อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์" เทศกาลไฟสุดสวย ของดีปากน้ำโพ

อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์" เทศกาลไฟสุดสวย ของดีปากน้ำโพ

อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์" เทศกาลไฟสุดสวย ของดีปากน้ำโพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธันวาคม 2562) ที่สวนสาธารณอุทยานสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีการเนรมิตสถานที่จัดงานเทศกาลหุ่นโคมไฟ ซึ่งเป็นงานที่ทางจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมกับหอการค้าจังหวัด เทศบาลนครนครสวรรค์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดงานอย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์” จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างพากันหลั่งไหลมาเที่ยวชมความสวยงามของหุ่นโคมไฟที่ตั้งอยู่เรียงรายในหลายจุดของสวนสาธารณะแห่งนี้กันอย่างคับคั่ง

ซึ่งนอกจากจะมีหุ่นโคมไฟหลากหลายรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความประทับใจไปอวดเพื่อนๆ บนโลกโซเชียลแล้ว ภายในงานยังมีบูธร้านอาหารชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ กว่า 50 ร้านค้า มาร่วมตั้งซุ้มจำหน่ายอาหารให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อได้ชิมกันอย่างจุใจ ร่วมถึงยังมีกิจกรรมชม ช็อป ชิม แช๊ะ จำหน่ายอาหารและสินค้าพื้นบ้าน ในราคามิตรภาพอีกด้วย

ส่วนหุ่นโคมไฟที่ถูกนำมาตั้งประดับประดาไว้ในสถานที่จัดงานปีนี้นั้น ภายในสถานที่จัดงาน มีการนำประติมากรรมหุ่นโคมไฟหลากหลายรูปแบบมาร่วมผสมผสานกับศิลปะ แสง สี ดนตรี โดยมีทั้ง หุ่นโคมไฟสามพิภพ หุ่นโคมไฟมังกร ประติมากรรมหอบูชาฟ้าเทียนถาน ประติมากรรมเจดีย์เหลยเฟิง ประติมากรรมแปดเซียนกลางน้ำ ต้นไม้แห่งความปรารถนา อุโมงค์แห่งแสง และประติมากรรมโคมไฟอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นการสื่อการสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชุมชนชาวปากน้ำโพ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างยาวนาน และนอกจากนี้ ภายในสถานที่จัดงานยังมีการใช้ลานมังกรทอง จัดเวทีแสดงแสง สี เสียง ด้วย

สำหรับงานเทศกาลหุ่นโคมไฟ ครั้งที่ 2 ของ จ.นครสวรรค์ ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดในภาคเหนือ เพราะหุ่นโคมไฟที่ถูกตั้งแต่ละจุดจะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และผู้ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาแวะเที่ยวชมความงดงาม และเก็บภาพประทับใจก่อนจะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และการจัดงานจะจัดกันข้ามปีไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2563 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ อุทยานแห่งแสง แดนมังกรสวรรค์" เทศกาลไฟสุดสวย ของดีปากน้ำโพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook