ร้านกาแฟโคราช ปิ๊งไอเดีย “กาแฟลงยันต์” กินแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีโชคลาภ

ร้านกาแฟโคราช ปิ๊งไอเดีย “กาแฟลงยันต์” กินแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีโชคลาภ

ร้านกาแฟโคราช ปิ๊งไอเดีย “กาแฟลงยันต์” กินแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีโชคลาภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.นครราชสีมา ได้มีร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ปิ๊งไอเดียแปลกใหม่ กาแฟลงยันต์ ที่ร้านมะค่าโมง คาเฟ่ ด้วยการเขียนอักขระยันต์ลงบนแก้วกาแฟ เสิร์ฟให้กับลูกค้า สร้างความฮือฮาให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชี่ยลชั่วข้ามคืน ทำให้มีลูกค้าพากันมาอุดหนุนกันอย่างคึกคัก

กาแฟลงยันต์ ร้านมะค่าโมง คาเฟ่
กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่
มะค่าโมง คาเฟ่

โดยร้านกาแฟแห่งนี้ ชื่อว่า “ร้านมะค่าโมง คาเฟ่” ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 185 หมู่บ้านกล้วย หมู่ที่ 2 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งร้านเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง ทรงไทยโคราช มีบริเวณชานเรือนให้นั่งดื่มกาแฟ ภายในตกแต่ด้วยของเก่า ของขลัง เช่น นาฬิกาโบราณ วิทยุโบราณ ปืนโบราณ อุปกรณ์ไสไม้ โคมไฟเก่า กี่ทอผ้าเก่า และมีดหมอ เป็นต้น

นอกจากนี้ กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่ ยังมีตู้พระเครื่อง ไว้เป็นจุดบริการให้คนชอบส่องพระ มาส่องและเช่า บูชา พระเครื่องอีกด้วย ขณะเดียวกันก็มีต้นมะค่าโมงขึ้นอยู่ตรงกลางชานเรือน พุ่งทะลุหลังคาไป ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้านมะค่าโมง คาเฟ่ โดยเจ้าของร้านได้นำผ้าแพร 7 สี มาผูกไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และที่เป็นไฮไลท์ของร้านคือแก้วกาแฟ ซึ่งมีการลงอักขระยันต์ด้วยมือทุกแก้ว สร้างความแปลกใหม่ นอกจากความกลมกล่อมของรสชาติกาแฟสดแล้ว ลูกค้ายังได้สัมผัสถึงความเข้มขลังของยันต์อีกด้วย

กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่
กาแฟลงยันต์ คาเฟ่
กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่ภ

นายสมชาย กิตติเวช อายุ 50 ปี ลูกค้ารายหนึ่งบอกว่า ตนเองนั้นได้เห็นการแชร์ต่อในโลกโซเชี่ยลถึงร้านกาแฟแห่งนี้ ที่แปลกใหม่ โดยมีการลงอักขระยันต์บนแก้วกาแฟ และมีตู้พระเครื่องให้มาดู มาเช่าพระอีกด้วย จึงได้พาครอบครัวมาอุดหนุน ซึ่งบรรยากาศก็ถือว่าดีมาก เพราะตนเองเป็นคนที่ชอบพระเครื่อง ก็จะได้มานั่งส่องพระและดูว่าชอบองค์ไหน ก็จะเช่าไปบูชาด้วย ขณะเดียวกันแก้วกาแฟที่ลงอักขระยันต์ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลก สร้างความประทับใจให้กับคนที่ชอบแนวขมังเวท ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกได้ดื่มกาแฟแล้วเหมือนจะช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนเด็กและผู้หญิงก็จะได้มานั่งดื่มกาแฟ รับประทานอาหาร เป็นการพักผ่อนหย่อนใจ ถือว่ามาที่เดี่ยวถูกใจทั้งครอบครัวเลย

กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่6
กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่8

ด้านนายคำโมก วาทเมธี หรือโซน อายุ 33 ปี เจ้าของร้านมะค่าโมง คาเฟ่ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นตนเองเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ลาออกมาอยู่ที่บ้าน และทางครอบครัวจึงได้ปรับปรุงบ้านเรือนไทยโคราชเก่าให้เป็นร้านกาแฟ เพื่อให้ตนเองได้ทำธุรกิจอยู่ที่บ้าน ซึ่งได้ตกแต่งร้านด้วยของเก่า ของโบราณ ให้เข้ากับบ้านไม้เก่า และเริ่มเปิดร้านเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ช่วงแรกๆ ก็ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก ต่อมาตนเองได้บังเอิญเขียนออเดอร์กาแฟไว้บนแก้ว เพื่อไม่ให้หลงกับลูกค้าที่สั่ง ด้วยความที่รีบเร่ง ลายมือจึงหวัดคล้ายกับอักขระขอม ลูกค้าจึงแซวว่าเหมือนอักขระยันต์เลย ตนจึงได้ไอเดีย นำปากกาเมจิกมาเขียนเป็นอักขระยันต์ลงบนแก้วกาแฟ เสิร์ฟให้กับลูกค้า ปรากฏว่าลูกค้าชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก พากันถ่ายรูปเซลฟี่ส่งต่อในโลกโซเชี่ยลกันอย่างกว้างขวาง จนเป็นที่รู้จักของลูกค้าพากันมาอุดหนุนกันอย่างคึกคัก

ซึ่งยันต์ที่ตนนำมาเขียนลงบนแก้วกาแฟนั้น ก็จะไปค้นหาในอินเตอร์เน็ตและเลือกเอายันต์ที่มีพุทธคุณดีเสริมโชคลาภ ขณะนี้ก็มีอยู่ 3 ชนิด ได้แก่

  1. ยันต์บัวสวรรค์ มีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม หนุนดวงชะตา เสริมโภคทรัพย์การงานธุรกิจค้าขายเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปลอดภัย
  2. ยันต์พญาไก่ฟ้า มีพุทธคุณด้านเรียกทรัพย์ นำพาโชคลาภ ดึงดูดทรัพย์ แก้วแหวน เงินทอง ทำมาหากินคล่อง
  3. ยันต์ถุงเงินถุงทอง มีพุทธคุณเสริมดวงในเรื่องทรัพย์สิน เงินทอง ความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ด้วยเงินทอง

กาแฟลงยันต์ มะค่าโมง คาเฟ่9

หลังจากที่ได้เขียนอักขระยันต์ลงบนแก้วกาแฟแล้ว ปรากฏว่ามีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างมาก จนเขียนยันต์แทบไม่ทัน เพราะต้องเขียนด้วยมือทุกแก้ว ตอนนี้ต้องใช้เวลาช่วงกลางคืนนั่งเขียนยันต์จนดึกดื่นเลยทีเดียว ตนเองมีความตั้งใจเขียนมาก เพราะอยากให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนได้รู้สึกถึงความเป็นสิริมงคล ลูกค้าหลายคนเมื่อได้แก้วกาแฟไปแล้วก็จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก หากนำแก้วที่เขียนยันต์มาอุดหนุนใหม่ ก็จะได้รับส่วนลดอีก 5% เป็นการช่วยลดขยะพลาสติกได้อีกทางหนึ่งด้วย.

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ร้านกาแฟโคราช ปิ๊งไอเดีย “กาแฟลงยันต์” กินแล้วแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดี มีโชคลาภ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook