กลิ่นหอม หนังกรอบ เนื้อนุ่ม หนูนาอบโอ่งแสนอร่อย

กลิ่นหอม หนังกรอบ เนื้อนุ่ม หนูนาอบโอ่งแสนอร่อย

กลิ่นหอม หนังกรอบ เนื้อนุ่ม หนูนาอบโอ่งแสนอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ได้เดินทางไปที่ฟาร์มเลี้ยงหนูนาคุณพินิจนัย แหนบนาค ที่บ้านนาจารย์ ตำบลนาจารย์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นแหล่งผลิตพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ หนูแหล่งใหญ่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีเครือข่ายฟาร์มหนูกระจายอยู่ทั่วจังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 20 ฟาร์ม

ล่าสุดยังการันตีคุณภาพของพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์หนูนา ด้วยรางวัลที่ 1 การประกวดแม่พันธุ์หนูนา 

คุณพินิจบอกว่า สำหรับการเลี้ยงหนูในท่อซีเมนต์เป็นวิธีการที่เลี้ยงไม่ยุ่งยากและทำความสะอาดง่าย เริ่มต้นจากที่ต้องมีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์หนูมาเลี้ยงให้ผสมพันธ์ุกันจนมีลูกหนู เมื่อลูกหนูออกมาก็ปล่อยเลี้ยงให้โตได้ที่ก็แยกออกมา

ส่วนพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ก็จะผสมพันธ์ุกันเรื่อยๆ ส่วนลูกหนูที่แยกออกมาก็จะให้อาหารเม็ดและธัญพืชสลับกันไป เลี้ยงไม่ถึง 2 เดือนก็จะสามารถจับหนูส่งขายได้

โดยราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท ซึ่งตอนนี้ผลิตส่งขายแทบไม่ทันเนื่องจากความต้องการการบริโภคหนูเพิ่มมากขึ้น เพราะหนูที่เลี้ยงจะมีรสชาติอร่อย มีความมัน แต่จะไม่คาวเหมือนหนูตามทุ่งนา 

โดยหนูที่เลี้ยงนอกจากจะชำแหละส่งออกขายไปแล้วตนก็จะนำหนูบางส่วนมาทำเมนูหนูอบโอ่งขายในหมู่บ้าน โดยการทำหนูอบโอ่งก็เหมือนกับการทำไก่อบโอ่ง

โดยนำหนูที่หมักได้ที่แล้วมาแขวนไว้ในโอ่ง จากนั้นก็นำเตาถ่านมาวางตรงกลาง อบด้วยไฟอ่อนๆ ประมาณ 1 ชั่วโมงหนูอบโอ่งก็จะสุกได้ที่สีสันสวยงามกลิ่นหอมน่ารับประทาน

โดยหนูอบโอ่งตนจะขายอยู่ที่ตัวละ 100-150 บาทขึ้นอยู่ขนาดของตัวหนู แต่ละวันจะทำขายประมาณ 10 ตัว ก็สร้างรายได้เสริมไปอีกทาง ถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้งามในช่วงนี้

สำหรับผู้สนใจหนูพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ไปเลี้ยง หรือต้องการหนูเนื้อไปรับประทาน ก็สามารถมาที่พินิจนัยฟาร์ม บ้านนาจารย์ หมู่ที่ 9 โทร. 062-3612079 หรือที่เฟสบุ๊ก “พินิจนัย แหนบนาค”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ กลิ่นหอม หนังกรอบ เนื้อนุ่ม หนูนาอบโอ่งแสนอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook