พาชม พระพุทธรูปเรืองแสง หนึ่งเดียวของเมืองไทย! ที่วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

พาชม พระพุทธรูปเรืองแสง หนึ่งเดียวของเมืองไทย! ที่วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

พาชม พระพุทธรูปเรืองแสง หนึ่งเดียวของเมืองไทย! ที่วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉะเชิงเทรา นอกจากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอย่างวัดโสธรฯ แล้ว ยังมีสถานเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นดั่งอันซีนของเมืองแปดริ้วซุกซ่อนอยู่ด้วย ที่วัดป่าพรหมยาน สถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธรูปเรืองแสง แห่งเดียวของเมืองไทย

พระพุทธรูปเรืองแสง วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

วัดป่าพรหมยาน ตั้งอยู่ที่อำเภอแปลงยาว ฉะเชิงเทรา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไม่ค่อยรู้จักมากนัก ภายในวัด จะเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปที่สามารถเรืองแสงได้ในยามค่ำคืน เป็นภาพอันงดงามดูเข้มขลังเป็นอย่างมาก

พระพุทธรูปเรืองแสง วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

อีกทั้งยังถือเป็นความสวยงามทางด้านพุทธศิลป์ที่หาชมได้ยาก เพราะมีเพียงแค่แห่งเดียวในเมืองไทย หากใครมีโอกาสไปเที่ยวฉะเชิงเทรา ลองแวะไปเยี่ยมชมกันครับ

ประวัติวัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

วัดป่าพรหมยาน เป็นวัดในสังกัดธรรมยุตนิกาย ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และได้รับการก่อตั้งโดย พระอาจารย์รุจิชัย ฐิติญาโณ ประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นมาจากการที่พระอาจารย์รุจิชัย มองหาสถานที่ปลีกวิเวกสำหรับปฏิบัติธรรมและภาวนา จนเมื่อพบบริเวณที่วัดตั้งอยู่ในปัจจุบัน ได้เห็นว่าเป็นที่ที่เหมาะสมและสงบ เหมาะกับการบำเพ็ญธรรมะ จึงได้เริ่มก่อตั้งที่พักสงฆ์ขึ้นที่นั่น

ในระยะแรก พระอาจารย์ฯ ได้สร้างสิ่งปลูกสร้างพื้นฐาน เช่น เสนาสนะ, กุฏิ, และศาลา ที่วัดได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนจากศรัทธาของญาติโยม ด้วยความที่พระอาจารย์ฯ ท่านมีความรู้เรื่องยาสมุนไพร จึงทำให้มีศรัทธาเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเป็นที่มาของการสร้างวัดขึ้นอย่างสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2554

หลังจากที่พระอาจารย์รุจิชัยมรณภาพในปี พ.ศ. 2549 สรีรสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย และปัจจุบันถูกจัดไว้ที่วิหารหลวงพ่อโตทันจิต ในวัดป่าพรหมยาน เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และผู้ที่มีศรัทธาได้มาสักการะและรำลึกถึงพระคุณของท่าน

การเดินทางไปชมพระพุทธรูปเรืองแสง วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

วัดป่าพรหมยาน ตั้งอยู่ที่ตำบลแปลงยาว อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 100 กิโลเมตร มีหลายวิธีในการเดินทางไปยังวัดซึ่งมีดังนี้

การเดินทางโดยรถยนต์

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนหมายเลข 3 มุ่งหน้าสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ผ่านอำเภอบางปะกง เข้าสู่อำเภอแปลงยาว ตามถนนหมายเลข 304 ประมาณ 20 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหมายเลข 3121 ประมาณ 10 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยฉช.3010 ประมาณ 1 กิโลเมตร วัดจะอยู่ทางขวามือ

ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

ที่ตั้ง : ตำบล วังเย็น อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/dSrjNuE2AByGybj38

เวลาเปิด - ปิด : 6.00 - 22.00 น.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ พาชม พระพุทธรูปเรืองแสง หนึ่งเดียวของเมืองไทย! ที่วัดป่าพรหมยาน ฉะเชิงเทรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook