ชวนชิม “อินทผลัม” ไร่สุขประเสริฐ มหัศจรรย์ความหวานจากธรรมชาติ

ชวนชิม “อินทผลัม” ไร่สุขประเสริฐ มหัศจรรย์ความหวานจากธรรมชาติ

ชวนชิม “อินทผลัม” ไร่สุขประเสริฐ มหัศจรรย์ความหวานจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหวานที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่ างกายจากอินทผลัม พันธุ์บาฮี ผลผลิตออร์แกนิคจากไร่สุ ขประเสริฐ ซึ่งอินทผลัม พันธุ์บาฮีนั้น เป็นพันธุ์ที่เหมาะสำหรั บบริโภคสด และมีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอิรั ก เมื่อผลแก่เต็มที่เนื้ อผลสดจะมีรสชาติมัน กรอบ หวานเล็กน้อย ไม่ฝาด โดยได้ชื่อว่าเป็นแอปเปิลแห่ งตะวันออกกลาง

ทั้งนี้ผลผลิตอินทผลัมสดจากไร่สุขประเสริฐนั้น ออกมาให้ได้ชิมกันปีละครั้ง และด้วยการปลูกแบบออร์แกนิค ทำให้ อินทผลัมจากไร่สุขประเสริฐ สามารถเด็ดจากต้นมารับประทานได้ ทันที ปลอดภัยทั้งผู้บริ โภคและชาวสวน

3-2อดีตข้าราชการตำรวจ พล.ต.ต.ชูชาติ สุขประเสริฐ เจ้าของสวน

จากจุดเริ่มต้นในการทำสวนเพื่ อนำผลผลิตแจกจ่ายให้กั บคนในครอบครัวและเครือญาติได้รั บประทานผลไม้ที่ปลูกด้วยตนเอง และแบ่งบางส่วนไว้จำหน่าย ถึงเวลานี้ไร่สุขประเสริฐ หมู่บ้านห้วยดีเลิศ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีอดีตข้าราชการตำรวจ พล.ต.ต.ชูชาติ สุขประเสริฐ ชาวจังหวัดสิงห์บุรี เป็นเจ้าของสวน ได้พลิกพื้นที่กว่าห้าสิบไร่ให้ กลายเป็นสวนอินทผลัมออร์แกนิค พันธุ์บาฮี ผลไม้ที่กำลังได้รับความนิ ยมและได้ชื่อว่าเป็นพื้นเศรษฐกิ จในเวลานี้ ด้วยคุณสมบัติ ผลไม้มหัศจรรย์ ที่มีความหวาน แต่เป็นความหวานที่ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

อินทผลัมสด อาจเป็นผลไม้ที่คนไทยไม่คุ้ นเคยเท่ากับอินทผลัมแห้ง แต่ในช่วง 5-7 ปีที่ผ่านมา อินทผลัมกลายเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิ ยมจากชาวสวนที่สนใจในการปลู กผลไม้แบบออร์แกนิค ด้วยคุณสมบัติของอินทผลัมซึ่ งเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน แต่เป็นความหวานที่เป็นประโยชน์ เพราะเป็นน้ำตาลดี และมีงานวิจัยจากสถาบันในสหรั ฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุว่าผู้ป่ วยเบาหวานสามารถรับประทานอิ นทผลัมได้ในปริมาณที่เหมาะสม และด้วยความหวานทำให้อินทผลั มเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ชาวมุสลิมจึงนิยมทานในช่วงถือศี ลอด (เดือนรอมฎอน) เพราะจะสามารถช่วยให้ร่างกายที่ อ่อนเพลียจากการอดอาหารกลับมาสดชื่น และมีกำลังได้อย่างรวดเร็ว

4ผลผลิตอินผลัมจากไร่สุขประเสริฐ

ด้วยคุณประโยชน์ดังกล่ าวและความสนใจส่วนตัว ทำให้ข้าราชการบำนาญที่ผันตัวมาเป็ นชาวสวนเต็มตัว อย่าง พล.ต.ต.ชูชาติ สุขประเสริฐ ศึกษาการปลูกอินทผลัม และเสาะหาพันธุ์ที่เหมาะสมกับดิ นและสภาพอากาศภายในพื้นที่ไร่สุ ขประเสริฐ จนมาลงตัวที่พันธุ์บาฮี ซึ่งเหมาะสำหรับบริโภคสด และมีต้นกำเนิดอยู่ที่ประเทศอิรั ก เมื่อผลแก่เต็มที่ เนื้ อผลสดจะมีรสชาติมัน กรอบ หวานเล็กน้อย ไม่ฝาด และอินทผลัมพันธุ์บาฮี นั้นได้ชื่อว่าเป็นแอปเปิลแห่ งตะวันออกกลาง

สำหรับปีนี้ นับเป็นปีที่สามที่ ผลผลิตอินทผลัม พันธุ์บาฮี จากไร่สุขประเสริฐจะออกสู่ตลาด ซึ่งอินทผลัมของที่ไร่ให้ผลดี มาก ด้วยความที่อินทผลัมเป็นผลไม้ที่ ดินต้องดีน้ำต้องถึง ความลงตัวจากระบบจัดการน้ำ ของทางไร่ ด้วยการใช้ระบบสปริงเกอร์เพื่ อให้กระจายได้ทั่วสวน และด้วยการปลูกแบบออร์แกนิค ทำให้อินทผลัมจากไร่สุขประเสริฐ  สามารถเด็ดจากต้นมารับประทานได้ ทันที

5ผลสดของอินทผลัม พันธุ์บาฮี

สำหรับไร่สุขประเสริฐ นอกเหนือจากอินทผลัม พันธุ์บาฮีแล้ว ยังมีผลผลิตผลไม้อื่นหมุนเวียนทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นมะพร้าวน้ำหอม หรือมะยงชิดที่จะออกตามฤดูกาล โดยผลผลิตจากไร่สุขประเสริฐ นั้นเป็นผลผลิตแบบออร์แกนิค และได้รับการดูแลอย่างดีจากเจ้ าของไร่ ซึ่งลูกค้าสามารถแวะซื้อได้ที่ หน้าสวนหมู่บ้านห้วยดีเลิศ หรือสั่งซื้อผ่านทาง “คุณดัง” ลูกชายเจ้าของไร่ ที่ดูแลในการจัดจำหน่ายผลผลิ ตของไร่สุขประเสริฐ ซึ่งคุณดังเปิดเผยว่านอกเหนื อจากผลผลิตอินทผลัมสดในรอบนี้แล้ว ทางไร่สุขประเสริฐจะนำมาแปรรู ปเป็น แยมอินทผลัม ซึ่งมีรสชาติอร่อยและดีต่อสุ ขภาพเช่นกัน 

ท่านที่สนใจลิ้มลอง อินทผลัม พันธุ์บาฮี จากไร่สุขประเสริฐ สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ คุณสัคคชิต สุขประเสริฐ (ดัง) หมายเลขโทรศัพท์ 065-996-6879 และสามารถแอดไลน์ได้ด้ วยหมายเลขโทรศัพท์เดียวกันนี้

1-2สนใจผลผลิตอินทผลัมจากไร่สุขประเสริฐ ติดต่อได้ที่คุณดัง

6-1  สนใจผลผลิตอินทผลัมจากไร่สุขประเสริฐ ติดต่อได้ที่คุณดัง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชวนชิม “อินทผลัม” ไร่สุขประเสริฐ มหัศจรรย์ความหวานจากธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook