หนีร้อนไปกับ Booking.com ผ่าน 4 กิจกรรมเติมความสดชื่นให้โลก ช่วงซัมเมอร์นี้

หนีร้อนไปกับ Booking.com ผ่าน 4 กิจกรรมเติมความสดชื่นให้โลก ช่วงซัมเมอร์นี้

หนีร้อนไปกับ Booking.com ผ่าน 4 กิจกรรมเติมความสดชื่นให้โลก ช่วงซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูร้อนปีนี้มีแพลนไปไหนแล้วหรือยัง? อาจจะเป็นการวางแผนไปร่วมสนุกในงานอีเวนต์ต่าง ๆ หรืออยากวางมือจากกิจวัตรประจำวันอันแสนเหนื่อยล้าแล้วไปหาที่พักผ่อนใกล้บ้าน แต่หากยังไม่มีตัวเลือกที่น่าสนใจล่ะก็ Booking.com ขอนำเสนอไอเดียกิจกรรมคลายร้อนพร้อมตัวเลือก ‘ที่พักรักษ์โลก’ ในประเทศไทย ที่ได้รับป้ายสัญลักษณ์ “ที่พักสำหรับเดินทางอย่างยั่งยืน” สำหรับทุกคนที่อยากเพลิดเพลินและคลายร้อนระหว่างช่วงซัมเมอร์ในสถานที่ ที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะนักท่องเที่ยวล้นเมือง และยังช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น เพราะผลจากรายงานด้านความยั่งยืนล่าสุดของ Booking.com พบว่า 91% ของผู้เดินทางชาวไทยยืนยันว่าการเดินทางอย่างยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเขา และด้วยกิจกรรมแนะนำเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้ผู้เดินทางได้พักผ่อนเพื่อเพิ่มพลังกายใจแล้ว ยังช่วยเติมความสดชื่นให้โลกของเราน่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

ครีเอทของใช้ส่วนตัวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

verandahighresortchiangma_1

อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นเมืองเก่าที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ภูเขาสูงริมแม่น้ำปิง และเป็นที่ตั้งของบ้านกองงาม บ้านแม่แรง และบ้านหนองเงือก ซึ่งเป็นชุมชนผลิตผ้ามัดย้อม ผ้าบาติกและผ้าฝ้ายทอมือ การได้แวะเยี่ยมชมชุมชนเหล่านี้จะช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในตัวคุณผ่านการเข้าร่วมเวิร์คช็อปทำผ้ามัดย้อม ผ้าบาติก และทอผ้าฝ้ายกับชาวบ้านในชุมชน ซึ่งผลงานทั้งหมดสามารถนำกลับไปเป็นของใช้ส่วนตัวได้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผ้า กระเป๋าใส่กระติกน้ำ หรือจะเลือกอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชาวท้องถิ่นในร้านค้าชุมชนก็ได้เช่นกัน

verandahighresortchiangma

ที่พักแนะนำ: หลังจากสนุกไปกับการสร้างสรรค์ของใช้ส่วนตัวสไตล์รักษ์โลกมาทั้งวัน ผู้เดินทางสามารถสัมผัสกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติพร้อมบริการเหนือระดับ ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ที่ Veranda High Resort Chiang Mai MGallery by Sofitel ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากอำเภอป่าซางเพียง 50 นาทีโดยรถยนต์ รีสอร์ทแห่งนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ไทยภาคเหนือผสมผสานกับสไตล์ร่วมสมัย และถูกโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของธรรมชาติท่ามกลางที่ราบหุบเขา ทำให้ผู้เข้าพักได้ผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับวิวอันงดงามของ ลำธาร ทุ่งนา และไร่ชาขั้นบันได

ล่องแก่งท่ามกลางความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ

500raifloatingresort2-r

อุทยานแห่งชาติเขาสก ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ชื่อว่าเป็นป่าดิบชื้นที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีระบบนิเวศหลากหลาย ประกอบไปด้วยแหล่งที่อยู่ของสัตว์ป่าและพืชเฉพาะถิ่นที่พบได้ยาก รวมถึงภูเขาดินและภูเขาหินปูนสูงตระหง่านเรียงตัวแบบสลับซับซ้อน และล้อมรอบไปด้วยผืนน้ำ การได้ไปเดินสำรวจผืนป่าหรือล่องแก่งที่เขื่อนเชี่ยวหลาน เปิดโอกาสให้ผู้เดินทางได้เรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิต เพื่อทำความเข้าใจถึงการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ นอกจากนั้นยังได้ดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพอันตระการตาของระบบนิเวศภายในป่าฝนแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ทะเลสาบสีเขียวมรกต หุบเขา และถ้ำลับที่รอให้ผู้เดินทางไปสำรวจ

500raifloatingresort

ที่พักแนะนำ: แพ 500 ไร่ บังกะโลลอยน้ำที่ตั้งอยู่บริเวณเขื่อนเชี่ยวหลาน ในอุทยานแห่งชาติเขาสก ที่พักแห่งนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยเนินเขาเขียวขจี จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวระหว่างการพักผ่อนอย่างแท้จริง เพื่อตัดขาดจากโลกภายนอกที่วุ่นวาย สำหรับผู้ที่มองหากิจกรรมสนุก ๆ ระหว่างเข้าพัก สามารถพายเรือคายัค ว่ายน้ำในบริเวณที่พัก หรือจะเช่าเรือหางยาวเพื่อไปสำรวจความงดงามของพื้นที่อุทยานก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

ปลูกป่าชายเลนช่วยโลก

asitaecoresort2

คลองโคน หมู่บ้านเก่าแก่ในจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นบริเวณที่มีผืนป่าชายเลนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 2,000 ไร่ ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 1 ชั่วโมง หมู่บ้านแห่งนี้อุดมไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ พร้อมมีกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ให้ผู้เดินทางได้เข้าร่วมมากมาย เช่น การนั่งเรือแถกเลน ลุยโคลน สำรวจชีวิตสัตว์น้ำกร่อย รวมถึงกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ที่เปิดโอกาสให้ผู้เดินทางได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวประมงท้องถิ่น ละได้เข้าใจถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ป่าชายเลน

asitaecoresort

ที่พักแนะนำ: Asita Eco Resort ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนในบริเวณชุมชนคลองโคน เพียง 17 นาทีโดยรถยนต์ รีสอร์ทแห่งนี้ถูกล้อมรอบด้วยลำคลองและสวนสีเขียวสำหรับผู้ที่อยากผ่อนคลายความเครียดพร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ที่พักแห่งนี้มีบริการสระว่ายน้ำกลางแจ้ง นวดผ่อนคลายที่สปา นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถเดินเล่นในสวน หรือจะเลือกเช่าจักรยานเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบรีสอร์ท ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมแนะนำของที่พักแห่งนี้ ก็ได้เช่นกัน 

สัมผัสความเรียบง่ายของวิถีชีวิตในท้องถิ่น

clayhoteludonthani

การไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างหมู่บ้านคีรีวงกต ในจังหวัดอุดรธานี เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกแนะนำสำหรับผู้ที่อยากเรียนรู้วิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น และหลบหนีจากกิจวัตรเดิม ๆ ในเมืองอันแสนวุ่นวาย หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ของอุทยานแห่งชาติ ซึ่งมีลำธาร ทิวเขา สวนผลไม้ต่าง ๆ ไร่มันสำปะหลัง รวมไปถึงทุ่งนา ให้ผู้มาเยือนได้ออกสำรวจ และเพื่อเข้าถึงวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของผู้คนท้องถิ่นได้มากยิ่งขึ้น ผู้เดินทางสามารถแวะพักผ่อนที่น้ำตกห้วยช้างพลาย พร้อมชิมอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย และข้าวป่า ในภาชนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไม้ไผ่ และวัสดุจากธรรมชาติอื่น ๆ ที่นอกจากจะได้อิ่มท้องแล้ว ยังอิ่มใจไปกับกิจกรรมที่ช่วยรักษ์โลกได้อีกด้วย

clayhoteludonthani2

ที่พักแนะนำ: ผู้เดินทางที่เข้าพักใน Clay Hotel Udonthani จะได้เพลิดเพลินไปกับโรงแรมรักษ์โลกในบรรยากาศใจกลางเมืองอุดรธานี การตกแต่งและดีไซน์ทางสถาปัตยกรรมของโรงแรมแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดอุดรธานี นอกจากนี้โรงแรมยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากถนนคนเดิน ผู้เข้าพักจึงสามารถเดินเลือกซื้ออาหารและสินค้าของชาวท้องถิ่นได้อย่างง่ายดาย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ หนีร้อนไปกับ Booking.com ผ่าน 4 กิจกรรมเติมความสดชื่นให้โลก ช่วงซัมเมอร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook