8 ทะเลหน้าฝน ชวนสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติ

8 ทะเลหน้าฝน ชวนสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติ

8 ทะเลหน้าฝน ชวนสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากพูดถึงที่เที่ยวหน้าฝน หลายคนคงอยากไปสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ การเที่ยวทะเลในช่วงหน้าฝนอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่คนส่วนใหญ่คิดถึง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน แต่หารู้ไม่ว่าเที่ยวทะเลช่วง Low Season ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจนะ เพราะเราจะได้สัมผัสกับความงดงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นจริงๆ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปดื่มด่ำกับทะเลสวย ๆ ในช่วงหน้าฝนกัน เตรียมแพ็คกระเป๋าแล้วตามไปดูกันเลย  

เกาะสมุย : สุราษฎร์ธานี

สถานที่แรกที่เราจะพาทุกคนไปชมความงามทางธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศไทยรองจากภูเก็ต ก็คือ เกาะสมุย เพราะด้วยธรรมชาติที่งดงาม น้ำทะเลที่สวยสะอาด หาดทรายขาวเนียนละเอียด มากไปด้วยทิวทัศน์ของต้นมะพร้าวที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเกาะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ บนเกาะสมุยนั้นก็ได้แก่ หาดเฉวง หาดยอดนิยมอันดับหนึ่งของเกาะ เป็นแนวหาดทรายขาวละเอียดทอดตัวโค้งยาวเคียงคู่ไปกับทิวมะพร้าวที่ขึ้นเป็นแนว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในทะเลที่เหมาะแก่การพักผ่อน และน่าไปสุด ๆ 

ที่อยู่ : ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  

เกาะนางยวน : สุราษฎร์ธานี

         

อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเลยของเหล่านักท่องเที่ยว สถานที่แห่งนี้ก็คือ เกาะนางยวน จังหวัด สุราษฎร์ธานี เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเกาะเต่า เป็นเกาะสวรรค์ที่เหมาะแก่การพักผ่อน เพราะบรรยากาศที่เงียบสงบ และได้รับการยกย่องให้เป็นเกาะที่สวยงาม ติด 1 ใน 10 ของโลกอีกด้วย 

ไฮไลต์บนเกาะนี้ คือสันทรายสีขาวคล้ายทะเลแหวกอยู่บริเวณกึ่งกลางของเกาะ น้ำทะเลที่เกาะนี้ค่อนข้างนิ่งสงบมาก แทบไม่มีคลื่นลูกใหญ่มากระทบกับชายหาด ความสวยงามของธรรมชาติที่เกาะแห่งนี้ไม่มีใครเกินได้เลยจริง ๆ

ที่อยู่ : อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  

เกาะพยาม : ระนอง

         

ทะเลถัดมา เป็นทะเลที่ได้ขึ้นชื่อว่า มัลดีฟส์เมืองไทย เพราะมีทั้งเกาะสวย ทะเลใสราวกับกระจก ติดอันดับต้นๆของไทย หากใครที่กำลังมองหาทะเลที่มีความสงบไปด้วยในตัว แนะนำให้มาเที่ยวที่เกาะพยาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าฝน ความชุ่มฉ่ำบวกกับความเขียวขจีของป่าโกงกาง ยิ่งชวนให้เกาะพยามดูน่าหลงใหลมากขึ้น          

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเกาะแห่งนี้คือ ที่พัก โดยส่วนใหญ่เป็นบังกะโล มีที่พักวิลล่ากลางน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมทั้งกิจกรรมอีกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยว เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการหนีความวุ่นวายมาชาร์จแบต ชาร์จพลังชีวิตอย่างแท้จริง 

ที่อยู่ : ตำบลเกาะพยาม อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง   

เกาะเฮ : ภูเก็ต

         

ทะเลถัดมา เป็นทะเลที่เหล่านักท่องเที่ยวห้ามพลาดเย เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดภูเก็ต เกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ทางใต้สุดของจังหวัด นั่นคือเกาะเฮ ความโดดเด่นของที่นี่คือ หาดทรายขาวละเอียด มีปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลใส เป็นสีสันแห่งโลกใต้ท้องทะเลชวนมหัศจรรย์ หน้าฝนนี้ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวทะเลที่ไหนดี เกาะเฮก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจไม่น้อยเลย

ที่อยู่ : ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  

เกาะเสม็ด : ระยอง

           

เกาะเสม็ด ทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เป็นเกาะขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ตั้งอยู่ในอ่าวไทยฝั่งตะวันออก  เป็นหนึ่งในเกาะที่เหมาะแก่การไปรับลมทะเลกับหาดทรายขาว ๆ น้ำทะเลสีครามสวยงามเหมาะกับการพักงานไปพักผ่อนหย่อนใจมาก บรรยากาศร่มรื่น  ทั้งยังมีหาดหลายแห่งให้เลือกเที่ยว ซึ่งแต่ละที่ก็มีเสน่ห์และความสวยงามแตกต่างกันไป

ที่อยู่ : ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง   

เกาะปอดะ : กระบี่

         

เกาะสวยแห่งทะเลกระบี่ อีกหนึ่งอันซีนไทยแลนด์ที่เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้ เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลก็ใสแบบว่าเห็นพื้นด้านล่างเลย เหมาะกับการเดินชิล ๆ เล่นน้ำ และพักผ่อนแบบสุด ๆ           

ไฮไลท์ของการมาที่ เกาะปอดะ ก็คือการมาชม ทะเลแหวก แต่แนะนำให้มาช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม นะ จะมีช่วงนั้น หนึ่งในไฮไลท์ของเกาะนี้คือ แท่งหินขนาดใหญ่ซึ่งจะตั้งตระหง่านอยู่กลางน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอันซีนที่เรียกได้ว่าใครเห็นรูปก็ต้อง อ๋อออ มันมาจากที่นี่นี่เอง บอกได้เลยว่าไปทั้งทีก็ต้องไปเช็คอินที่ทะเลแหวก เป็นอันซีนที่ต้องไปกันสักครั้ง

ที่อยู่ : ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่  

หาดเจ้าไหม : ตรัง

         

หาดเจ้าไหม หรือ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งถึงแม้ชื่อจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่เรื่องของความสวยงามก็ไม่แพ้ที่ไหนเช่นกัน โดยหาดแห่งนี้จัดว่าเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเล บริเวณปากน้ำจะเต็มไปด้วยหมู่บ้านชาวประมง ที่ยังคงใช้ชีวิตตามแบบวิถีที่สงบและเรียบง่ายอยู่ เรียกว่าเป็นเกาะที่มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองสุด ๆ           

และที่หาดทรายทั้งหาดเจ้าไหมและบริเวณใกล้เคียง ก็จะมีความนุ่มละเอียด สบายเท้า พร้อมกับน้ำทะเลสีใส ๆ และป่าชายเลนที่ค่อนข้างจะอุดมสมบูรณ์ ใครที่อยากเปิดประสบการณ์การเที่ยวทะเลตรังอย่างน่าประทับใจ บอกเลยว่าที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง 

ที่อยู่ : หมู่ 5 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง   

หาดคุ้งวิมาน : จันทบุรี

         

เดินทางมาถึงทะเลสุดท้ายจุดชมวิวที่สวยที่สุดใกล้กรุงเทพ เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี ค่อนข้างเงียบสงบและมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เส้นทางถนนที่คดเคี้ยวไปตามชายทะเลสีครามตัดกับสีเขียวของภูเขาเป็นแลนด์มาร์กที่ใครไปจันทบุรีต้องไปชมด้วยตาตัวเอง ชายหาดน้ำใสบรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนที่สุด บอกเลยว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่ครบสมบูรณ์ที่สุด 

ที่อยู่ : หาดคุ้งวิมาน ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี          

และทั้งหมดนี้ก็เป็นทะเลช่วงหน้าฝนที่เรานำมาให้ทุกคนได้ชมกัน ต้องบอกเลยว่าทะเลหน้าฝนที่แนะนำมานี้ไม่แพ้ทะเลหน้าร้อนเลย และเมืองไทยของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ รอให้ออกเดินทางไปเยือนอีกมากมาย สำหรับใครที่ไม่อยากนอนเหงาอยู่บ้านช่วงหน้าฝน ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวทะเลดูก็ดีเหมือนกันนะ **อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังในเรื่องของสภาพอากาศและความปลอดภัย และต้องตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับฤดูน้ำของสถานที่ท่องเที่ยวก่อนการเดินทางเสมอ ไว้บทความหน้าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th Twitter : https://twitter.com/innnews Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news LINE Official Account : @innnews ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก thairath cbtthailand.dasta.or.th trip.com tourismthailand.org ktc.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook