ขอพรสมหวัง แตะนิ้วหลวงพ่อใหญ่ พระประธานวัดม่วงใหญ่ที่สุดในโลก

ขอพรสมหวัง แตะนิ้วหลวงพ่อใหญ่ พระประธานวัดม่วงใหญ่ที่สุดในโลก

ขอพรสมหวัง แตะนิ้วหลวงพ่อใหญ่ พระประธานวัดม่วงใหญ่ที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันหยุดพาครอบครัวไหว้พระขอพรหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง ตำบลหัวตะพาน อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ด้วยการใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วของพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ และอธิษฐานขอพรโดยมีความศรัทธาและความเชื่อว่า

ถ้าได้มาเคารพสักการะ และมีการขอพร ใช้มือสัมผัสที่ปลายนิ้วของหลวงพ่อและอธิษฐาน  จะสมหวังในเรื่องหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง กิจการใดๆก็จะประสบความสำเร็จ ทำให้มีประชาชนทั้งจากกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดเดินทางมาเข้ามาเป็นจำนวนมาก

นายตรีเนตร์ เมฆรักษากิจ อายุ 76 ปี หรือโกตา ไวยาวัจกรวัดม่วงเปิดเผยว่าเมื่อก่อนหลังสร้างหลวงพ่อใหญ่เสร็จใหม่ๆ มีประชาชนเดินทางมากราบขอพรที่วัดและนำโต๊ะเก้าอี้ยืนต่อขึ้นไปแตะนิ้วขององค์หลวงพ่อจนกระทั่งหลังผ่านไปไม่นานก็กลับมานำของมาถวายเองจากประสบความสำเร็จทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาขอพรอยู่เป็นประจำทางวัดเลยทำแท่นเพื่อให้ประชาชนสามารถยืนขึ้นไปได้อย่างสะดวก

ซึ่งการแตะขอพรจะให้ประสบความสำเร็จต้องแตะขอพรที่นิ้วชี้ ซึ่งต่อมาก้เป็นนิ้วกลางหรือนิ้วอื่นๆ ซึ่งเมื่อสำเร็จก็นำของมาถวาย จนกระทั่งถือปฏิบัติมาจนกระทั่งในช่วงนี้ จนเป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติกันมายาวนานและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของทางวัด

สำหรับพระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ หรือหลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขนาดหน้าตักกว้าง 63 เมตร สูง 95 เมตร เป็นที่เคารพ ของประชาชนนักท่องเที่ยว จะพาครอบครัวเดินทางมา กราบไหว้ขอพร กันอย่างไม่ขาดสาย 

โดยมีตำนานเล่าขานต่อกันมาว่า  หากได้สัมผัสที่ปลายพระหัตถ์หลวงพ่อใหญ่ ท่านประทานพรให้เติบโต เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน เป็นสิริมงคล นอกจากนี้ที่ภายในบริเวณวัดม่วง ยังมี แดนนรก แดนสวรรค์ ให้ประชาชนได้ชมและสอนลูกหลานต่อไป 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ขอพรสมหวัง แตะนิ้วหลวงพ่อใหญ่ พระประธานวัดม่วงใหญ่ที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook