น้ำตกนางนอน ความงามท่ามกลางธรรมชาติ

น้ำตกนางนอน ความงามท่ามกลางธรรมชาติ

น้ำตกนางนอน ความงามท่ามกลางธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดยโสธร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่  บางพื้นที่ได้ก็ส่งผลดีต่อแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างเช่นน้ำตกนางนอน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาภูถ้ำพระ ตำบลคำน้ำสร้าง อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร

ซึ่งเป็นน้ำตกทางธรรมชาติเพียงแห่งเดียวของอำเภอกุดชุม ที่มีความสวยงามมีความสูงประมาณ 3 ชั้น เป็นแหล่งต้นน้ำที่สำคัญที่ไหลลงไปหล่อเลี้ยงชาวบ้านทั้งอำเภอกุดชุม และขณะนี้บริเวณน้ำตกได้มีปริมาณน้ำไหลผ่านช่องหินลงสู่เบื้องล่างอย่างสวยงามและมีปริมาณน้ำขังตามแอ่งต่างๆของบริเวณน้ำตกตลอดสาย

ถึงแม้ปีนี้มีน้ำตกลงมาไม่มากเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมและลงเล่นน้ำได้เหมือนเช่นเคยแล้ว มีน้ำไหลผ่านช่องหินออกมาจากป่าลึกกลายเป็นน้ำตกที่สวยงามเหมาะสำหรับที่จะไปเที่ยวชมและลงเล่นน้ำบริเวณแอ่งน้ำตกได้ ซึ่งคาดว่าน้ำตกแห่งนี้จะมีน้ำไหลตลอดรอนักท่องเที่ยวยาวไปจนถึงเดือนธันวาคมอย่างแน่นอน  

แต่เส้นทางในการเดินทางเข้าเที่ยวชมน้ำตกแห่งนี้ค่อนข้างลำบากเพราะเส้นทางยังไม่มีการพัฒนาระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงเพราะน้ำตกอยู่กลางป่าลึกต้องเดินเท้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น  

ซึ่งถ้าหากในอนาคตทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการพัฒนา โดยเฉพาะเส้นทางที่จะเข้าสู่น้ำตกแห่งนี้ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางเข้าไปเที่ยวชมจำนวนมากอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ น้ำตกนางนอน ความงามท่ามกลางธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook