เที่ยวตามรอยภาพยนตร์/ละครดีต่อใจอย่างไร?

เที่ยวตามรอยภาพยนตร์/ละครดีต่อใจอย่างไร?

เที่ยวตามรอยภาพยนตร์/ละครดีต่อใจอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นไหม? นั่งดูภาพยนตร์หรือละครอยู่ดี ๆ ก็รู้สึกประทับใจสถานที่ที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง จนรู้สึกว่าอยากจะไปเที่ยวที่นั่นจัง! เอาล่ะ การเที่ยวตามรอยภาพยนตร์หรือละครกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเสพความบันเทิงผ่านภาพยนตร์ ละคร หรือแม้แต่ซีรีส์ต่างประเทศ แล้วพบว่าสถานที่ที่ปรากฏในเรื่องนั้นสวยงาม ทำให้ตนเองรู้สึกมีอารมณ์ร่วม ประทับใจ และเกิดความรู้สึกที่อยากจะไปสัมผัสกับสถานที่จริงดูสักครั้ง อยากไปเดินเก็บภาพตามมุมต่าง ๆ ที่ตัวละครเข้าไปเกี่ยวข้องแล้วเก็บสะสมเป็นคอลเลกชันของหนึ่งเรื่อง สำหรับใครที่เคยเห็นฉากสวย ๆ ผ่านทางหน้าจอแต่ยังไม่เคยลองไปเที่ยวตามรอยดู บอกเลยว่าการเที่ยวตามรอยมันดีต่อใจจริง ๆ นะ

ได้ไปเยือนสถานที่สวยงามที่มีอยู่จริง

ขึ้นชื่อว่าฉากดังจากหนังหรือละครแล้วไม่มีไก่กาแน่นอน เพราะทีมงานย่อมต้องเลือกสถานที่สวย ๆ งาม ๆ หรือไม่ก็สถานที่ที่มีเสน่ห์เข้ากับเรื่อง หรือมีความทรงคุณค่าในด้านใดด้านหนึ่งมาใช้ เพื่อเป็นจุดขายดึงดูดคนดูอยู่แล้ว จุดประกายให้คนที่ได้ดูหนังหรือละครตามไปเที่ยวกันจริง ๆ หลายสถานที่อาจเป็นสถานที่ที่ทีมงานบังเอิญไปพบเข้าแล้วเกิดความประทับใจ ก็คาดหวังได้ว่าเราจะประทับใจเช่นกัน ส่วนใหญ่เมื่อได้ไปเยือนด้วยตัวเองจริง ๆ จะพบว่ามันยังมีกลิ่นอายของเนื้อเรื่องหนังหรือละครหลงเหลืออยู่ สวยจริงตรงปกไม่จกตา แต่บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไรที่มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามรอยมากเกินไป แย่งกันกินแย่งกันใช้แย่งกันถ่ายรูป บางทีทำให้เราหมดสนุกได้ง่าย ๆ เลย

เปิดประสบการณ์การเที่ยวแบบใหม่

ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราปักหมุดจะไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม เรามักจะถูกสะกิดต่อมอยากเที่ยวมาจากประสบการณ์ของคนอื่น ๆ เช่น อ่านรีวิวบวกภาพประกอบที่เขา (ใครสักคน) บอกว่าดีมากต้องหาไป หรือฟังจากคนรอบข้างที่เคยไปมาช่วงวันหยุด พวกนางเอามาขิงข่าให้ฟังไม่หยุดจนชักจะสงสัยว่ามันดีขนาดนั้นจริง ๆ เหรอ แต่การเที่ยวตามรอยหนังหรือละคร มันมาจากการที่เราเห็นสถานที่นั้น ๆ ในจอโทรทัศน์ จอโรงหนัง หรือจอมือถือ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นหนังดังหรือละครที่เป็นกระแสอะไรขนาดนั้น เราสามารถชอบและประทับใจฉากของละครหรือหนังที่ดูได้ทุกเรื่อง จนรู้สึกว่าอยากจะลองไปเดินเล่นในสถานที่แบบนี้บ้างจัง ช้าอยู่ทำไมล่ะ เก็บกระเป๋าแล้วตีตั๋วไปเปิดประสบการณ์กันเถอะ!

อีกรูปแบบของแรงบันดาลใจ

มีคนจำนวนไม่น้อยที่เพิ่มไฟในการทำงานให้กับตัวเองด้วยการใช้แรงบันดาลใจเจ๋ง ๆ เป็นที่ยึดเหนี่ยว แต่แล้วที่ไหนกันล่ะที่จะมีแรงบันดาลใจให้เราออกไปตามหาได้ขนาดนั้นถ้าไม่ใช้สถานที่ท่องเที่ยว บางคนรู้สึกเบื่อวิถีชีวิตวนลูป อันได้แก่ชีวิตของคนที่วัน ๆ ทำแต่งาน แต่จู่ ๆ ก็รู้สึกว่าแรงบันดาลใจของตนถูกเติมเต็ม เมื่อมีเป้าหมายเป็นฉากหลังของหนังหรือละครเรื่องหนึ่งที่บังเอิญไปเห็นเข้า เช่น มีแรงทำงานเพราะอยากเก็บเงินไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะเมื่อกี๊เห็นสถานที่หนึ่งแล้วรู้สึกโดนใจในซีรีส์เกาหลี ซีรีส์จีน หรือซีรีส์ญี่ปุ่น หรืออยากลางานไปเที่ยวพักผ่อนตามหาแรงบันดาลใจที่ต่างจังหวัด เพราะเห็นคลิปเบื้องหลังละครในรายการข่าวบันเทิงช่วงพักเที่ยง เอาล่ะ รีบไปปั่นงานเก็บเงินเที่ยวกัน

เพื่อนร่วมทางเยอะแยะไม่มีเหงา

เพราะหนังหรือละครเรื่องที่คุณดูแล้วเกิดกิเลสอยากเที่ยวตามรอย คงไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกที่ได้ดูมัน และก็คงไม่ใช่คุณคนเดียวด้วยที่จะประทับใจในบางสถานที่ที่ปรากฏในเรื่อง เชื่อได้เลยว่าต้องมีคนที่รู้สึกแบบเดียวกับคุณ ถ้ามันเป็นสถานที่ที่มีเสน่ห์หรือสวยงามมากจริง ๆ คุณจะเจอเพื่อนร่วมทางได้เสมอไม่มีเหงาแน่นอน ต่อให้คุณจะเดินทางมาคนเดียวก็ตาม เจอคนที่อาจมีรสนิยมหรือชอบอะไรคล้าย ๆ กัน หากมีโอกาสได้พูดคุยกัน คุณก็จะรู้ได้ในที่สุดว่าพวกเขามาที่นี่เพราะซีรีส์เรื่องเดียวกับคุณ มันเป็นอะไรที่บังเอิญดีเหมือนกันนะ บางทีคนอยู่ประเทศเดียวกันแต่ไม่มีโอกาสได้เจอหรือทำความรู้จักกัน แต่ดันไปเจอและรู้จักกันในต่างแดนแทน เนื่องมาจากการเที่ยวตามรอยซีรีส์เรื่องเดียวกัน

รู้สึกดีมีความสุข

การได้ไปเที่ยวในสถานที่ที่คุณปักหมุดไว้แล้วว่าจะต้องไปให้ได้ ต่อให้คุณไปด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่การเที่ยวตามรอยภาพยนตร์หรือละครก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะได้รับแน่ ๆ อยู่แล้วก็คือความรู้สึกดี ๆ มีความสุข สารแห่งความสุขถูกหลั่งออกมาให้ร่างกายได้ซึมซับจนอิ่มเอม ชนิดที่ว่าคุณจะลืมเรื่องราวแย่ ๆ ระหว่างทางที่คุณไม่ค่อยพอใจไปเลย มันมีจริง ๆ นะ สถานที่ที่สวยกว่าที่คาดหวังไว้ ภาพตรงหน้าทำให้คุณอยากจะเก็บเป็นความทรงจำที่ตราตรึงในสมองมากกว่าภาพถ่าย เพราะกล้องถ่ายรูปก็ไม่อาจเก็บได้ละเอียดเท่าที่ตาเห็นและใจสัมผัส แต่…มันอาจจะกลายเป็นทริปที่ทำให้คุณผิดหวังได้เช่นกัน หากสถานที่จริงมันจะไม่ตรงปก หรือเกิดเรื่องเหนือความคาดหมายจนทำให้เสียความรู้สึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook