เขาพะเนินทุ่ง 2566 เปิดแล้ว 1 พฤศจิกายน ชมวิวทะเลหมอกตระการตาใกล้กรุงฯ

เขาพะเนินทุ่ง 2566 เปิดแล้ว 1 พฤศจิกายน ชมวิวทะเลหมอกตระการตาใกล้กรุงฯ

เขาพะเนินทุ่ง 2566 เปิดแล้ว 1 พฤศจิกายน ชมวิวทะเลหมอกตระการตาใกล้กรุงฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมเจตย์  จันทนา  ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี อ.ชะอำ เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวบริเวณเขาพะเนินทุ่ง น้ำตกทอทิพย์ บ้านกร่าง และห้วยแม่สะเรียง บ้านโป่งลึกบางกลอย และนำตกผาน้ำหยด หลังปิดไปนาน 3 เดือน 

โดยทางอุทยานฯได้เตรียมความพร้อม ด้านสถานที่ การบริการ สิ่งอำนวยความสะดวก มาตรการความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสัมผัสธรรมชาติทะเลหมอก ที่บริเวณพะเนินทุ่ง  ที่มีความสวยงามเนื่องจากเป็นฤดูปลายฝนต้นหนาว ดอกไม้ป่าเริ่มออกดอกสร้างสีสันสวยงาม  สัตว์ป่านานาชนิด ให้นักท่องเที่ยวได้มีความรู้ในการมาท่องเที่ยว และมีความประทับใจกลับไป      

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สามารถใช้เวลาว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆได้สะดวก  มาท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ศึกษาธรรมชาติ ให้ช่วยกันดูแลและปฏิบัติตามข้อกำหนดของทางอุทยาน ไม่ขับรถเร็ว  ไม่ดื่มสุรา ไม่ทิ้งขยะในพื้นที่อุทยาน  เพราะบริเวณที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวมีความอุดมสมบูรณ์  และชุกชุมของสัตว์ป่านานาชนิด นกหายาก จุดชมวิวทะเลหมอกเขาพะเนินทุ่ง และสัตว์ป่านานาชนิด  โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยดูแลนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) โทร 032-772311

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ได้โพสต์ภาพแสงสีเขียวที่บริเวณเขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยว

เขาพะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี อยู่ที่ระดับความสูง 1,200 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีลักษณะเป็นทุ่งหญ้าและป่าดิบ มีทิวทัศน์ที่งดงามของป่าเขา และทะเลหมอกที่ก่อตัวอย่างหนาแน่นในช่วงปลายฝนต้นหนาว ตลอดไปจนถึงฤดูหนาว และนับเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวของอุทยานที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ โดยที่ เขาพะเนินทุ่ง สามารถชมทะเลหมอกได้เกือบตลอดทั้งปี

นอกจากทะเลหมอกแล้ว บริเวณเขาพะเนินทุ่งยังมีจุดชมวิวอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น จุดชมวิวยอดเขาพะเนินทุ่ง และ น้ำตกทอทิพย์

เขาพะเนินทุ่ง รถเก๋งขึ้นได้ไหม

การเดินทางขึ้น เขาพะเนินทุ่ง เราสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ ทางอุทยานจะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สมรรถนะดี ในการขึ้นเขาพะเนินทุ่ง เนื่องจากทางขึ้นค่อนข้างแคบ สูงชัน เป็นบางช่วง และต้องติดต่อที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานฯ เพื่อสอบถามจำนวนนักท่องเที่ยว และรอรับใบอนุญาตในการเดินทางโดยทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยจะอนุญาตให้นำรถขึ้นเขาพะเนินทุ่งไป 2 เวลาคือ 05.30 - 07.30 น. และ 13.00 - 15.00 น. และขาลงอีก 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงเวลา 09.00 - 10.00 น. และ 16.00 - 17.00 น. 

ส่วนใครที่ไม่อยากเอารถขึ้นไปเองก็สามารถติดต่อกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพื่อใช้บริการรถรับจ้าง รถกระบะเช่าขึ้นไป 

การเดินเท้าขึ้นเขาพะเนินทุ่ง

เดินเท้าขึ้นเขาพะเนินทุ่ง มีให้เลือก 2 เส้นทาง เส้นทางแรก เริ่มจาก กม.ที่ 27.5 ของเส้นทางสายวังวน-พะเนินทุ่ง ใช้เวลาเดินประมาณ 6 ชั่วโมง หรือ เส้นทางที่สอง เริ่มจากบริเวณ กม.ที่ 30 ของเส้นทางสายวังวน-พะเนินทุ่ง ใช้เวลาเพียง 4 ชั่วโมง

จุดกางเต็นท์ของพะเนินทุ่ง

จุดกางเต็นท์พะเนินทุ่ง ตั้งอยู่บนยอดเขาพะเนินทุ่ง มีลักษณะเป็นลานกว้าง มีทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าเขาและทะเลหมอก นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักค้างแรมได้ 200 เต็นท์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ร้านค้าสวัสดิการ เป็นต้น สำหรับใครที่นำเต็นท์มาเองก็เพียงแต่เสียค่าสถานที่ ราคา 60/หลัง/คืน

ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

  • ชาวไทย : ผู้ใหญ่ ราคา 100 บาท/คน, เด็ก ราคา 40 บาท/คน
  • ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ ราคา 300 บาท/คน เด็ก ราคา 200 บาท/คน

การเดินทางไปเขาพะเนินทุ่ง เพชรบุรี

รถโดยสารประจำทาง : สามารถโดยสารรถประจำทางสายกรุงเทพฯ-ท่ายาง ลงที่ตลาดท่ายาง จากนั้นต่อรถสองแถวไปตลาดแก่งกระจาน และต่อรถรับจ้างหรือจักรยานยนต์ไปอีก 4 กิโลเมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

รถยนต์ส่วนตัว : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ผ่านจังหวัดนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประมาณ 240 กิโลเมตร ถึงอำเภอแก่งกระจาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายเพชรบุรี-แก่งกระจาน ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ช่วงเวลาท่องเที่ยว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน คือ ตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมธรรมชาติและศึกษาวิถีชีวิตสัตว์ป่าได้

ข้อมูลเพิ่มเติม เขาพะเนินทุ่ง เพชรบุรี

  • ที่อยู่ : อุทยานแห่วชาติแก่งกระจาน ตำบลห้วยแม่เพรียง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/nVB38e4s6Gx9QFQq5 
  • เบอร์โทร : 0-3277-2311
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook