ไอศครีมกะทิสดมะพร้าว ไอเดียทำเงิน หลักแสนต่อเดือน

ไอศครีมกะทิสดมะพร้าว ไอเดียทำเงิน หลักแสนต่อเดือน

ไอศครีมกะทิสดมะพร้าว ไอเดียทำเงิน หลักแสนต่อเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางศรีภูมิ เทียนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตราด ต.หนองแวง อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้ทำธุรกิจเสริมรายได้นอกเหนือเวลาราชการ โดยให้คนในครอบครัวช่วยกันทำ ถือเจ้าแรกที่นำไอศกรีมมะพร้าวอ่อนมาขายที่บ้านโนง ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ชื่อ“ร้านภูมิไอศกรีมเพื่อสุขภาพ”

เมื่อหลายปีที่ผ่านมา โดยศึกษาสูตรการทำไอศรีมจากยูทูป ลองผิดลองถูก จนได้รสชาติไอศรีมที่ อร่อย สะอาด เพราะทำจากมะพร้าวน้ำหอม แถมจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ เริ่มต้นที่10 บาท-30 บาท

ไอศกรีมมะพร้าวอ่อน ใช้ไอศกรีมใส่กะลามะพร้าว และผสมกับเนื้อมะพร้าว โรยด้วยถั่วเหลือง ถั่วลิสงคั่วใหม่ๆ ราดหน้าด้วยนมสดและตกแต่งด้วยวุ้น มันเชื่อม ขนมปัง ลูกจาก แล้วแต่คนชอบ ทำให้สีสันสวยงามน่ารับประทาน ได้รับความสนใจจากลูกค้าและนักเดินทางผ่านไปมา โดยชนิดล้อมซื้อไอศกรีมจนตักแทบไม่ทัน

โดยเฉพาะในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เด็กๆต่างมารวมตัวกันที่ร้านไอศกรีม นั่งทานและพูดคุยกัน บางคนได้นั่งทำการบ้านไปด้วย ขายหมดทุกวัน สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ นอกจากนี้ยังมี เมนู มะพร้าวปั่นนมสด น้ำผลไม้ปั่น โดยใช้ผลไม้สด ราคาแก้วละ 20 บาทอีกด้วย

นางศรีภูมิ เทียนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตราด กล่าวว่า ด้วยเป็นคนชอบทานไอศครีมมะพร้าว จึงได้ลองศึกษาสูตรการทำไอศรีมจากยูทูป ทำไปชิมไป แจกชิมไป ได้ผลตอบกลับมาว่า อร่อย ไม่หวานมาก หอมมะพร้าว ลองทำอยู่หลายเดือนจนมั่นใจว่า จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ เมื่อ ปี พ.ศ.2560 น่าจะทำขายได้ เป็นอาชีพเสริมได้

จึงตัดสินใจเปิดร้านที่บ้านโนง ต.ศรีสุข อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ได้รับการตอบรับจากผู้มารับประทานทุกคนชื่นชมรสชาติถูกปาก เปิดร้านมาเป็นเวลา3ปี สร้างรายได้ตกเดือนละประมาณ 60,000-100,000บาท เปิดร้านตั้งแต่เวลา 07 .00น-18.00 น. โดยมีสโลแกนว่า “คุณภาพมาตรฐาน สะอาด อร่อยมีประโยชน์”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไอศครีมกะทิสดมะพร้าว ไอเดียทำเงิน หลักแสนต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook