สุดอลังการ! แสงแรกบนยอดภูกระดึง ต้อนรับการเปิดให้เที่ยวอีกครั้งในปี 2567

สุดอลังการ! แสงแรกบนยอดภูกระดึง ต้อนรับการเปิดให้เที่ยวอีกครั้งในปี 2567

สุดอลังการ! แสงแรกบนยอดภูกระดึง ต้อนรับการเปิดให้เที่ยวอีกครั้งในปี 2567
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 66 ที่ผ่านมา บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย เปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปี 2567 เป็นวันแรกเมื่อวานที่ผ่านมา หลังปิดภูกระดึงเพื่อพักฟื้นตัวมาตลอด 4 เดือน โดยภูกระดึงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมปี 2567  มาวันนี้มีนักท่องเที่ยวนับร้อยคนขึ้นภูกระดึง เพื่อสัมผัสอากาสหนาวเย็น อุณหภูมิ 18 องศา และชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น

 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีความยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชางต่างชาติ ที่มาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ อากาศเย็นอุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ 18 องศาเซลเซียส  และอากาศที่บริสุทธิ์บนยอดภู ทัศนัยภาพอันสวยงาม แสงอาทิตย์เปล่งประกาย และยลกับทะเลหมอกขาวโพลนทั่วไป อีกด้วย นทท.ที่มาเที่ยวนั้นต้องมีสุขภาพที่ค่อนข้างแข็งแรงเพื่อเดินเท้าพิชิตยอดภู ด้วยการเดินเท้าขึ้นภูเขา  5.5 กม. ผ่านซำแฮกและซำต่างๆ  และเมื่อถึงหลังแปต้องเดินเท้าท่งราบอีก 3 กม. รวม 8.3 กม. สำหรับการเดินเท้า

เมื่อถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางบนหลังแป  นทท.ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อรับลูกกุญแจสำหรับที่พักและขอรับเต้นท์ รับสัมภาระ จากที่ลูกหาบนำขึ้นไปให้   

 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
 อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

การเปิดการท่องเที่ยววันแรกปีนี้ นทท.ไม่ผิดหวัง เนื่องจากฝนหยุดตก หรือช่วงฟ้าหลังฝน  มีแต่ความสดชื่น สดใสของธรรมชาติที่ได้พักฟื้นตัวมาตลอด 4 เดือนที่ปิดการท่องเที่ยว เมื่อรุ่งเช้า นทท.เดินเท้าไปที่ผานกแอ่น เพื่อชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกปีการท่องเที่ยว 2567 จากนั้นชมน้ำตกอันสวยงามหลายแห่ง ตกช่วงเย็นไปรอชมแสงสุดท้ายของวันได้ที่ผาหล่มสัก

ปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับ นทท.ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาคารบ้านพัก สถานที่ สนามเพื่อกางเต็นท์และจัดเต็นท์ไว้บริการ ร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าที่ระลึก สินค้าเพื่อป้องกันความหนาวเย็นชนิดต่างๆ ตลอดจนห้องอาบน้ำ  ห้องสุขา ที่บริการกดน้ำดื่ม และด้านความปลอดภัยมี จนท. ประจำแหล่งท่องเที่ยวต่างๆคอยบริการและให้คำแนะนำ มีหน่วยปฐมพยาบาลบนหลังแป  อีกด้วย ขอให้ นทท.มั่นใจในการบริการของ อช.ภูกระดึง ส่วนจำนวน นทท.นั้น จำกัดไว้ที่ 2,000 คนต่อวัน หากเป็นเทศกาลและวันหยุดยาว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดอลังการ! แสงแรกบนยอดภูกระดึง ต้อนรับการเปิดให้เที่ยวอีกครั้งในปี 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook