ก๋วยเตี๋ยว 20 เอาใจคนจนลูกค้าวีไอพี

ก๋วยเตี๋ยว 20 เอาใจคนจนลูกค้าวีไอพี

ก๋วยเตี๋ยว 20 เอาใจคนจนลูกค้าวีไอพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้าวัย 50 ปี ตั้งร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกริมทางราคาถูกเพียงถ้วยละ 20 ช่วยคนรายได้น้อย ใครมาซื้อกินที่ร้านทุกคนได้เป็นลูกค้าวีไอพีแถมพัดให้ด้วย เพราะร้านไม่มีไฟฟ้าและพัดลมส่วนรสชาติไม่ต้องเอ่ยถึงแซ่บจนต้องกินไปพัดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งตั้งอยู่ถนนระหว่างบ้านนายอ อ.เมืองสกลนคร และบ้านดงหลวง อ.เต่างอย ขายก๋วยเตี๋ยวราคาถูกเพียงถ้วยละ 20 บาท จึงเข้าไปสอบถามและสั่งรับประทาน พบว่าร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกและน้ำใส เปิดร้านแบบเรียบง่ายมุงหลังคาสังกะสี

โดยมีแม่ค้าชื่อ กิติยา สุวรรณภูมานนท์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของร้านกำลังลวกผักและเส้นในหม้อน้ำซุปที่กำลังเดือดระอุจากความร้อนของเตาถ่าน จากนั้นนำเส้นใส่ถ้วยเติมเนื้อหมู ลูกชิ้น หมูยอ และตับ ก่อนที่จะราดน้ำซุปร้อนๆ ลงใส่ถ้วยก๋วยเตี๋ยว เอาไปเสริฟให้กับลูกค้า

พร้อมผักสดน้ำเย็น และที่ขาดไม่ได้เลยหากใครสั่งกินที่ร้านจะเป็นลูกค้าวีไอพีในทันทีมีบริการแถมพัดให้ด้วยคนละ 1 อัน เพื่อเอาไว้พัดระหว่างรับประทานก๋วยเตี๋ยว สาเหตุเพราะร้านตั้งอยู่ห่างชุมชนเลยยังไม่มีไฟฟ้าดังนั้นร้านเลยไม่มีพัดลม น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวก็ร้อนอากาศก็ร้อนเลยต้องนำพัดมาวีไปวีมา ระหว่างรับประทาน

คำว่าวีภาษาอีสานคือพัดนั่นเองเลยเป็นที่มาในการแซวว่าลูกค้าว่าเป็นลูกค้าวีไอพี

กิติยา สุวรรณภูมานนท์ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนขายถูกนั้นเพราะอยากช่วยลดภาระให้กับคนที่หาเช้ากินค่ำรายได้น้อย จึงขายในราคา 20 บาท ถามว่าปริมาณน้อยไหมก็ถือว่าไม่น้อย อิ่มเลยก็ว่าได้

หากใครสั่งพิเศษก็เพิ่มอีก 10 บาท เป็น 30 บาท ก็จะได้เยอะขึ้นอีก ถามว่าได้กำไรมากไหมก็ไม่มากถือว่าได้ใช้จ่าย หลักๆคืออยากช่วยคนลูกค้าส่วนใหญ่เป็นขาประจำขาจรบ้าง ช่วงนี้อากาศจะร้อนหน่อยในตอนกลางวันระหว่างกินก๋วยเตี๋ยวก็สงสารลูกค้าเพราะน้ำซุปร้อนมาก

พัดลมไม่มีเพราะไม่มีไฟฟ้าเลยปิ้งไอเดียแถมพัดให้ลูกค้าด้วยเอาไปวี(พัด)ให้หายร้อนระหว่างรับประทาน จึงเป็นที่มาว่าก๋วยเตี๋ยวน้ำตก 20 บาท ลูกค้าวีไอพี ก็คือมีพัดให้นั่นเอง หากใครผ่านไปมาถนนบ้านนายอเส้นทางไปอำเภอเต่างอยก็อยากให้มาช่วยอุดหนุนลองชิมรสชาติดูอร่อยโดยไม่ต้องปรุงและราคาถูกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook