ไหว้พระขอพรพระสิงห์ อายุ กว่า500 ปี ลอดซุ้มใต้ฐานรับโชค

ไหว้พระขอพรพระสิงห์ อายุ กว่า500 ปี ลอดซุ้มใต้ฐานรับโชค

ไหว้พระขอพรพระสิงห์ อายุ กว่า500 ปี ลอดซุ้มใต้ฐานรับโชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างพื้นที่อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยาพากัน นำดอกไม้ธูปเทียน เข้ามากราบไหว้ขอพรรับโชคและลอดซุ้มใต้ฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปล้านนา หรือพระ สิงห์ 1-2-3 อายุ กว่า500ปี ภายในวิหารพระสิงห์วัดสว่างอารมณ์ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา กันอย่างคึกคัก เพื่อมาขอพรรับโชค 

จากการสังเกตพบว่าได้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพากันเข้ามาจุดธูปเทียน กราบไหว้พระพุทธรูปสิงห์ 1- 2 -3 เพื่อขอพร หลังจากกราบไหว้ขอพรเรียบร้อยแล้วก็ได้พากันลอดซุ้มใต้ฐานพระสิงห์ 1- 2- 3 ที่ตั้งเป็นพระประธานในวิหาร เรียงกันระดับชั้น

โดยมีพระประธานองค์ใหญ่ 1 องค์ตั้งเด่นสง่าอยู่ภายในวิหาร ซึ่งพระพุทธรูปทุกองค์ในวิหาร จะมีอายุกว่า500 ปี และเป็นที่สักการะเคารพนับถือของชาวจังหวัดพะเยาตลอดจนต่างจังหวัดและต่างประเทศด้วย ที่มีความเชื่อเมื่อมาขอพรก็จะได้สมดังความมุ่งมาดปรารถนา ตามที่ขอทุกครั้ง


สร้างความฮือฮากันไปทั่ววิหารพระสิงห์หลังจากที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพรและลอดซุ้ม ใต้ฐานพระสิงห์ 1 -2- 3 แล้วทางพระครูพระครูกัลยาโณภาส เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์  ก็ได้นำวัตถุมงคลซึ่งเป็นเหรียญ พระพุทธรูปสิงห์ 1 นำมามอบให้กับบรรดานักท่องเที่ยวชาวบ้านคนละ 1 เหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคลปกปักรักษาคุ้มครอง

สำหรับพระสิงห์ 1-2-3 เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยศิลปะล้านนาเนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาดหน้าตัก 9 นิ้วตั้งวาง อยู่ในซุ้ม แท่นพระ ในวิหาร พระสิงห์ โดยองค์พระสิ่ง 1จะอยู่ด้านบนสุด สิงห์ 2 จะอยู่ด้านขวามือและสิงห์ 3 จะอยู่ด้านซ้ายมือและจะมีพระประธานสิงห์ 3 ซึ่งเป็น พระพุทธรูป องค์ใหญ่ เนื้อทองสัมฤทธิ์ตั้งเด่นสง่า เป็นพระประธาน พระพุทธรูปทั้งหมดมีอายุไม่ต่ำกว่า 500 ปี ที่ทางวัดได้เก็บรักษาไว้ เพื่อให้ผู้คนเข้ามากราบไหว้ขอพร ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ไหว้พระขอพรพระสิงห์ อายุ กว่า500 ปี ลอดซุ้มใต้ฐานรับโชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook