พาชิมขนมไทยชาววัง กับบรรยากาศแบบไทยๆ ที่ "บ้านภูมิจิต" ราชบุรี

พาชิมขนมไทยชาววัง กับบรรยากาศแบบไทยๆ ที่ "บ้านภูมิจิต" ราชบุรี

พาชิมขนมไทยชาววัง กับบรรยากาศแบบไทยๆ ที่ "บ้านภูมิจิต" ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ พาไปกันที่จังหวัดราชบุรี ไปชิมขนมไทยโบราณชาววัง และ ขนมไทยมงคล 9 ชนิด กับบรรยากาศแบบไทยๆ ที่ร้านบ้านภูมิจิต ริมถนนสายบายพาสราชบุรี ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการรับประทานขนมหวานแบบไทยๆ แบบชาววังทำกันแบบสดใหม่ ทำมาวางจำหน่ายแบบขึ้นสำรับวันละ 20 ชนิด อาทิ ขนมไทยมงคล 9 ชนิด ขนมทองหยอด ขนมเม็ดขนุน ขนมทองเอก ขนมจ่ามงกุฎ ขนมถ้วยฟู ขนมชั้น ขนมเสน่ห์จันทร์

นอกจากนี้ยังมีขนมหวานโบราณ ลูกชุบ ฝอยทอง ขนมตะโก้ 5 ชนิด ประกอบด้วย ตะโก้หน้าเผือก ตะโก้หน้าสาคู ตะโก้หน้าแห้ว ตะโก้หน้ามันม่วง และตะโก้หน้าข้าวโพด ขนมถั่วแปบสด ขนมเปียกปูนใบเตยกะทิสด และ ขนมลูกตาลลอยแก้ว

ส่วนขนมไทยที่ได้รับความนิยม ที่ทางร้านจะนั่งทำสดใหม่ตลอดทั้งวัน คือ ขนมผกากรอง ไส้ถั่วทองกวนอบด้วยควันเทียน โดยที่ทางร้านเปิดให้ลูกค้าสามารถชมการทำได้ นอกจากนี้ยังมีขนม อาลัวกุหลาบ เป็นขนมไทยโบราณสีหวานและรสชาติอร่อยรับประทานกันแบบเพลิน

ซึ่งทางร้านได้นำมาจัดโชว์ให้ลูกค้าได้เลือกสั่งรับประทานกันตามใจชอบ หรือ จะทานเป็นแบบยกเซตชมไทยชาววังบ้านภูมิจิต แบบชุดที่ 1 ราคา 129 บาท 169 และ 199 บาท หรือจะทานเป็นแบบชุดเล็กๆ ซื้อติดมือไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

ส่วนใครที่ชอบขนมตามฤดูกาล จะมีสลับหมุนเวียนกันไป อาทิ ข้าวเหนียวทุเรียน ลอดช่องน้ำกะทิ กล้วยไข่เชื่อมกะทิสด และข้าวเหนียวมูนกะทิและมะม่วงอกร่องสวนดำเนินสะดวก สามารถเลือกทานได้แบบตามใจชอบ ราคาเพียงถ้วยละ 40 – 60 บาท

น.ส.หทัยรัตน์ พชิระพลากุล หรือ คุณปลา เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบไทยๆ จึงได้ออกแบบร้านในบรรยากาศสไตล์แบบไทย แต่ก็จะปรับเปลี่ยนตามสภาพของอากาศตามฤดูกาล ที่จะมีการปลูกดอกไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเซลฟี่ สามารถนักทานขนมหวาน ดื่มกาแฟสด ทั้งบรรยากาศภายในร้านและนอกร้าน

ด้วยความที่ชื่นชอบเกี่ยวกับความเป็นไทยๆ จึงได้ทำขนมหวานแบบโบราณชาววัง ขนมไทยมงคล 9 ชนิด และขนมไทยพื้นบ้าน ที่ทำเองแบบใหม่สดตลอดทั้งวัน เพื่อความอร่อยของลูกค้าที่เข้ามานั่งรับประทานอาหารที่บ้านภูมิจิต ที่มีให้เลือกแบบรับประทานตามใจชอบ สามารถเลือกตามสำรับ อยากรับประทานขนมหวานประเภทใด ส่วนราคาก็จะขึ้นอยู่กับขนมชนิดนั้น ราคาขั้นต่ำ เริ่มต้นชิ้นละ 4 – 15 บาท

ส่วนผู้ที่ต้องการรับประทานแบบเซต ที่ทางร้านจัดให้ สามารถนำไปเซลฟี่ก่อนรับประทานได้ จำหน่ายราคาชุดละ 129 บาท ชุดละ 149 169 และชุดละ 199 บาท ที่จัดมาในสำรับตกแต่งด้วยถ้วยเบญจรงค์ เครื่องทองเหลือง และจานลองโบราณ นอกจากนี้ยังตะกร้าหาบเร่สำหรับใส่ขนมไทย จัดตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อให้ลูกค้าได้เก็บภาพความสวยงามก่อนรับประทาน ควบคู่กับเครื่องดื่มกาแฟสด หรือ ประเภทน้ำผลไม้ และเมนูตามสั่ง

นอกจากขนมหวานแล้ว ที่บ้านภูมิจิตยังมีเมนูอาหารพื้นบ้าน อาหารไทยๆ อาทิ ข้าวผัดสับปะรด ที่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน โดยเฉพาะสับปะรดหวานที่อำเภอบ้านคา ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู ที่เราจะเน้นวัตถุดิบแบบไทยๆ แบบพื้นบ้าน ที่ปลอดภัยจากสารพิษและสารตกค้างต่างๆ ไว้ให้ลูกค้ามารับประทานอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปที่ ร้านขนมหวานบ้านภูมิจิต ตั้งอยู่ที่ ริมถนนสายบายพาส ฝั่งขาล่องใต้ ก่อนตัดเข้าสู่ถนนเพชรเกษม ตำบลดอนตะโก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดบริการ 11.00 - 21.00 น. โทร. 032-919171 หรือ 062-1464245

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ พาชิมขนมไทยชาววัง กับบรรยากาศแบบไทยๆ ที่ "บ้านภูมิจิต" ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook