ชมทะเลหมอกผาเป้า ช่วงปลายฝนต้นหนาวชมคลิปบรรยากาศ

ชมทะเลหมอกผาเป้า ช่วงปลายฝนต้นหนาวชมคลิปบรรยากาศ

ชมทะเลหมอกผาเป้า ช่วงปลายฝนต้นหนาวชมคลิปบรรยากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้ระดับน้ำโขงยังคงลดระดับต่อเนื่องถือว่าลดระดับเร็วกว่าทุกปี ล่าสุดลดลงเหลือแค่ประมาณ 3.90 เมตร  ลดลงวันละประมาณ 30 -50 เซนติเมตร ห่างจากจุดล้นตลิ่ง ประมาณ 9 เมตร คือที่ 13 เมตร ส่งผลให้ ลำน้ำสาขา สายหลัก ทั้ง 4 สาย คือ ลำน้ำสงคราม ลำน้ำอูน ลำน้ำก่ำ  และลำน้ำบัง เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ หลังมีปริมาณน้ำเต็มความจุเอ่อล้น

แต่หลังระดับน้ำโขงลด ทำให้มวลน้ำระบายลงน้ำโขงได้รวดเร็ว ลดพื้นที่นาข้าว ถูกน้ำท่วมเสียหาย ขณะเดียวกันพบว่า ในช่วงเช้า ในพื้นที่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมสวยงาม เนื่องจากมีอุณหภูมิลดลง ต่อเนื่อง ล่าสุดเช้านี้ วัดได้ ที่ประมาณ 20 -22 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มจะลดลงต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว ฤดูหนาว รวมถึง เกษตรกรที่ปลูกผัก ริมน้ำโขง เตรียมส่งขายช่วงปีใหม่

นอกจากนี้ยังพบว่า มีแหล่งท่องเที่ยว สำคัญ คือ ผาเป้าผาแดง เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม  เริ่ม มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางไปสัมผัสอากาศเย็น และชมความสวยงามทางธรรมชาติในช่วง เช้า

เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว อันซีน ของ อ.นาแก ที่อยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย และเป็นจุดสูงสุด สามารถชมความสวยงามเทือกเขาเชื่อมไปยัง 3 จังหวัด คือ นครพนม มุกดาหาร และ สกลนคร ยิ่งในช่วงอากาศเริ่มเย็นลง จะมีโอกาสลุ้นชมทะเลหมอก ในช่วงปลายฝนต้นหนาว 

ซึ่งในช่วงอากาศหนาวเย็น จะมี นักท่องเที่ยว นิยมเดินทางมา เที่ยงชมพักแรม รอชมความสวยงามยามเช้าบนยอดเขาสูง  โดยทางอุทยานแห่งชาติภูผายล ได้เตรียมพร้อม รับนักท่องเที่ยว จัดเจ้าหน้าที่ คอยดูแล บริการ เรื่องความปลอดภัย และการเดินทางส่งเสริมการท่องเที่ยวรับลมหนาว

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชมทะเลหมอกผาเป้า ช่วงปลายฝนต้นหนาวชมคลิปบรรยากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook