ใครจะแพงก็แพงไป ร้านขนมจีนขวัญใจนักศึกษา ขายจานละ 5 บาท

ใครจะแพงก็แพงไป ร้านขนมจีนขวัญใจนักศึกษา ขายจานละ 5 บาท

ใครจะแพงก็แพงไป ร้านขนมจีนขวัญใจนักศึกษา ขายจานละ 5 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่ประชาชนต่างพากันเดือดร้อนจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ข้าวของมีราคาแพงสวนทางรายได้ ยังมีร้านขนมจีนที่ยืนหยัดขายราคาถูกเพียงจานละ 5 บาท จนถูกยกให้เป็นร้านขวัญใจนักศึกษาและหนุ่มสาววัยทำงาน เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี     

ร้านนี้ชื่อว่าร้าน “ขนมจีนห้าบาท” อยู่ในซอยข้างธนาคารกรุงไทย ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขายขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำยา แกงเขียวหวาน และ พะแนง เริ่มต้นจานละ 5 บาท 10 บาท และพิเศษ 20 บาท นอกจากนี้ยังมีข้าวราดแกงและเมนูยำ ทั้ง ยำปลาดุกฟู ยำแหนม ยำหมูยอ ยำไข่ดาว และ ยำรวม ราคาเพียง 40 บาท มีลูกค้ามาอุดหนุนทุกวัน   

image1
image7

แม้ราคาจะถูกเพียงจานละ 5 บาท แต่ทีมข่าวไปอุดหนุนสั่งมารับประทาน ก็พบว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ขณะที่บางคนมากินสองจานจ่าย 10 บาท เติมผักไม่อั้นก็สบายไปหนึ่งมื้อ บางทีลูกค้าอยากจะทานหลายน้ำก็จะสั่งจานละ 5 บาท ได้กินครบทุกน้ำ  

image11

นางสาวอัจฉราภรณ์ วีระพันธ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่รุ่นแม่มาถึงรุ่นลูกและขายจานละ 5 บาทมาตั้งแต่แรกจนถึงทุกวันนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้และกลุ่มคนวัยทำงาน สาเหตุที่ขายถูกเพราะต้องการช่วยนักศึกษาที่ยังไม่มีรายได้ได้อิ่มท้องและประหยัดค่าใช้จ่าย แม้ปัจจุบันวัตถุดิบจะขึ้นราคาแทบทุกอย่าง แต่ทางร้านยังคงขายราคาเดิมเพราะเห็นใจลูกค้า ก็พยายามเฉลี่ยต้นทุนและซื้อวัตถุดิบจากร้านประจำที่ราคาไม่สูงมาก  

ราคาที่ขายพอได้กำไรบ้าง พออยู่ได้ เพราะเปิดขายในพื้นที่บ้านตัวเองไม่ต้องเสียค่าเช่า  

image4
image5
image6

สำหรับลูกค้านอกจากกลุ่มหลักที่เป็นนักศึกษา ยังมีชาวบ้านรวมถึงบรรดาศิษย์เก่าที่แวะเวียนกลับมาทานอาหารที่ร้านบ่อยครั้ง รู้สึกดีใจที่มีคนจดจำและได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลูกค้าได้ประหยัดเงินในกระเป๋า ส่วนหลังจากนี้ก็ยังจะขายในราคาเดิมต่อไป   

ใครสนใจแวะไปอุดหนุนร้านขนมจีน 5 บาท ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. หยุดวันอาทิตย์  ตั้งอยู่ถนนเชียงใหม่-พร้าว ซอยแม่โจ้-เหมืองแก้ว (ซอยข้างธนาคารกรุงไทยสาขาแม่โจ้) ตรงไปประมาณ 800 เมตร ร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ หรือ โทร.088 261 2714 

          

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ใครจะแพงก็แพงไป ร้านขนมจีนขวัญใจนักศึกษา ขายจานละ 5 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook