สุราษฎร์ทัก! ล่องเรือชมกุ้ยหลินเมืองไทย เช็กอินแลนด์มาร์คใหม่อุทยานเขานาในหลวง

สุราษฎร์ทัก! ล่องเรือชมกุ้ยหลินเมืองไทย เช็กอินแลนด์มาร์คใหม่อุทยานเขานาในหลวง

สุราษฎร์ทัก! ล่องเรือชมกุ้ยหลินเมืองไทย เช็กอินแลนด์มาร์คใหม่อุทยานเขานาในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เที่ยวสุราษฎร์ธานี ชมความงามกุ้ยหลินเมืองไทย และแลนด์มาร์คใหม่อุทยานธรรมเขานาในหลวง

จังหวัดสุราษฎร์ธานี หากใครเดินทางมาเที่ยวจังหวัดนี้แล้วและชื่นชอบธรรมชาติของต้นไม้ สายน้ำที่สดชื่น ไม่อยากให้พลาดกับการไปเช็คอินที่ อุทยานแห่งชาติเขาสก เพราะนอกจากจะเดินทางไปไม่ยากแล้ว ยังได้เห็นความงามของท้องน้ำสีเขียวมรกต เห็นความสวยงามของภูเขาหินปูนอย่างใกล้ชิด

ครั้งนี้การเดินทางไปจังหวัดสุราษฏร์ธานีของเราเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ แลนดิ้งตอนสายๆ อากาศยังไม่ร้อนมาก เราจึงเลือกที่จะไปชมความงามของเขื่อนรัชชประภา ภายในอุทยานแห่งชาติเขาสกเป็นอันดับแรก

ต้องบอกว่าที่นี่ถูกขนานนามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย  และการเดินทางของเราเลือกใช้บริการลงเรือหางยาวที่ท่าเรือเทศบาลเขื่อนเชี่ยวหลาน ระหว่างทางได้เห็นภูเขาหินปูนทอดยาวไปตามสายน้ำ

และที่เป็นไฮไลท์นั่นคือ เขาสามเกลอ ภูเขาหินปูนทรงแหลม 3 ลูก ตั้งเด่นเป็นสง่าเรียงกันอยู่บนผืนน้ำสีเขียวมรกต

ต้องบอกว่าธรรมชาติรังสรรค์ได้อย่างลงตัวจริงๆ และจุดนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คของอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่ใครมาก็ต้องเช็คอินพร้อมกับถ่ายภาพสวยๆ ลงโซเชียล (วันที่ไปเช็คอินเป็นวันที่ท้องฟ้าปิดมากระหว่างทางมีฝนตกโปรยปรายตลอด ภาพที่ได้จึงทะลักทะเลเล็กน้อย) 

และในช่วงกลางวันเราแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ ณ แพ Panvaree The Greenery ต้องบอกว่าอาหารอร่อยมาก ที่สำคัญหากใครจะมาพักที่นี่ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะจากที่เราสอบถามมาคือห้องพักมีหลายแบบด้วยกันทั้งแบบแฟมิลี่ หรือเป็นห้องสแตนดาร์ด ติดริมน้ำบรรยากาศสวยงามมาก และถ้าเลือกพักที่นี่แล้วบอกเลยว่าไม่มีเบื่อเพราะกิจกรรมทางน้ำแน่นมากๆ อาทิ พายเรือคายัก  เล่นน้ำกันสนุกสนานกันไปเลย  (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม facebook : PanvareeTheGreenery)

หลังจากที่เที่ยวชมความงามของผืนน้ำสีเขียวมรกตกับ กุ้ยหลินเมืองไทย แล้ว ครั้งนี้เราได้ไปเช็คอินแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่โด่งดังในโซเชียลมากๆ  นั่นคือ อุทยานธรรมเขานาในหลวง สุราษฎร์ธานี (Unseen New Chapper) ซุ้มประตูพุทธวดี 9 ยอด ซุ้มประตูโค้งขนาดใหญ่ที่งดงามแปลกตา

ในช่วงเวลาเช้ามีแสงกระทบประตูยิ่งมีความงดงามและมีมนต์ขลังกลายเป็นภาพไฮไลท์เลยทีเดียว และภายในบริเวณเขานาในหลวง ยังมีเจดีย์ลอยฟ้า พระพุทธศิลาวดี และบรรจุพระบรมสารีริกธาตุก่อสร้างบนยอดเขาสูงด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย  แนะนำว่าถ้าจะมาต้องมาในช่วงเช้าแสงแรกของพระอาทิตย์

มนต์เสน่ห์ของเขาสกยังมีอีกมากมายสิบปากว่าไม่เท่ามาเห็นและสัมผัสเองจ้า 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สุราษฎร์ทัก! ล่องเรือชมกุ้ยหลินเมืองไทย เช็กอินแลนด์มาร์คใหม่อุทยานเขานาในหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook