ร้านก๋วยเตี๋ยวบรรยากาศห้องเรียน ราคา 20 บาท ใส่ชุดนักเรียนกินฟรี

ร้านก๋วยเตี๋ยวบรรยากาศห้องเรียน ราคา 20 บาท ใส่ชุดนักเรียนกินฟรี

ร้านก๋วยเตี๋ยวบรรยากาศห้องเรียน ราคา 20 บาท ใส่ชุดนักเรียนกินฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ มีรัก ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็กๆ อยู่ริมถนนทางไปปากน้ำชุมพร ที่เจ้าของร้านใช้ไอเดียแต่งร้านเป็นห้องเรียนมอบความรักให้กับน้องๆ ที่แต่งเครื่องแบบนักเรียนกินก๋วยเตี๋ยวฟรี เจ้าของร้านคือนายวัชรินทร์ สมเจริญ อายุ 36 ปี เป็นผู้ที่ชื่นชอบกินก๋วยเตี๋ยวมากเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าไปที่ไหนเจอร้านก๋วยเตี๋ยวต้องแวะกินที่ร้าน ซึ่งนายวัชรินทร์ได้เล่าให้ฟังว่า ตอนที่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำที่กินเป็นประจำ ไม่เบื่อเพราะชอบในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ และร้านอยู่ใกล้ๆ ที่ทำงาน ตนเองทำงานออฟฟิศเป็นระยะ เวลา 5 ปี จนเมื่อตนเองอายุ 30 ปี จึงคิดที่จะต้องหาอะไรทำเป็นของตัวเอง อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองไม่อยากเป็นลูกจ้าง จึงตัดสินใจที่จะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเพราะเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบ เลยไปของซื้อสูตรจากร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตัวเองชอบกินจนเจ้าของร้านยอมขายสูตรให้

เมื่อได้สูตรก๋วยเตี๋ยวแล้วจึงไปเปิดร้าน อยู่ในตลาดใกล้ๆ ย่านที่มีออฟฟิศเยอะๆ มีพนักงานบริษัทเป็นจำนวนมาก ในช่วงเที่ยงพนักงานก็จะลงมากินอาหารในตลาดแห่งนี้ ซึ่งจะขายดีมาก ในแต่ละวันจะขายได้เป็นร้อยถ้วย ถ้าถามว่าขายดีขนาดนี้เหนื่อยไหม ตอบได้เลยว่าไม่เหนื่อยเพราะเราทำในสิ่งที่เราชอบทำในสิ่งที่เรารัก แต่เมื่ออยู่กรุงเทพนานๆ มันเหมือนถึงจุดอิ่มตัวที่อยากกลับมาใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน

นายวัชรินทร์ กล่าวต่อว่า ตนเองเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวที่กรุงเทพมาเป็นระยะเวลา 3 ปี จึงได้ย้ายกลับมาอยู่ที่บ้าน และกลับมาเปิดร้านอยู่ใกล้ๆ ตัวเมืองชุมพร เช่าที่ขายก๋วยเตี๋ยว เปิดมาประมาณ 3-4 เดือน ด้วยค่าเช่าที่แพงและลูกค้าน้อย ทำให้ไม่คุ้มค่า จึงปิดร้านและกลับมาช่วยงานที่บ้าน เพราะที่บ้านมีอาชีพรับเป็นแม่ครัวตามงานต่างๆ ช่วยงานที่บ้านอยู่ประมาณ 1 ปี ในระหว่างนั้นก็พยายามหาทำเลที่จะเปิดร้าน จนได้ทำเลแห่งนี้ที่ค่าเช่าไม่แพงและอยู่ใกล้ๆ บ้าน จึงกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ มีรัก อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุผลที่ให้นักเรียนในเครื่องแบบกินก๋วยเตี๋ยวฟรี นายวัชรินทร์ได้เล่าให้ฟังว่า ส่วนหนึ่งเพราะมาจากการตกแต่งร้านของตนเองที่ ตกแต่งร้านในแบบห้องเรียน โดยโต๊ะที่ลูกค้ามานั่งกินจะเป็นโต๊ะนักเรียนที่ไปหาซื้อมา ที่สำคัญคือตนเองมองว่าน้องๆ ส่วนหนึ่งมีเงินไปโรงเรียนวันละไม่กี่บาท การที่ให้น้องๆ นักเรียนที่แต่งเครื่องแบบนักเรียนมาได้กินก๋วยเตี๋ยวฟรีก็จะช่วยให้น้องๆ ได้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้บ้าง

ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ มีรัก เปิดมาประมาณ 3 เดือนมีลูกค้า แวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง มีหลากหลายเมนูให้ได้ลองชิม แต่เมนูที่ลูกค้าส่วนใหญ่มาแล้วต้องสั่งคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เย็นตาโฟ และสุกี้น้ำ ที่ทางคุณวัชรินทร์เปิดเผยว่า พริกจะเป็นพริกที่คั่วเอง ถั่วก็จะเป็นถั่วที่คั่วเอง และน้ำจิ้มสุกี้ของที่ร้านก็จะเป็นสูตรของทางร้านเอง ในส่วนของวัตถุดิบทางร้านจะใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน แม้กระทั่งการลวกเส้นที่ในระหว่างที่ลวกจะเขย่าเพื่อไม่ให้เส้นยึดติดกันเป็นก้อน และให้เส้นสุกทั่วเสมอกัน นอกเหนือจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้ว ราคาก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านยังขายในราคาที่ปัจจุบันคงมีน้อยมากที่จะขายในราคา 20 บาท พิเศษใส่ไข่ 30 บาท หากลูกค้ามีเงิน 40 บาทก็สามารถกินได้ 2 ถ้วย แต่หากขายในราคา 30 บาทลูกค้าก็จะทานได้แค่ถ้วยเดียว จึงคิดว่าขายในราคา 20 บาท 30 บาทในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ก็ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและอิ่มท้องอีกด้วย หากมีลูกค้าที่อยู่ใกล้เคียงสั่ง ทางร้านก็มีบริการส่งให้ด้วย

ในขณะที่ นางสาวสุจิรา เกตนิกร เป็นลูกค้าขาประจำของร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณมีรัก ที่มากินก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านเป็นประจำ ชอบในรสชาติของก๋วยเตี๋ยวโบราณของที่ร้าน ราคาไม่แพง หากใครอยากจะไปชิมก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยและคุ้มค่า ที่สำคัญราคาถูก สามารถมาชิมได้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวมีรัก ที่บอกได้เลยว่าหากใครชอบกินก๋วยเตี๋ยวโบราณต้มยำ ที่ใส่ถั่วที่คั่วเอง หอมพริกคั่ว น้ำซุปที่หอบหวาน ที่สำคัญเจ้าของร้านจะบอกกับลูกค้าก่อนว่าให้ชิมก่อนปรุง เพราะหากใครที่ไม่ชอบรสชาติจัดจ้านมาก ก็ไม่จำเป็นต้องปรุงเพราะรสชาติก๋วยเตี๋ยวต้มยำของที่ร้านจะอร่อยพอดิบพอดี รสชาติกลางๆ

ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ มีรัก แห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนน ขวามือก่อนถึงแยกขึ้นเขามัทรี เพียง 20 เมตร นายวัชรินทร์ กระซิบบอกดังๆ ว่า ร้านจะปิดทุกวันหวยออกนะครับ เนื่องจากลูกค้าวันนี้จะน้อย สารวนอยู่กับเลขเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook