ร้านก๋วยเตี๋ยวราชบุรี ยืนหยัดขายก๋วยเตี๋ยวหมู 9 บาท สวนกระแสหมูแพง ไม่ลดปริมาณเห็นใจลูกค้า

ร้านก๋วยเตี๋ยวราชบุรี ยืนหยัดขายก๋วยเตี๋ยวหมู 9 บาท สวนกระแสหมูแพง ไม่ลดปริมาณเห็นใจลูกค้า

ร้านก๋วยเตี๋ยวราชบุรี ยืนหยัดขายก๋วยเตี๋ยวหมู 9 บาท สวนกระแสหมูแพง ไม่ลดปริมาณเห็นใจลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ข้าวของแพง วัตถุดิบขยับขึ้นราคาแบบยกขบวนพาเหรด โดยเฉพาะ เนื้อหมูที่ปัจจุบันราคา ขายหน้าเขียง 220-250 บาท ทำให้ร้านอาหารตามสั่ง หรือ ร้านก๋วยเตี๋ยว ประกาศขอปรับราคาขึ้นเมนูละ 5 – 10 บาท บางรายขยับสูงถึง 20 บาท เนื่องด้วยปริมาณวัตถุดิบที่ประกอบเมนูอาหาร แต่ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่ราชบุรี ร้านหนึ่งที่ยังคงขายในราคาถูก และราคาเดิม ชามละ 9 บาท และขายต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยร้านตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนสายเพชรเกษมสายเก่า ที่บ้านคลองท่อ หม่อที่ 6 ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ซึ่งเปิดขายอยู่ภายในเพิงเล็กๆ  ที่หน้าบ้าน พร้อมทั้งขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ขาย ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ราคา 9 บาท ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาของผู้ที่เดินทางสัญจรบนถนนสายนี้ เพราะด้วยการที่เจ้าของร้านจำหน่ายเพียงชามละ 9 บาท ทำให้มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร สลับหมุนเวียนเข้าไปอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย แม้จะดูแล้วเป็นเพียงร้านธรรมดาเหมือนร้านอื่นทั่วๆไป

311076
490596
.
ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปรองลิ้มชิมรสชาติของก๋วยเตี๋ยวและพูดคุยกับเจ้าของร้านถึงที่มาที่ไปของการออกมาที่ยังคงขายก๋วยเตี๋ยวในราคาชามละ 9 บาท ที่เป็นการสวนกระแสในยุคต้นทุนสูง โดยเฉพาะเนื้อหมูที่มีราคาสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก๋วยเตี๋ยว ของร้านนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ที่มีทั้งลูกชิ้น หมูหมัก ที่ราดด้วยน้ำตกสูตรเด็ดของทางร้าน พร้อมกับเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด อาทิ เส้นเล็ก เส้นบะหมี่ เส้นมาม่า และ วุ้นเส้น แถมยังมีน้ำเปล่าฟรี ไว้ให้บริการด้วย สำหรับราคาจะมี ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท พิเศษ 20 บาท ใส่ถุง 10 บาท เมนู เกาเหลาหมูน้ำตก 20-30 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท อีกทั้งเจ้าของร้านยังเอาใจใส่ดูแลความอร่อยเต็มที่ และความเป็นกันเอง

633407_1
651276
651276_1
.
นางกัญญาณัฎฐ์ ทุมชะ อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ย้ายมาอยู่ที่ราชบุรี เมื่อปี 2554 มาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก เพราะสามีรับราชการทหาร และก่อนหน้านี้ ปี 2561 ตนได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ด้วยการต่อเพิ่งเล็กๆ ค่อยๆ ตกแต่ง ให้ร้านดูน่านั่ง เนื่องจากอยู่บริเวณริมถนน มีรถสัญจรไปมา อีกทั้งยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว ของ ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ช่วงแรกตนขายอาหารตามสั่งดีมาก มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ขายราคามาตรฐานทั่วๆ ไป 30-35 บาท กับข้าว 30-60 บาท แต่ก็ต้องมาพบกับปัญหาการขาดทุน เนื่องจากราคาต้นทุนถีบตัวสูงขึ้น กำไรที่ได้ค่อยๆ ลดน้อยลง เมื่อนำมาหมุนใช้ทำให้เริ่มเกิดสภาวะขาดทุน ซึ่งตนเองยอมรับว่าเข้าสู่สภาวะความเครียด แต่ก็สามีให้กำลังใจอยู่ตลอด รวมไปถึงยังมีลูกๆ ที่ต้องคอยดูแล

618108
618108_1
633407
.
คุณกัญญาณัฎฐ์ เล่าต่อว่า มีอยู่วันหนึ่งซึ่งเป็นวันหยุด ตอนนั้นตนเองคิดว่าจะปิดร้านแล้วเพราะทุนที่มีเริ่มลดน้อยลง สามีจึงชวนไปไหว้พระทำบุญ เพราะรู้ว่าตนเองเริ่มเข้าสู่สภาวะเครียด จึงได้เดินทางไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆ ก่อนที่สามีจะชวนไปเที่ยวที่ตลอดในสามโก้ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และชวนกันไปทานก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งภายในตลาดดังกล่าว สังเกตเห็นว่าทำไมลูกค้ารุมกันจำนวนมาก จึงพากันเข้าไป จนทราบว่าสาเหตุที่คนเยอะเนื่องจากขายเพียงชามละ 9 บาท สามีจึงได้ไอเดีย และบอกว่าเราน่ามาเปิดขายบ้าง ขายในสูตร สไตล์ของเราให้ลูกค้าแถวบ้านเราได้ทานของถูกๆ บ้าง จึงเป็นจุดเริ่มต้นและขายก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกราคา 9 บาท มาจนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 4 ปีเศษ และได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าที่มาอุดหนุน จนมีลูกค้าขาประจำ ด้วยความอร่อยและปริมาณสมกับราคา

581996_1
784374_1
.
คุณกัญญาณัฎฐ์ บอกว่า ตนยืนยันว่าจะขายราคานี้ไปตลอด แม้ราคาจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม แต่ด้วยการบริหารวัตถุดิบและการคำนวณต้นทุนและกำไรต่อครั้งที่จำหน่ายจึงสามารถขายอยู่ได้ ซึ่งราคาก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ชามละ 9 บาท (ธรรมดา) หรือ 20 บาท หรือ ใส่ถุง 10 บาท ส่วนเกาเหลาหมูน้ำตก ราคา 20 บาท พิเศษ 30 บาท สำหรับข้าวเปล่า ชามละ 10 บาท น้ำดื่มบริการฟรี ส่วนน้ำอัดลม ขวดละ 10 บาท
.
คุณกัญญาณัฎฐ์ เสริมว่า หลายคนอาจจะคิดว่า ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกที่ตนขายราคา 9 บาทคงมีนิดเดียว แต่ที่ร้านจะใส่เครื่องครบทุกอย่าง เน้นที่หมูหมัก ซึ่งจะใส่ให้ตามความเหมาะสมกับชามและราคาที่ขาย ประมาณ 10 ชิ้น แต่ชิ้นไม่ใหญ่มาก และไม่น้อยเกินไป พร้อมทั้งใส่ลูกชิ้นหมู 1 ลูก ซึ่งตนจะไม่เอาเปรียบลูกค้าอย่างแน่นอน แต่ที่สามารถขายราคานี้ก็พอมีกำไรบ้าง เพียงแต่ต้องการให้ลูกค้าได้ชิมรสกันหลายแบบทั้งน้ำ แห้ง ถ้าลูกค้ามากเราก็มีกำไรมาก ลูกค้าน้อยเราก็มีกำไรน้อย อยู่อย่างพอเพียง ซึ่งจะให้ความสำคัญกับความสะอาดด้านโภชนาการด้วยการเน้นใช้วัตถุดิบทุกชนิดที่ใหม่สดทุกวัน โดยคำนวณให้พอดีกับปริมาณการใช้ในแต่ละวันหรือพอดีกับเวลาร้านปิด อีกทั้งยังสะอาด ราคาไม่แพง จึงทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนมากซึ่งอยู่ใกล้บริเวณที่ตั้งร้าน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานบริษัท ผู้ใช้แรงงาน บุคคลทั่วไป โดยคนเหล่านี้มักเป็นลูกค้าประจำเก่าแก่ที่อุดหนุนกันมาตั้งแต่ร้านเดิมและให้บริการ แบบไม่เร่งรีบ เพราะเป็นร้านเล็กๆ บริการแบบกันเอง และจะเป็นที่ทราบของลูกค้าขาประจำ  คือ “ทำช้า ต้องรอคิว เพราะอยากให้อร่อย ต้องขออภัย”

784374
.
สำหรับเคล็ดลับจะอยู่ที่ในน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวซึ่งถือว่ามีส่วนตัดสินความอร่อยของร้านคุณกัญญาณัฎฐ์ จะถูกปรุงรสที่เป็นสูตรเฉพาะพร้อมความหอมจากสมุนไพรจีนด้วยเช่นกัน จึงทำให้มีรสชาติความเข้มข้นและความหอมของน้ำซุปอย่างลงตัว จะเน้นให้ลูกค้าเลือกที่จะปรุงเองตามใจชอบ ที่ตนเองจะทำรสชาติมาเป็นกลาง ซึ่งเป็นสูตรที่ดัดแปลงมา เพราะก่อนที่จะเปิดร้านได้ ก็ต้องไปชิมมาหลายๆร้าน จนได้สูตรน้ำซุปเฉพาะของร้านที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เน้นให้ลูกค้าเติมตามใจชอบ ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าแต่ละรายจะชื่นชอบรสชาติแบบใด
.
ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก 9 บาท” บ้านคลองท่อ ตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม สายเก่า บ้านคลองท่อ หมู่ที่ 6 ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 16.00 น.หรือจนกว่าของจะหมด สอบถามรายละเอียดเส้นทางไปชิมก๋วยเตี๋ยวอร่อยได้ที่โทรศัพท์ 061-352-1889

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวราชบุรี ยืนหยัดขายก๋วยเตี๋ยวหมู 9 บาท สวนกระแสหมูแพง ไม่ลดปริมาณเห็นใจลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook