เที่ยวชมสะพานไม้กลางน้ำ ดื่มกาแฟชมวิว แถมได้ร่วมทำบุญ

เที่ยวชมสะพานไม้กลางน้ำ ดื่มกาแฟชมวิว แถมได้ร่วมทำบุญ

เที่ยวชมสะพานไม้กลางน้ำ ดื่มกาแฟชมวิว แถมได้ร่วมทำบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายขวัญชัย ปรีดี ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านนานาชาติเปรมปรีดี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า “ตนเองเป็นคนกาฬสินธุ์แท้ๆ เกิดที่นี่ โตที่นี่ แต่ได้มีโอกาสได้ไปเรียนและทำงานที่ต่างประเทศ วันนี้ได้กลับมาสร้างหมู่บ้านนานาชาติที่นี่ โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2560 ได้ทำงานเป็นจิตอาสาที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

จึงได้ระดมทุนเหล่าจิตอาสาที่ทำงานร่วมกัน ได้ร่วมกันทำบุญสร้างหมู่บ้านแห่งนี้ขึ้นมา เพื่อจัดกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นกิจกรรมหลัก ให้เยาวชนได้เรียนรู้การใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

ซึ่งก่อนอื่นเราต้องยอมรับความจริงที่ปัจจุบันเราเห็นเด็กทั่วโลกใช้ชีวิตอยู่กับโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา ซึ่งเราก็ไม่ได้ปฏิเสธเทคโนโลยี เพียงแต่ว่าเราอยากเห็นเด็กและเยาวชนได้มีกิจกรรมอยู่ในธรรมชาติ ได้เรียนรู้ทักษะพื้นฐานต่าง ๆ ในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผักสวนครัว การทำอาหาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น และเคารพธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราอยากทำ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ภาษาที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน

ซึ่งการศึกษาไทยส่วนใหญ่จะเรียนในห้องเรียนเป็นหลักก็จบ แต่ที่นี่เราอยากให้เด็กได้นำสิ่งที่เรียนแล้วนำมาใช้ในชีวิตจริง ซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะมีประสิทธิผลมากกว่าการเรียนจบในห้องเรียนเท่านั้น” 

นายขวัญชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เราได้จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ ก็เรียกว่ามีการระดมทุนไปด้วย จัดกิจกรรมหาทุนไปด้วย เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาส แต่ปัจจุบันเรามีร้านกาแฟชื่อ “บ้านนานาชาติ Coffee & Homestay” เป็นกระบวนการการระดมทุน คือเชิญชวนทุกคนที่มาที่ร้านกาแฟ กาแฟทุกแก้ว ขนมทุกอย่างที่เราได้จัดไว้บริการ

เราจะนำกำไรทั้งหมดที่ได้มานำไปจัดกิจกรรมให้เด็กและเยาวชนตามโรงเรียนขยายโอกาสต่าง ๆ เด็กกลุ่มด้อยโอกาส ซึ่งก็ถือว่าทุกท่านที่มาได้ดื่มกาแฟที่นี่ก็จะได้ร่วมทำบุญไปในตัวด้วย ช่วยเราให้โอกาสลูกหลานของเราได้ใช้พื้นที่แห่งนี้เรียนรู้ธรรมชาติและพัฒนาศักยภาพทางภาษาในชีวิตประจำวันจริง ๆ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงต่างประเทศ” 

เชิญชมบรรยากาศที่สวยงาม และความตั้งใจดี ๆ ของผู้ก่อตั้งได้ซ่อนไว้อยู่ ได้ที่หมู่บ้านนานาชาติเปรมปรีดี (Prampredee International Eco Village) ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 401 หมู่ 16 บ้านทุ่งสว่าง ตำบลลำพาน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

โทรศัพท์: 099 446 2654 หรือติดต่อได้ที่เพจ “Prampredee” ร้านกาแฟเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น. และขอแนะนำให้มาช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน ท่านจะได้ชมภาพบรรยากาศที่สวยงามเป็นพิเศษด้วย จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมทำความดี มีความสุข กับเราได้ที่หมู่บ้านนานาชาติเปรมปรีดี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เที่ยวชมสะพานไม้กลางน้ำ ดื่มกาแฟชมวิว แถมได้ร่วมทำบุญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook