ทุ่งคอสมอส กลางแปลงผัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่วังน้ำเขียว

ทุ่งคอสมอส กลางแปลงผัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่วังน้ำเขียว

ทุ่งคอสมอส กลางแปลงผัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่วังน้ำเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สวนวิชารักษ์ แปลงเกษตรกรหลัง อบต.ไทยสามัคคี บ้านไทยพัฒนา ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  นายอรุณ วิชารักษ์ เกษตรกรผู้ปลูกผักเมืองหนาว อายุ 48 ปีและนางปู วิชารักษ์ ภรรยาอายุ  44 ปี  ลงแปลงปลูกผักเมืองหนาว เป็นพื้นที่กว่า 8 ไร่ โดยในช่วงไฮซีซั่น ฤดูหนาว ได้แบ่งพื้นที่ 3 ไร่ ปลูกคอสมอสและต้นทานตะวัน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียวในช่วงนี้   ซึ่งผลผลิตผักเมืองหนาวปลอดสารพิษและดอกไม้กำลังออก ผลิตและออกดอกสวยงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนมาเช็คอินเที่ยวชมและซื้อผลผลิตสดๆ จากแปลง  ช่วยสร้างรายได้เสริมได้เป็นอย่างดี

s__24535208
s__24535209

โดยนายอรุณ วิชารักษ์ เกษตรกรเจ้าของสวนวิชารักษ์ เปิดเผยว่า ได้ทำอาชีพเกษตรกรมา 18 ปีแล้ว แต่ปีนี้ ทดลองปลูกดอกไม้สวยๆ ในพื้นที่ เพื่อสร้างสีสันและดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จัดแต่งสถานที่เป็นสวนดอกไม้รองรับนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูป เก็บภาพเป็นที่ระลึก โดยเก็บค่าบำรุงเข้าสวน คนละ 20 บาทเท่านั้น ใครจะมาเที่ยวชม โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 061-1297988

s__24535212
s__24535213

ด้านนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศที่วังน้ำเขียวกำลังเย็นสบาย อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 17 องศาเซลเซียส จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ได้มาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ชมดอกไม้สวยๆ  ของแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ เช่น ที่ฟลอร่าพาร์ค , ทุ่งลาเวนเดอร์ หรือมอนทาน่าฟาร์ม และที่สวนวิชารักษ์แห่งนี้ ซึ่งต้องขอชื่นชมเกษตรกรที่มีไอเดียดีที่สวยงามแล้ว ยังสามารถอุดหนุนผลิตผลทางการเกษตรได้ด้วย หากจะเดินทางมาเที่ยววังน้ำเขียวในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ก็ขอให้นักท่องเที่ยวเช็คสภาพอากาศ จองที่พัก และวางแผนเดินทางด้วย  ที่สำคัญขอความร่วมมือได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อท่องเที่ยวร่วมกันได้อย่างสะดวก ปลอดภัย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทุ่งคอสมอส กลางแปลงผัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่วังน้ำเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook