คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ชุบชีวิตตึกเก่าทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ชุบชีวิตตึกเก่าทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ชุบชีวิตตึกเก่าทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปชิมเมนูอาหารเช้า กับ คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ตั้งอยู่เลขที่ 12/1 ถ.สุรสีห์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นคาเฟ่เล็ก ชุบชีวิตตึกที่มีความทรงจำที่เลือนลางให้กลับมาชัดเจนอีกครั้ง ตั่งอยู่ในย่านหัวมุมตึกเก่าแก่ที่ชุมชนตลาดใต้ ถ้าย้อนวัยไปคนพิษณุโลกหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ได้รีโนเวทตึกเก่าๆทรุดโทรมให้ดูใหม่แต่ยังคงรักษากลิ่นอายความเป็นตึกเก่าแห่งนี้ไว้ได้เป็นอย่างดี ให้คงความเป็นคลาสสิค มีเรื่องราว เปิดจำหน่ายเมนูอาหารเช้าที่หลากหลาย เมนูซิกเนเจอร์คือก๋วยจั๊บญวน ราดหน้าหมี่ซั่ว และแตงโมปลาร้าฟู ที่ัรับรองว่าอร่อยไม่ซ้ำใคร

 คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง
คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง1

นายยอดพล อุทัยพัฒน์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านได้บอกว่า คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ตรงนี้เป็นตึกเก่าแก่แห่งชุมชนตลาดใต้มีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี แต่เดิมเป็นตึกเก่าที่มีลักษณะเหมือนโรงเตี๊ยมในหนังจีน อยู่ท่ามกลางบรรยากาศโรงงิ้วและศาลเจ้า ครอบครัวปล่อยให้เช่าตึกก็ดูทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ตนจึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ตึกนี้ยังคงความมีเรื่องราวและรักษาเอกลักษณ์ของตึก รักษากลิ่นอายของวัฒนธรรมของย่านชุมชนเก่าแก่แห่งนี้ไว้จึงเริ่มต้นด้วยการปรับโครงสร้างตึก ซ่อมแซมทุกส่วน และตกแต่งใหม่ให้ออกเป็นแนววินเทจคลาสสิคแต่ยังคงโครงสร้างตึกไว้ 100% และใช้ของตกแต่งภายในร้านที่เป็นของเก่าของตกทอดของบรรพบุรุษ และเปิดเป็นคาเฟ่อาหารเช้า "บ้านก๋ง" เพราะโดยรอบๆย่านนี้เป็นตลาดเก่าแก่ที่ยังคงเปิดอยู่ ช่วงเช้าคนโซนนี้จะเป็นคนที่เร่งรีบ ซึ่งอาจจะไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ก็เลยคิดว่าทางร้านทางทำเมนูอาหารเช้าง่ายๆ จึงลงเอยที่เมนูอาหารเช้า และที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านคือ ก๋วยจั๊บญวนอุบล ราดหน้าหมี่ซั่ว เกี๊ยวน้ำหมูไข่เค็มชีส ที่เป็นสูตรเด็ดของทางตระกูลของเรา และเมนูอื่นๆอีกหลากหลาย ตบท้ายด้วยเมนูแตงโมปลาร้าฟู ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรา โดยเราใช้แตงโมการิต้า ทานคู่กับปลาร้าที่เรานำไปทอดให้ฟู หอม อร่อย ไม่เค็มมาก เป็นเหมือนเมนูคลายร้อนของคนโบราณ เพียงแต่เราปรับจากปลาแห้ง เป็นปลาร้ารับรองว่าไม่เหมือนใคร ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ราคาอาหารไม่แพงเป็นกันเอง อาหารเริ่มต้นที่ 69 บาท เครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 59 บาท

 คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง2
คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง5
คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง6

สำหรับใครที่อยากจะมานั่งทานอาหารเช้าใน บ้านก๋ง เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตและความคึกคักยามเช้า หรือจะมานั่งชิลทานอาหารช่วงเวลาอื่น เพื่อรำลึกความเป็นชุมชนแห่งวิถีชีวิต เอกลักษณ์และวัฒนธรรมของชุมชน ก็มากันได้ "บ้านก๋ง" เปิดทุกวันอังคาร-วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-14.00 น. วันอาทิตย์ เปิด 07.00-21.00 น.หยุดทุกวันจันทร์

สอบถามรายละเอียดได้ทาง เพจ Facebook : บ้านก๋ง.ตลาดใต้พิษณุโลก หรือโทร 0909526596

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ คาเฟ่อาหารเช้าบ้านก๋ง ชุบชีวิตตึกเก่าทรุดโทรมให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook