เปิดภาพใน Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครัวกลางของ Emirates

เปิดภาพใน Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครัวกลางของ Emirates

เปิดภาพใน Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครัวกลางของ Emirates
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบิน Emirates ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสายการบินที่ดีที่สุดในโลก เพียบพร้อมไปด้วยการบริการที่ประทับใจสำหรับผู้เดินทาง รวมถึงความสะดวกสบายของสายการบินตลอดการเดินทาง และอีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของ Emirates เลย นั่นก็คือเรื่องของอาหารการกิน ที่เวลาเรามีโอกาสบินกับ Emirates ก็มักจะประทับใจกับอาหารบนเครื่องเสมอ ซึ่งฉากหลังของความอร่อยของอาหารบนเครื่องบิน Emirates นั้น ถูกสรรค์สร้างมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ที่ทางสายการบินสามารถควบคุมคุณภาพได้ด้วยตนเอง โดยทาง Emirates ได้มีโปรเจคต์การทำฟาร์มผักเพื่อส่งมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารของสายการบิน ฟาร์มผักแห่งนี้มีชื่อว่า Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทาง Sanook Travel เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมมา และได้เห็นความทันสมัย ในการใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการรีดเค้นเอาประสิทธิภาพของวัตถุดิบออกมาได้ดีที่สุด เราจะพาทุกคนไปชมกันครับว่าในฟาร์มผักแนวตั้งแห่งนี้ มีความพิเศษอย่างไรบ้าง

line_album_311066_231031_21

Bustanica Farm ตั้งอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเป็นพื้นที่สวนหนึ่งของศูนย์ฝึกการบินของเอมิเรตส์เลย โดยรูปทรงของฟาร์มนี้จะตั้งอยู่ในตึกแยกออกมาเป็นส่วนตัว มีพื้นที่ 330,000 ตารางฟุต รวมทั้งหมด 3 ชั้น ดูแลบริหารงานโดยทีมงานภายในที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษเช่นผู้เชี่ยวชาญด้านพืชไร่ วิศวกร ชาวสวน และ นักวิทยาศาสตร์ด้านพืช

ทางสต๊าฟจะพาเราเดินสำรวจบริเวณด้านใน โดยก่อนจะเข้าไปชมข้างในจะต้องสวมชุดกาวด์ ใส่ถึงมือ และครอบผม ให้เรียบร้อย เพราะด้านในจะเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อ เพื่อไม่ให้เกิดการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกที่ติดมากับร่างกายเรา กับผักสดในฟาร์ม

line_album_311066_231031_12
line_album_311066_231031_14

บริเวณด้านในจะถูกแบ่งการเพาะปลูกออกเป็นห้องๆ ภายในห้องจะเป็นพื้นที่ปลอดเชื้อที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ฟาร์มผักที่ถูกเพาะขึ้นเป็นแนวตั้ง เป็นชั้นๆ เหมือนคอนโด โดยใช้เทคนิคการปลูกโดยไม่ต้องใช้ดินในการปลูก และ ปลอดจากสารเคมีและยาฆ่าแมลง ทำให้ผักมีความสะอาดและคงความสดใหม่ได้นานขึ้น และให้คุณค่าทางโภชนาการอย่างเต็มที่ ให้รสชาติที่หวาน กรอบ อร่อย ยิ่งขึ้นกว่าปกติ โดยที่นี่สามารถผลิตผักใบเขียวคุณภาพสูงได้มากกว่า 1,000,000 กิโลกรัมต่อปีเลยทีเดียว

line_album_311066_231031_13

line_album_311066_231031_15
line_album_311066_231031_17
line_album_311066_231031_19

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สามารถผลิตได้ที่ Bustanica Farm ได้แก่ 

  • ผักกาดหอม
  • ผักร็อกเก็ต
  • ผักเคล
  • ผักโขม
  • พาร์สลีย์
  • สมุนไพรต่าง ๆ
  • ไมโครกรีนหรือต้นกล้าขนาดเล็ก/ต้นอ่อนที่เพาะจากเมล็ดของพืช ผัก สมุนไพรชนิดต่างๆ และเจริญเติบโตจนมีใบจริง 2-3 ใบ
  • ดอกไม้ที่สามารถรับประทานได้
  • สตรอว์เบอร์

และทั้งหมดนี้ก็คือความพิเศษของ Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้ง ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นทางด้านอาหารของทางสายการบิน Emirates ที่แตกต่างจากสายการบินอื่น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในด้านอาหารตั้งแต่ต้นทางมาจนถึงมือผู้บริโภค ให้เราได้ทานผักสดๆ บนเครื่องบินของ Emirates ได้อย่างมั่นใจ และเป็นโมเดลการทำการเกษตรแนวใหม่ได้เป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดภาพใน Bustanica Farm ฟาร์มผักแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครัวกลางของ Emirates

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook