ตลาดป่าช้าคาเฟ่ วัดเสาธงทอง กลางวันว่าหลอนแล้ว กลางคืนหลอนกว่า!

ตลาดป่าช้าคาเฟ่ วัดเสาธงทอง กลางวันว่าหลอนแล้ว กลางคืนหลอนกว่า!

ตลาดป่าช้าคาเฟ่ วัดเสาธงทอง กลางวันว่าหลอนแล้ว กลางคืนหลอนกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับวัดเสาธงทอง ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรม “ตลาดป่าช้าคาเฟ่ ช็อคมาร์เก็ต” ให้ชาวบ้านนำสินค้าและอาหารพื้นเมืองมาจำหน่าย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม รวมทั้งเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยมีการจัดกิจกรรมอย่างมากมาย เช่น การแสดงของน้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่ การประกวดแต่งชุดแฟนซีผี ฉายหนังกลางแปลงเรื่อง “ตำนานกระสือ” และที่เป็นสีสันของงานคือผู้ที่มาเที่ยวชมงานส่วนใหญ่จะแต่งกายเขียนหน้าเขียนตาคล้ายผี ไม่เว้นแม้กระทั่งนายชัชวาล เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่แต่งหน้าเป็นผีและมาในชุดดำทั้งชุด รวมทั้งนางยุวดี มีบุญ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มาในชุดผีเช่นกัน และนอกจากนั้นบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ที่นำสินค้ามาจำหน่ายก็จะแต่งหน้าแต่งตาคล้ายผีด้วยเช่นกัน

snapshot(1)(1)

snapshot(13)
snapshot(16)(1)

นางยุวดี มีบุญ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับวัดเสาธงทอง ชุมชนคุณธรรมบ้านนายม และภาคีเครือข่ายในพื้นที่  จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อขับเคลื่อนให้วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ มีบทบาทนำในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย สร้างรายได้ เสริมคุณค่า อนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะ วัฒนธรรมของชุมชนท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นรูปแบบของตลาดนัดกลางคืน ที่รวบรวมของกินของอร่อย เมนูแปลกๆ ใหม่ๆ และหากินได้ยาก โดยจัดในรูปแบบดินเนอร์ผีๆ ที่มีเมนูอาหารให้เลือกชิมเยอะไม่ซ้ำใคร พร้อมเมนูเครื่องดื่มสุดว้าวจากร้านป่าช้าคาเฟ่ การละเล่นของเยาวชนคนในชุมชน การฉายหนังกลางแปลงเรื่องผีๆตลอดทั้งคืน การประกวดคอสเพลย์ผี ทำให้ตลาดนัดในวันนี้ต่างจากตลาดนัดทั่วๆ ไป โดยสิ้นเชิง

snapshot(22)
snapshot(25)

สำหรับการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ในช่วงแรกจะเป็นการลองตลาด ซึ่งในวันนี้ก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านทั่วไปเป็นอย่างดี สำหรับครั้งต่อๆ ไป ก็จะจัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น. โดยในเดือนหน้าก็จะตรงกับวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 แต่อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยว “ป่าช้าคาเฟ่” และเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น.แต่ถ้าหากอยากจะสัมผัสกับบรรยากาศสุดหลอนในช่วงกลางคืน ก็สามารถเลือกมาเที่ยว “ตลาดป่าช้าคาเฟ่ ช็อคมาร์เก็ต” ได้ในครั้งต่อ ๆ ไป

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตลาดป่าช้าคาเฟ่ วัดเสาธงทอง กลางวันว่าหลอนแล้ว กลางคืนหลอนกว่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook