ภูลมโล จังหวัดเลย ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง เปลี่ยนภูเขากลายเป็นสีชมพู

ภูลมโล จังหวัดเลย ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง เปลี่ยนภูเขากลายเป็นสีชมพู

ภูลมโล จังหวัดเลย ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง เปลี่ยนภูเขากลายเป็นสีชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูลมโล เป็นยอดเขาและจุดเดินเขาที่ขึ้นชื่อจากดอกนางพญาเสือโคร่งมากมาย ซึ่งเบ่งบานทุกปี ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สูงจากระดับน้ำทะเล 1,664 เมตร

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล จะบานในช่วงฤดูหนาว ประมาณปลายเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลมาชมความงามของทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูที่บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ ตัดกับทิวทัศน์ของภูเขาและป่าไม้เขียวขจี ทำให้เกิดความสวยงามราวกับภาพวาด เรียกได้ว่า เปลี่ยนสีภูเขาทั้งลูกให้กลายเป็นสีชมพูสดใสเลยทีเดียว สำหรับการเบ่งบานของดอกนางพญาเสือโคร่งภูลมโล แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเลย 

โดยคาดว่าดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานต่อไปอีกประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้น ใครอยากจะไปชมต้องรีบหน่อย สวยงามไม่แพ้ญี่ปุ่นแน่นอน

นอกจากชมดอกนางพญาเสือโคร่งแล้ว ภูลมโล ยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงามของธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้อีกด้วย

ภูลมโล ตั้งอยู่ที่ไหน?

ภูลมโล ตั้งอยู่ที่ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่เป็นจุดต่อระหว่าง 3 จังหวัด พิษณุโลก, เพชรบูรณ์ และเลย สูง 1,664 เมตร จากระดับน้ำทะเล สถานที่นี้เป็นที่นิยมเดินทางในช่วงหน้าหนาวเนื่องจากมีต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า 1 หมื่นต้น บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่

ที่เที่ยว ภูลมโลมีที่ไหนบ้าง?

นักท่องเที่ยวที่ภูลมโล ไม่เพียงแต่จะชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ยังสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์เทือกเขาสูงที่มองเห็นถึง 3 จังหวัด ด้านยอดภูลมโล มีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ส่วนทิวทัศน์แนวยอดและเทือกเขาเป็นฉากหลังที่สวยงามและยังมีแปลงพืชผักเมืองหนาว เช่น พลับ, ท้อ, กะหล่ำปลี, แครอต, บรอกโคลี และสตรอว์เบอร์รี และมีสถานที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น

  • ภูพระใหญ่: พระพุทธรูปสีขาวบนเนินเขา
  • อนุสรณ์สถานเทิดพระเกียรติบ้านหมากแข้ง: จุดยุทธศาสตร์สู้รบกับพคท.
  • วัดป่าเย็นศรีระประทีป และวัดป่าสายหลวงปู่มั่น: โดดเด่นด้วยพระมหาเจดีย์สีทอง
  • น้ำตกหมันแดง: น้ำตก 9 ชั้น และมีลานรอยเท้าไดโนเสาร์เป็นไฮไลต์.

การเดินทางไป ภูลมโล จังหวัดเลย สามารถเดินทางได้ 3 เส้นทาง ดังนี้

  1. เส้นทางจากทางฝั่งบ้านร่องกล้า จ.พิษณุโลก ใช้เส้นทางหมายเลข 2013 มุ่งหน้าอำเภอนครไทย ก่อนถึงอำเภอนครไทย ให้เลี้ยวขวาไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร
  1. เส้นทางจากทางฝั่งบ้านกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย จากจังหวัดเลยผ่านอำเภอด่านซ้าย ไปตามทางหลวงหมายเลข 11 จนถึงบ้านกกสะทอน จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหมายเลข 3050 ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร
  1. เส้นทางจากทางฝั่งบ้านทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ใช้เส้นทางหมายเลข 21 มุ่งหน้าอำเภอหล่มสัก จนถึงบ้านทับเบิก จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปตามเส้นทางหมายเลข 2013 จนถึงบ้านร่องกล้า จากนั้นเลี้ยวขวาไปตามเส้นทางหมายเลข 3050 ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ภูลมโล จังหวัดเลย ดอกนางพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง เปลี่ยนภูเขากลายเป็นสีชมพู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook