8 สิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย อันดับ 1 รู้แล้วจะอึ้ง!

8 สิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย อันดับ 1 รู้แล้วจะอึ้ง!

8 สิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย อันดับ 1 รู้แล้วจะอึ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยของเรานั้นมีสิ่งก่อสร้างที่มีความยิ่งใหญ่ตระการตาทัดเทียมของชาวโลกอยู่หลายๆ แห่ง บางแห่งก็ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในโลกเลยด้วยซ้ำ วันนี้ Sanook Travel จะพาทุกคนไปชม 8 สิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย มีที่ไหนบ้างไปดูกันครับ

8.สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ งบประมาณก่อสร้าง 16,000 ล้านบาท 

 2(6)

สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์เริ่มต้นก่อสร้างตั้งแต่ปี 2556 และในตอนนี้ได้กลายเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดใน South East Asia ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ในย่านบางซื่อ เชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟจากเมืองหลวงสู่ต่างจังหวัด

7.King Power Mahanakhon งบประมาณก่อสร้าง 18,000 ล้านบาท

 2(11)

ตึกที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุคนี้กับตึก King Power Mahanakhon ออกแบบอย่างโฉบเฉี่ยวและสวยงาม ด้านบนมี Skywalk กระจกให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิวเมืองกรุงเทพฯ รวมถึงบาร์และร้านอาหารสุดหรูด้วย

6.รัฐสภาแห่งใหม่ งบประมาณก่อสร้าง 23,000 ล้านบาท

2(5)

รัฐสภาแห่งใหม่ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้วในตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นรัฐสภาที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนเนื้อที่กว่า 120 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ล้มแชมป์เก่าอย่างรัฐสภาของประเทศโรมาเนียไปในทันที

5.Airport Rail Link งบประมาณก่อสร้าง 26,000 ล้านบาท

2(10)

รถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อระหว่างสนามสุวรรณภูมิและเมืองกรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมือง

4.Iconsiam และตึก Magnolias Waterfront Residences งบประมาณก่อสร้าง 54,000 ล้านบาท

2(13)

บนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ก่อกำเนิดศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับประเทศอย่างไอคอนสยามขึ้นมา พร้อมกับคอนโดที่อยู่อาศัยในชื่อ Magnolias Waterfront Residences ซึ่งกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดของเมืองไทยในตอนนี้ด้วยความสูงราว ๆ 318 เมตรเลยทีเดียว    

3.มอเตอร์เวย์สายบางปะอิน - นครราชสีมา งบประมาณก่อสร้าง 76,000 ล้านบาท

2(17)

เส้นทางมอเตอร์เวย์สายใหม่ล่าสุดของเมืองไทย ที่จะเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างภาคกลางออกสู่ภาคอีสานได้อย่างรวดเร็วและลดปัญหารถติดสะสมในช่วงเทศกาล มอเตอร์เวย์สายนี้มีระยะทาง 196 กิโลเมตร เลยทีเดียว

2.สนามบินสุวรรณภูมิ งบประมาณก่อสร้าง 200,000 ล้านบาท

2(15)

สนามบินแห่งชาติของชาวไทยที่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2549 เป็นประตูเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่เข้ามาในเมืองไทย มีหอควบคุมการบินที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก พร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้ในสนามบิน

1.วัดพระธรรมกาย งบประมาณก่อสร้าง 700,000 ล้านบาท

2(8)

บนพื้นที่กว่า 4,000 ไร่ของวัดพระธรรมกายสาขาใหญ่ปทุมธานี ได้มีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มากมาย ทั้งมหาธรรมกายเจดีย์ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 1 ล้านคน โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และโรงทานขนาดใหญ่ ที่นี่ถือเป็นศาสนสถานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตอนนี้เลยทีเดียว  

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 8 สิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย อันดับ 1 รู้แล้วจะอึ้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook