พาเดินเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2565 ถ่ายรูปเช็กอินอุโมงค์ไฟสุดเก๋ สีสันแห่งย่านไชน่าทาวน์

พาเดินเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2565 ถ่ายรูปเช็กอินอุโมงค์ไฟสุดเก๋ สีสันแห่งย่านไชน่าทาวน์

พาเดินเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2565 ถ่ายรูปเช็กอินอุโมงค์ไฟสุดเก๋ สีสันแห่งย่านไชน่าทาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ สำหรับชาวไทยเชื้อสายจีนหลายๆ คน ถือได้ว่าเป็นเทศกาลที่สำคัญและมีความหมาย เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา พร้อมกับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองที่สร้างความสุขและสีสันให้กับชีวิต และใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน สำหรับจะพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน Sanook Travel จะพาคุณไปพบกับบรรยากาศงานตรุษจีน 2565 ที่ย่านเยาวราช ไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจาก ททท. ในการจัดงานประดับไฟอย่างยิ่งใหญ่ในปีนี้

980674

หลังจากที่เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดไฟประดับตกแต่งในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบ พระชนมพรรษา (วงเวียนโอเดียน) ถนนเยาวราช กรุงเทพมหานคร โดยมีนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเข้าร่วมพิธี ตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นทางการฑูตไทย-จีน ปีที่ 47 กระตุ้นการท่องเที่ยวและค่าใช้จ่ายหมุนเวียนด้วยกิจกรรมตรุษจีน 2 พื้นที่ ได้แก่ ย่านเยาวราช กรุงเทพฯ และจังหวัดราชบุรี พร้อมเน้นย้ำรูปแบบงาน New Normal ตามมาตรการสาธารณสุข

134819
194415

สำหรับในย่านเยาวราชนั้นใครที่เคยมีโอกาสได้ไปเที่ยวมาก่อนหน้านี้จะรู้เลยว่าในย่านนี้ของกินของอร่อยเยอะมาก ยิ่งในช่วงเทศกาลตรุษจีนแบบนี้ร้านค้าร้านอาหารยิ่งคึกคัก เหมาะแก่การไปเดินเที่ยวหาของกินอร่อย พร้อมกับถ่ายรูปเช็กอินสวยๆ มากๆ 

689736
638524

เริ่มต้นการเดินเที่ยวเทศกาลตรุษจีนในย่านเยาวราช ด้วยการไปหาของอร่อยกินกันก่อน เติมพลังกายพลังใจก่อนจะออกไปหามุมสวยๆ กันในช่วงยามเย็น ซึ่งเราเลือกไปกันที่ หลงโถว คาเฟ่ ร้านขนมและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงมากๆ ในย่านเยาวราช

862790

ความพิเศษของร้านนี้เราจะสัมผัสได้ตั้งแต่บรรยากาศของร้านเลย กับที่นั่งที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน มีความเก๋ มีความคูล ไม่เหมือนที่ไหนๆ มาที่นี่แล้วได้รูปแน่นอน

266691
367025
535962

ส่วนในเรื่องอาหารการกินนั้น มาที่นี่บอกเลยว่าจัดเต็ม โดยจะเป็นฟีล อาหารแนวติ่มซำ ที่มีความสร้างสรรค์ในแต่ละเมนู ไม่ว่าจะเป็นซาลาเปาไข่เค็มลาวา ขนมจีบหลงโถว เกี๊ยวทอด เค้กส้ม เป็นต้น ใครมาเยาวราชแล้วอยากจะหาของอร่อยๆ ทานพร้อมได้ภาพสวยๆ ไปในตัว ร้านนี้ถือว่าห้ามพลาด

233757
350568

836079

หลังจากอิ่มกันแล้วได้เวลาไปหามุมถ่ายรูปสวยในงานตรุษจีนเยาวราชกัน สำหรับในปีนี้กิจกรรมการประดับไฟ บริเวณย่านเยาวราชตกแต่งภายใต้แนวคิด “ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” เนรมิตบรรยากาศ แต่งแต้มสีสันแห่งสิริมงคลรับปีใหม่จีน ด้วยซุ้มอุโมงค์ไฟ ความยาว 45 เมตร และโคมไฟประดับถนนกว่า 800 โคม

579490

127135

แนะนำให้มาเดินเล่นกันในช่วงเย็นๆ ตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป จะได้ฟีลบรรยากาศดีมาก แดดไม่ร้อน แสงกำลังสวย ฟ้ากำลังงาม ได้ซึมซับบรรยากาศของงานตรุษจีนเต็มรูปแบบ 

609789
611389

หรือใครอยากจะได้รูปสวยท่ามกลางแสงไฟให้เข้ากับวันตรุษจีน อย่าลืมหาชุดกี่เพ้าเก๋ๆ มาแต่งถ่ายภาพกันให้เข้ากับบรรยากาศกลางไชน่าทาวน์เมืองไทย ก็ได้ฟีลไปอีกแบบ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่สามารถมากันได้ทั้งครอบครัวจริงๆ 

สำหรับงานประดับไฟตรุษจีนเยาวราชนี้จะมีตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 18.00 -24.00 น. ของทุกวัน หากใครสนใจสามารถมาเดินเที่ยวหาของกินอร่อยๆ กันได้ในย่านเยาวราชแห่งนี้

หรือหากใครที่ไม่สะดวกเดินทางเข้าเมือง ทาง ททท. ได้สนับสนุนอีกหลายๆ สถานที่ที่จัดงานตรุษจีนเช่นกันในปีนี้ เช่นที่จังหวัดราชบุรีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2565 บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ภายในงานพบกับการแสดงน้ำพุระบำผสมผสานม่านน้ำสุดอลังการ ชุด“เรื่องเล่าเมืองมังกร” การแสดงเชิดสิงโต มังกร การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงจากศิลปินบนเวทีกลางแม่น้ำแม่กลอง ได้แก่ Season Five ปราโมทย์ วิเลปะนะ ActArt และ Morvasu เสริมบรรยากาศด้วยไฟประดับและโคมไฟรูปทรงต่าง ๆ ทั้งเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสาธิตทำอาหารมงคลกิจกรรมสาธิตศิลปะแบบจีน อาทิ การเขียนหน้ากาก การทำโคมจีน โหราศาสตร์จีน และเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร 

และงาน“ประเพณีตรุษจีนปากน้ำโพจังหวัดนครสวรรค์ ประจำปี 2564-2565” ระหว่างวันที่ 25 มกราคม - 5 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สำนักงานคณะกรรมการจัดงานเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ มูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ และพื้นที่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ด้วย

ใครสะดวกใกล้ที่ไหน สามารถไปร่วมงานกันได้ทุกที่ ขอให้มีความสุขในเทศกาลตรุษจีนกันทุกคนครับ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ พาเดินเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2565 ถ่ายรูปเช็กอินอุโมงค์ไฟสุดเก๋ สีสันแห่งย่านไชน่าทาวน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook