น้ำตกตาดสูง น้ำตกลับกลางผืนป่าบ้านน้ำกุ่ม พิษณุโลก

น้ำตกตาดสูง น้ำตกลับกลางผืนป่าบ้านน้ำกุ่ม พิษณุโลก

น้ำตกตาดสูง น้ำตกลับกลางผืนป่าบ้านน้ำกุ่ม พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตกตาดสูง พิษณุโลก เป็นธารน้ำที่ไหลลดหลั่นกันไปตามชั้นหิน เมื่อถึงฤดูฝน น้ำตกตาดสูงจะมีความงดงามเป็นพิเศษ โดยน้ำตกแห่งนี้ไหลรวมกับน้ำตกตาดยาว ซึ่งมีลักษณะเป็นลานหินลาดเอียงตามธรรมชาติ จนได้ชื่อว่า "น้ำตกสไลเดอร์" ความสวยงามของน้ำตกทั้งสองแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ธรรมชาติกำลังสมบูรณ์ที่สุด

น้ำตกตาดสูง อยู่ที่ไหน

น้ำตกตาดสูง ตั้งอยู่ในบ้านน้ำกุ่ม ตำบลน้ำกุ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

น้ำตกตาดสูง พิษณุโลกน้ำตกตาดสูง พิษณุโลก

ไฮไลท์น้ำตกตาดสูง พิษณุโลก

ในช่วงฤดูฝน ป่าเขารอบน้ำตกตาดสูงและตาดยาวจะเขียวขจีและเต็มไปด้วยทะเลหมอก โดยเฉพาะในยามเช้าหลังฝนตก น้ำตกที่ไหลลงจากชั้นหินท่ามกลางธรรมชาติที่สมบูรณ์สร้างบรรยากาศสดชื่นและผ่อนคลาย นอกจากนี้ รอบน้ำตกยังมีเห็ดแชมเปญหรือเห็ดถ้วยขนสั่นขึ้นตามขอนไม้ เพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ น้ำตกตาดสูงและตาดยาวจึงเป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

น้ำตกตาดสูงน้ำตกตาดสูง
น้ำตกตาดสูงน้ำตกตาดสูง

การเดินทางไปน้ำตกตาดสูง

น้ำตกตาดสูง อยู่ห่างจากบ้านน้ำกุ่มประมาณ 4 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามลำธารน้ำกุ่ม ซึ่งเป็นแหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ทั้งในการอุปโภคบริโภคและการเกษตร

หากนักท่องเที่ยว อยากไปเที่ยวก็สามารถเดินทางไปที่บ้านน้ำกุ่ม ต.น้ำกุ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จากนั้นให้ชาวบ้านในพื้นที่พาไปเที่ยวชมได้

วิธีเดินทางไปบ้านน้ำกุ่ม พิษณุโลก

  • รถยนต์ส่วนตัว : ขับจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพหลโยธิน ผ่านสระบุรี ลพบุรี จนถึงเพชรบูรณ์ แล้วเลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 12 มุ่งหน้าพิษณุโลก จากนั้นเลี้ยวขวาที่แยกบ้านแยงเข้าสู่ถนนหมายเลข 2013 ไปอำเภอนครไทย ต่อด้วยถนนหมายเลข 2331 ไปบ้านน้ำกุ่ม

  • รถประจำทาง : ขึ้นรถบัสจากหมอชิตไปพิษณุโลก ต่อรถสายพิษณุโลก-นครไทย จากนั้นใช้บริการรถรับจ้างในท้องถิ่นไปบ้านน้ำกุ่ม

สรุป น้ำตกตาดสูง และ ตาดยาว เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามของอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติและความสมบูรณ์ไว้เป็นอย่างดี การเดินทางไปชมน้ำตกทั้งสองแห่งนี้จะเป็นการผจญภัยที่คุ้มค่าสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ น้ำตกตาดสูง น้ำตกลับกลางผืนป่าบ้านน้ำกุ่ม พิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook