ทะเลหมอกสวยงามที่ดอยหลวงเชียงดาว จเชียงใหม่ ชมคลิปบรรยากาศ

ทะเลหมอกสวยงามที่ดอยหลวงเชียงดาว จเชียงใหม่ ชมคลิปบรรยากาศ

ทะเลหมอกสวยงามที่ดอยหลวงเชียงดาว จเชียงใหม่ ชมคลิปบรรยากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชมความสวยงามของทะเลหมอกที่ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่เช้านี้ สวยงาม มีหมอกหนาปกคลุมตัวอำเภอเชียงดาว อากาศหนาวเย็นที่ 18-19 องศา บรรยากาศการท่องเที่ยวสถานที่ธรรมชาติเริ่มคึกคักในช่วงวันหยุด

เข้าสู่ช่วงต้นฤดูหนาวหลายพื้นที่ของภาคเหนือรวมทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีอากาศที่หนาวเย็นเข้ามาแทนที่แล้ว อย่างที่อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่เช้านี้มีอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18-19 องศาเซลเซียส

ซึ่งเช้านี้เกิดหมอกหนาปกคลุมตัวอำเภอเชียงดาวต่อเนื่องมาจนถึงช่วงสายๆ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอเชียงดาว อย่างดอยหลวงเชียงดาว ที่ถือว่าความสวยงามที่สุดดอยหนึ่งของประเทศไทย

ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนเลือกที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ดอยหลวงเชียงดาว ที่ต่างก็ขนานนามว่าเป็นเสมือนฟูจิซังเมืองไทย เช้านี้มีความสวยงามของเมฆหมอกที่ปกคลุมดอยหลวงเชียงดาว

จากภาพมุมสูงก็จะเห็นความสวยงามของทะเลหมอกที่ทอดยาวออกไปโดยมียอดดอยหลวงเชียงดาวโพล่พ้นทะเลหมอกสวยงามที่สุดช่วงหนึ่ง ก่อนที่ช่วงสายๆ ฟ้าถึงจะเริ่มเปิดและมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวได้จากพื้นราบ

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ในช่วงวันที่ 18-21 ตุลาคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ ภาคเหนือมีฝนลดลงและอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

ส่วนในช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้ากับมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่

เช้านี้อุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดอยู่ระหว่าง 20-22 องศา ส่วนบริเวณเทือกเขา และยอดดอยมีอากาศหนาว 10-15 องศา เช้านี้ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่วัดได้ 10.5 องศา

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทะเลหมอกสวยงามที่ดอยหลวงเชียงดาว จเชียงใหม่ ชมคลิปบรรยากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook