เชียงราย “กรีนซีซั่น” สัมผัสการท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาวแบบฟินๆ

เชียงราย “กรีนซีซั่น” สัมผัสการท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาวแบบฟินๆ

เชียงราย “กรีนซีซั่น” สัมผัสการท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาวแบบฟินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของ "เชียงราย" เมืองเหนือสุดของไทย ดินแดนแห่งขุนเขาและทะเลหมอก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ที่อยากชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสอ้อมกอด แห่งขุนเขาและแมกไม้เขียวขจี โดยเฉพาะในฤดูเปลี่ยนผ่านจากปลายฝน สู่ลมหนาว หนุนเศรษฐกิจชุมชนเติบโต ผ่านกลไกการท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน

เชียงราย หนึ่งในหมุดหมายท่องเที่ยวชั้นนำของทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ กำลังได้รับการยกระดับสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระดับโลก ด้วยความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะ พรั่งพร้อมทั้งความอุดมสมบูรณ์ ทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมล้านนา ความอ่อนโยนเป็นมิตรของผู้คนในชุมชน ผสมผสานกันเป็นเสน่ห์ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้มาเยือนจากทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ใช้จุดแข็งดังกล่าวเพื่อดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเชียงรายตลอดทั้งปี ไม่ใช่แค่ช่วงฤดูหนาว ไฮซีซั่นเท่านั้น โดยนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศเย็นสบายท่ามกลางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยเขียวชอุ่มของขุนเขาในช่วงฤดูฝน และการต้อนรับแสนอบอุ่นของคนเชียงราย

412472_0

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความสำคัญด้านการท่องเที่ยวในลำดับต้นๆ ของภาคเหนือ จากการเป็นพื้นที่ที่มีต้นทุนด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งความสวยงามทางธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ วิถีถิ่นของชาติพันธุ์และผู้คน ความหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหารพื้นเมือง ความโดดเด่นด้านศิลปะล้านนา โดยจากสถิติของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เชียงราย จัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของจังหวัดที่มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดในปี 2565 โดยในปีนี้ มีชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนแล้วมากกว่า 3.5 ล้านคน และคาดว่าจะสร้างรายได้รวมทั้งปีมากกว่า 3 หมื่นล้านบาท เป้าหมายสำคัญจึงเป็นการมุ่งผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพที่ใส่ใจต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีไม่กระจุกตัวช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเชียงรายมีความพร้อมในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ด้าน ด้านนายกเทศมนตรีนครเชียงราย นายวันชัย จงสุทธานามณี กล่าวเสริมว่า เทศบาลนครเชียงรายมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก เพื่อมาสัมผัสและชื่นชมความงามของเมืองเชียงรายในแง่มุมต่างๆ ทั้งการเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 750 ปี วัฒนธรรมประเพณีการกินอยู่ที่เป็นเอกลักษณ์ ความงดงามด้านสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวระหว่างเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน เป็นช่วงฝนทิ้งท้าย นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามกว่าฤดูใด ๆ เทศบาลนครเชียงรายยังได้เตรียมพัฒนาปรับปรุงแลนด์มาร์คสำคัญทั่วทุกพื้นที่เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งจะนำไปสู่การร่วมฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักหลังจากสถานการณ์โควิด-19 อีกครั้ง

412473_0
412475_0

นายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย หนึ่งในองค์กรภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยวของเชียงราย กล่าวว่า เชียงรายเป็นเมืองที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม ธรรมชาติคงความอุดมสมบูรณ์ มีอากาศเย็นสบายและสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยในแต่ละช่วงเวลา ก็จะมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน “สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่อันสวยงาม พร้อมกิจกรรมที่รองรับนักท่องเที่ยวทั้งในส่วนของรถฟาร์มทัวร์ ชมความสวยงามของไร่ ร้านอาหาร คาเฟ่ชาไทย และลานกิจกรรม รวมถึงธรรมชาติที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ในแต่ละช่วงเวลา โดยเฉพาะช่วงปลายฝน ต้นหนาว ที่ทั่วทั้งสิงห์ปาร์ค เชียงราย จะเต็มไปด้วยความเขียวชอุ่ม โดยสิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้เตรียมกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานดนตรี กิจกรรมกีฬา ไว้รองรับนักท่องเที่ยวตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ และเมื่อก้าวสู่ปลายปีที่เส้นทางสายหมอกมาถึง สิงห์ปาร์ค เชียงราย จะสานความสุขต่อเนื่องด้วยกิจกรรมใหญ่ประจำปี 2 งาน คือ Farm Festival on the Hills เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และ International Balloon Fiesta เทศกาลบอลลูนนานาชาติ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าจังหวัดเป็นจำนวนมาก การท่องเที่ยวมีความคึกคักเติบโต สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับจังหวัดอีกด้วย”

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงราย ขอเชิญชวนนักเที่ยวสัมผัสความสวยงามทางธรรมชาติ ภูมิอากาศที่เย็นสบายในช่วงปลายฝน ต้นหนาวที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวปลายปี ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของจังหวัด มาร่วมสัมผัสเสน่ห์ของเชียงรายได้แล้ววันนี้ เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางกันเลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เชียงราย “กรีนซีซั่น” สัมผัสการท่องเที่ยว ปลายฝนต้นหนาวแบบฟินๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook