สวนสนจุดเช็คอินสุดชิค ให้บรรยากาศเหมือนสวิตเซอร์แลนด์

สวนสนจุดเช็คอินสุดชิค ให้บรรยากาศเหมือนสวิตเซอร์แลนด์

สวนสนจุดเช็คอินสุดชิค ให้บรรยากาศเหมือนสวิตเซอร์แลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวสวนสนหรือที่เรียกกันว่าสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ในพื้นที่ ม.4 บ้านสนกลาง ต.แหลมสน อ.ละงู จ.สตูล กันเป็นจำนวนมากทำให้สวนสนดังกล่าวคึกคักเป็นอย่างมาก กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตของจ.สตูลที่มาถ่ายรูปเช็คอินกัน โดยทิวสวนสนทอดยาวตัดกับพื้นหญ้าสีเขียว ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในต่างประเทศ(สวิตเซอร์แลนด์)

จนสถานที่ดังกล่าวเป็นที่เรียกขานกันในหมู่นักท่องเที่ยวว่า “สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย บางคนเรียกสวิสเซอร์แลนด์แดนบูโบย” โดยเฉพาะชาวสตูลหากไม่ถ่ายรูปกับสวนสนดังกล่าวถือว่าพลาด เพราะทุกเพศทุกวัยต้องไปถ่ายรูปกับทิวสน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่เข้ามากันอย่างคึกคัก

สำหรับพื้นที่สวนสนดังกล่าวเนื้อที่ประมาณ 22 ไร่เป็นพื้นที่สำหรับเลี้ยงสัตว์ของชาวบ้าน โดยเฉพาะโค ซึ่งอยู่ติดชายหาดบ้านแหลมสนและบ้านบูโบย ซึ่งชาวบ้านปลูกต้นสนไว้เพื่อกันคลื่นลมในฤดูมรสุม จุดเริ่มต้นจุดเช็คอินสวนสนคือมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปจากมุมสูงและมาถ่ายรูปคู่กับทิวสนแล้วโพสต์ลงโซเชียล

เมื่อมีคนเห็นก็ไปถ่ายรูปกันโดยทิวสนดังกล่าวลักษณะมองดูแล้วเหมือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คนที่เข้าไปถ่ายรูปก็จะนำอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้ได้บรรยากาศเหมือนต่างประเทศ เช่น ผ้าปูพื้น ตระกร้า หมวก ร่ม แก้วน้ำส้ม ผลไม้ ลักษณะคล้ายการมาปิคนิคบางคนแต่งชุดจัดเต็ม เพื่อมาถ่ายรูปโดยเฉพาะ บางคนมาเป็นครอบครัว บางคนมาแบบคู่รัก ทำให้บริเวณทิวสนดังกล่าวคึกคักอย่างมาก

โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปคู่กับทิวสนไม่ต่ำกว่าวันละ 100 คน เมื่อถ่ายรูปกันเสร็จก็จะไปนั่งพักผ่อนใต้ต้นสนริมชายหาด ทำให้ร้านค้าบริเวณดังกล่าวคึกคักขึ้นทันตามีรถจอด 2 ข้างทางยาวเหยียด นักท่องเที่ยวมาเที่ยวผ่อนคลาย สร้างรายได้กับคนในท้องถิ่นอย่างมาก

น.ส.หนูดี นักท่องเที่ยว บอกว่าเป็นนักศึกษาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อกลับมาอยู่บ้านไปไหนไม่ได้ในช่วงโควิด เห็นภาพทิวสนทางเฟสบุ๊คเห็นวิวสวยเมื่อปลดล็อคก็ชักชวนเพื่อนๆมาถ่ายรูปกันเพราะวิวสวยมากเหมาะแก่การพักผ่อน เมื่อถ่ายออกมาเหมือนอยู่ต่างประเทศ อากาศก็สบายไม่ร้อน วิวนั้นให้เต็มสิบ

ด้าน น.ส.อังศุมาลิน ทองเผือก ซึ่งเดินทางมาจากอ.ทุ่งหว้ากล่าวว่าสถานที่มีความเป็นธรรมชาติมาก สวนสนติดทะเล เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูป ให้อารมณ์เหมือนต่างประเทศ เพราะยอดสนเยอะ ส่วนการถ่ายรูปนั้นเหมาะกับทุกสไตล์แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน สำหรับตนนั้นอุปกรณ์หาเอาระหว่างทาง เมื่อได้ครบก็มาถ่ายรูปกัน ซึ่งเป็นคนที่ชอบธรรมชาติอยู่แล้ว เมื่อมีแหล่งท่องเที่ยวนอกจากได้มาถ่ายรูปสวยๆแล้วได้มาพักผ่อนด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สวนสนจุดเช็คอินสุดชิค ให้บรรยากาศเหมือนสวิตเซอร์แลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook