ล่องแพไม้ไผ่บ้านตลิ่งชัน วิวฟูจิเมืองโคราช

ล่องแพไม้ไผ่บ้านตลิ่งชัน วิวฟูจิเมืองโคราช

ล่องแพไม้ไผ่บ้านตลิ่งชัน วิวฟูจิเมืองโคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอายุวัฒน์ อนุตรอริยกุล ประมงอำเภอครบุรี พร้อมด้วย นางแสงอรุณ เนื่องสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครราชสีมา และนางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน ร่วมกันทำกิจกรรม “ล่องแพไม้ไผ่ชมวิวกินลม ดูวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านเหนือเขื่อนมูลบน”  ที่บ้านตลิ่งชัน ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา   ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านในพื้นที่ดำเนินวิถีทำประมงพื้นบ้าน โดยกิจกรรมนี้เกิดจากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่กรมประมงและผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลจระเข้หิน  ที่มีจุดมุ่งหมายร่วมกันที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับชาวบ้าน  โดยศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดนครราชสีมา ได้สนับสนุนแพไม้ไผ่ 2 ลำ มาประจำไว้เพื่อให้กลุ่มชุมชนประมงท้องถิ่นบ้านตลิ่งชันได้ใช้บริการนักท่องเที่ยว

 img_20230524_100442
img_20230524_100641

โดยคิดค่าบริการเที่ยวละ 300 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง นำนักท่องเที่ยวล่องแพชมบรรยากาศการทำประมงพื้นบ้านบริเวณลำน้ำมูลเหนือเขื่อนมูลบน มีการยกยอยักษ์ให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อปลาน้ำจืดสดๆ ทั้งปลาเกล็ดและปลาหนังตามฤดูกาล จากเขื่อนมูลบนติดไม้ติดมือกับบ้านได้ แถมยังได้ชมวิวทิวทัศน์ที่แสนสวยงามตลอดสองฝั่งลำน้ำ ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของเขื่อนมูลบนและเขาจอมทอง ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ฟูจิครบุรี” ที่สุดแสนสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเย็นจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นลง เพิ่มความสวยงามให้จุดนี้เพิ่มมากขึ้นอีกระดับ

 img_20230524_103535

หากสนใจสามารถติดต่อประสานงานหรือจองเที่ยวแพได้ที่กลุ่มอาสาสมัครประมงพื้นบ้านตลิ่งชัน ผ่านทางนายประวัติ ชาญเวช ประธานกลุ่มฯ หมายเลขโทรศัพท์  0630197521

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ล่องแพไม้ไผ่บ้านตลิ่งชัน วิวฟูจิเมืองโคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook