ก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ อร่อยแปลกตาน่าลอง แบบไม่ต้องปรุง

ก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ อร่อยแปลกตาน่าลอง แบบไม่ต้องปรุง

ก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ อร่อยแปลกตาน่าลอง แบบไม่ต้องปรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกันเช่นเคยกับร้านอร่อยบอกต่อด้วย วันนี้ Sanook77 จะพาไปแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ที่ต้องบอกว่า อร่อยแปลกตาน่าลอง แบบไม่ต้องปรุงกันเลยทีเดียว ซึ่งร้านนี้อยู่ในฟาร์มแกะทหารช่าง กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ ตำบลกลางแดด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ โดยเจ้าของร้านได้คิดไอเดียใช้ชามจากไม้ไผ่ขนาดยักษ์ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 25 เซนติเมตร พร้อมด้วยตะเกียบใหญ่และมีความยาวขนาด 45 เซนติเมตร นำมาทำเป็นภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้บริการลูกค้าแทนการใส่ชามพลาสติกหรือกระเบื้อง โดยได้สร้างความแปลกตาและตกตะลึงให้กับลูกค้าที่เข้ามารับประทาน

ซึ่งผู้ดูแลร้านเปิดเผยว่า ได้นำไม้ไผ่ยักษ์มาใช้เพราะต้องการสร้างจุดต่าง และดึงดูดความสนใจจากลูกค้า โดยจะเป็นการสร้างสีสันให้ทางร้าน ส่วนวัตถุดิบที่นำมาปรุงก๋วยเตี๋ยวในร้านก็ซื้อมาจากกลุ่มทหารในกองพันทหารช่างที่ 4 ที่ได้ร่วมกันปลูกพืชผักแบบปลอดสารพิษ

โดยนำมาขายเพื่อสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ ทั้งนี้เมื่อนำไม้ไผ่ยักษ์มาทำเป็นชามเป็นตะเกียบคู่ยักษ์แล้ว ทำให้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ประกอบกับรสชาติของก๋วยเตี๋ยวที่อร่อย จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามารับประทานกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับก๋วยเตี๋ยวจะมีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกรับประทาน 2 แบบ คือ แบบใส่ชามไผ่ยักษ์ จะขายในราคาชามละ 70 บาท และขนาดชามกระเบื้องปกติจะขายในราคา 40 บาทเท่านั้น ส่วนรสชาตินั้นไม่อยากบอกเลยว่าเข้มข้นถึงรสชาติของวัตถุดิบโดยแท้

เปรี้ยวมะนาวแท้ไม่ต้องกลัวมะนาวเทียม ลูกชิ้นลูกยักษ์ใหญ่กัดเต็มคำ หมูสับติดมันนิดหน่อย เล็งใส่มาให้ได้รสชาติของกระดูกหมู เพราะว่าวัตถุดิบหลักนั้นมาจากกลุ่มเกษตรกรของทหารโดยตรง

ส่วนบรรยากาศของทางร้าน ก็เข้ากับชามก๋วยเตี๋ยวเป็นอย่างดีเนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ฟาร์มแกะทหารช่าง กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกษตรผสมผสาน บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีจุดถ่ายภาพสวยหลายโซน ทั้ง ฟาร์มแกะ สะพานกลางทุ่งนา บึงบัว อุโมงค์พืชผัก ร้านกาแฟ และยังมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ขนาดย่อมที่รวมสัตว์ไว้หลากหลาย

หากมีโอกาสอย่าลืมแวะเข้าไปอุดหนุน พร้อมกับถ่ายรูปเช็กอิน อวดลงโลกออนไลน์ เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน สุดท้ายใครที่คิดจะมาเที่ยวเมืองรองอย่างจังหวัดนครสวรรค์ก็ไม่ควรพลาดจุดนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวไผ่ยักษ์ อร่อยแปลกตาน่าลอง แบบไม่ต้องปรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook