แห่ถ่ายภาพเซลฟี่งานแข่งขันลูกลมครั้งที่ 23

แห่ถ่ายภาพเซลฟี่งานแข่งขันลูกลมครั้งที่ 23

แห่ถ่ายภาพเซลฟี่งานแข่งขันลูกลมครั้งที่ 23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่17กุมภาพันธุ์2563 บริเวณทุ่งนาลานลูกลม ตำบลนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง  ซึ่งบรรยากาศในช่วงเย็นบริเวณทุ่งนาลานลูกลม อากาศเย็นสบาย มีเสียงลูกลมเมื่อยามต้องสายลมดังเป็นระยะ ขับกล่อมให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาเดินชมลูกลม มีความสุข 

โดยในทุ่งนาลานลูกลมมีประชาชนทั้งมากันแบบครอบครัว คู่รักหนุ่มสาว กลุ่มเพื่อนๆ ได้ถ่ายภาพเซลฟี่ นั่งพักผ่อน ฟังเสียงลูกลมรับลมเย็นๆ ชมทิวทัศน์กันอย่างมีความสุข

ซึ่งการประกวดการแข่งขันลูกลมในปีนี้ เป็นการประกวดแข่งขันลูกลมครั้งที่23 ซึ่งในนี้เป็นวันแรกของงานแข่งขันประกวดลูกลม ซึ่งจะเริ่มตั่งแต่วันที่17กุมภาพันธุ์นี้ถึงวันที่23กุมภาพันธุ์

โดยในปีนี้มีลูกลมที่ชาวบ้านนาหมื่นศรีนำมาติดตั้งทั้งสิ้น232ดอกในบริเวณงาน   โดยในปีนี้มีลูกลมที่ชาวบ้านนำมาติดตั้งเพื่อประกวดทั้งสิ้น80ดอก แบ่งเป็นการประกวด3ขนาด ขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ ซึ่งจะประกาศผู้ชนะในแต่ละขนาดในวันที่23กุมภาพันธุ์นี้

การจัดงานลูกลมเป็นการสืบสวนประเพณี วัฒนธรรม และการละเล่นของคนท้องถิ่น ที่ทำลูกลมขึ้นมามีประโยชน์หลายอย่าง   เพื่อขับไล่นก กา ไม่ให้ลงมากินข้าวที่กำลังสุกในนา  นักท่องเที่ยว ประชาชน ที่มาชมลูกลมได้รับฟังเสียงลูกลมอันไพเราะ เพลิดเพลิน    เป็นการอนุรักษ์ศิลป์การทำลูกลมของชาวบ้านท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักสัมผัส ลูกลมใน จ.ตรัง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แห่ถ่ายภาพเซลฟี่งานแข่งขันลูกลมครั้งที่ 23

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook