาวร้ายในคณะจึงใช้ชื่อว่า​หนังไก่ทอดดาวร้าย​ ซึ่งได้ผลตอบรับดีจากลูกค้า จากที่ขายที่ในหมู่บ้านจึงขยับขยาย มาขอขายหน้าบ้านของญาติที่มีทำเลติดถนน ได้รับความสนใจและมีลูกค้ามาอุดหนุน​ไม่ขาดสาย​ 

นายธนกร กล่าวต่อว่า​ ตอนเริ่มแรกขายแต่หนังไก่ทอดจึงคิดหารายได้เพิ่มโดยการขายส้มตำ แต่ตนเอง ไม่เคยตำส้มตำเลยเพิ่งทำขายครั้งแรกได้ผลตอบรับดี  จึงเพิ่มเมนู ขนมจีนปลาร้าปลาดุกสูตรโบราณ ซึ่งตนเคยซื้อกินในสมัยก่อน 

ตอนนี้หากินยาก ตนจึงลองทำขายในสูตรของตนเอง แต่ตั้งชื่อเมนูเด็ดเพื่อดึงดูดลูกค้า  อย่างเช่นเมนู  ตำซุปเปอร์หนีพระลอ  หรือตำตีนไก่ โดยจะแต่งชุดลิเกมาขายเฉพาะวัดหยุดเสาร์อาทิตย์

สำหรับท่านที่สนใจอยากชิมหนังไก่ทอดดาวร้าย​สามารถ​สั่งทางออนไลน์ได้ทางเฟสบุ๊ค​นครไทยดาวร้าย หรือติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์​ 0934953556​ จัดส่งทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หนังไก่ทอดดาวร้าย​ ลิเกสู้ชีวิต จากพิษโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook