ชี้เป้า! ร้านอร่อยระดับตำนานรวมกันอยู่ที่เดียว @Lofter ฟู้ดคอร์ทแห่งใหม่ของเซ็นทรัล ชิดลม

ชี้เป้า! ร้านอร่อยระดับตำนานรวมกันอยู่ที่เดียว @Lofter ฟู้ดคอร์ทแห่งใหม่ของเซ็นทรัล ชิดลม

ชี้เป้า! ร้านอร่อยระดับตำนานรวมกันอยู่ที่เดียว @Lofter ฟู้ดคอร์ทแห่งใหม่ของเซ็นทรัล ชิดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสายกินที่ต้องใช้ชีวิตทำงานอยู่กลางเมืองในย่านชิดลม หรือย่านราชประสงค์ แล้วอยากจะหาแหล่งของกินอร่อย ราคาสมเหตุสมผล และที่สำคัญมีตัวเลือกร้านอาหารให้เลือกมากมาย Sanook Travel มีสถานที่ดีๆ มาแนะนำกันครับ โดยเป้าหมายของเราในวันนี้ก็คือที่ Lofter ฟู้ดคอร์ทแห่งใหม่บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัล ชิดลม โดยทางห้างได้รีโนเวทฟู้ดคอร์ทใหม่พร้อมกับคอนเซ็ปต์น่าสนใจด้วยการรวมเอาร้านดังร้านอร่อยจากทั่วเมืองไทยมารวมกันไว้ในที่เดียว โดยจะมีการจัดแบ่งโซนภายในฟู้ดคอร์ทตามลักษณะของอาหาร ลองไปดูกันว่ามีโซนไหนและร้านไหนน่าสนใจน่าไปกินกันบ้าง

318124

line_album_30112564be_211130

line_album_30112564be_211130_6

1.โซนตำนานอร่อย / Local Legend Zone

line_album_30112564be_211130_3
line_album_30112564be_211130_9

โซนร้านลับๆ ที่จะไม่ลับอีกต่อไป  ที่รวมร้านอร่อยในตำนานไว้ถึง 8 ร้าน  ไม่ว่าจะเป็น ร้านหลายรส  ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง ที่เปิดให้บริการมามากกว่า 50 ปี  มาต่อกันที่ ร้านแกงป่าราม 24 ร้านอาหารไทยดั้งเดิมรสจัดจ้าน ปรุงอย่างพิถีพิถัน สูตรต้นตำรับที่สืบต่อกันมา ร้านถัดมากับร้านสุกี้ยากี้เมาเวอริค รสเข้มข้น กลมกล่อม มัดใจลูกค้ามานานกว่า 50 ปี นอกจากนี้ยังมีร้านแอบแซ่บ สรงประภา สโลแกนในตำนาน คือ “อร่อยอย่างเปิดเผย” ร้านอาหารไทยอีสานที่รสชาติจัดจ้าน อร่อยได้ความเป็นอีสานแท้ๆ เมนูที่พลาดไม่ได้ คือ ส้มตำปลาร้า ที่มีสูตรเด็ดน้ำปลาร้า ส้มตำปูม้าแซ่บๆ และขนมจีนปลาดุกกรอบ เป็นเมนูที่อร่อยไม่ซ้ำแบบใคร แล้วมาต่อกันที่ภัตตาคารไออาต้า  ภัตตาคารอาหารจีน ระดับตำนานยาวนานกว่า 50 ปี ที่มีเมนูเด็ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูเนื้ออบไออาต้า, ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้, ราดหน้าเนื้อ หรือจะเป็นมัจฉาเจี๋ยน และเมนูอื่นๆ อีกมากมายที่ยกทัพความอร่อยมาพร้อมเสิร์ฟแล้ว ต่อกันที่ร้านแม่ติ๋มจานรัก ของดีสูตรจากเมืองใต้ ที่ปรุงด้วยคุณภาพและความใส่ใจ ความอร่อยเหมือนรสมือแม่ ถัดมากับร้านผัดไทยกั้ง ที่นอกจากเมนูผัดไทยแล้วยังมีเมนูกั้งและอาหารทะเลอร่อยๆ อีกเพียบ ตบท้ายด้วย ร้าน Little Dragon เมนูอาหารจีนสูตรฮ่องกง สำหรับทุกคนในครอบครัว

2.โซนกินข้าว / Rice Dish Zone

line_album_30112564be_211130_7

โซนที่รวมเมนูข้าวรสเด็ดจากร้านดังในตำนานมาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวขาหมูจากร้านต้นตำรับขาหมูตรอกซุงบางรัก นายมัก รสชาติอันเลื่องลือมานานกว่า 60 ปี แต่ถ้าใครอยากทานอาหารแนวฟิวชั่น ต้องมาลองที่ร้านคนชงคนปรุง  ร้านอาหารไทยสไตล์จีนไว้ทานเป็นมื้อแสนอร่อยระหว่างวัน  ต่อกันที่ร้าน ณ ลานสกา ที่นำเมนูติดดาวอย่างข้าวหมกไก่ต้นตำรับ สูตรเด็ดมาให้ทุกคนได้ลอง ถัดมากับร้านเดอ ตลาดพลู by  สุณี ข้าวหมูแดง  ตำนานคู่ความอร่อยกว่า60 ปี ปิดท้ายความอร่อยแบบฟินๆ กับร้านเป็ดย่างตงเพ้ง ร้านอาหารจีนกวางตุ้ง-แต้จิ๋ว เมนูเด็ดเป็ดย่างที่ใครๆ ก็ติดใจ ที่ทางร้านการันตีคุณภาพไม่มีเปลี่ยนแปลง

3.โซนกินเส้น / Noodle Zone

line_album_30112564be_211130_10
line_album_30112564be_211130_11

คนกินเส้นต้องมารวมกันโซนนี้  เปิดกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น สั่งความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ ลิ้มลองอีกร้านระดับตำนานที่เปิดมาแล้ว 70 ปี อีกหนึ่งตำนานร้านลูกชิ้นปลาแปะเตียง ที่มีเมนูแนะนำอย่างเมนูบะหมี่เป๊าะ คือ บะหมี่เหลืองเส้นแบน ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับเส้นบะหมี่ลูกชิ้นปลาก็ว่าได้  ต่อกันที่ร้านเปลว ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำโบราณ สูตรโบราณจากนครปฐม อร่อยครบเครื่องรสต้มยำแถมมีถั่วคั่วหอมๆ และกากหมูเจียว หอม อร่อย ทานได้เลยแบบไม่ต้องปรุงรส นอกจากนี้ยังมีร้านเด็ดเจ้าดังอย่างร้านบะหมี่กุยช่าย 100 ปี สูตรเด็ดเจ้าเก่า  ต้นตำรับจากคลองถม เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม หมูแดงน้ำผึ้ง เนื้อปูสดแน่น ทีเด็ดคือกุยช่ายที่ลวกอย่างพิถีพิถันในทุกชาม มาต่อกันที่ร้านวุฒิกอ ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี  ที่ยกเมนูแนะนำอย่าง เคาหยกผักเหมยใช่ เต้าหู้แคะ ลูกชิ้นแคะ และคากิผัดเปรี้ยวหวาน เมนูท้าให้ลองปิดท้ายด้วยร้านยีเจ เนื้อตุ๋น ที่ยกเมนูเด็ดมาให้ลิ้มลองความอร่อยกันถึงที่เลยทีเดียว

4.โซนกินอร่อย กินเล่น / Appetizer/Snack Zone

line_album_30112564be_211130_12

โซนของทานเล่น เริ่มที่ร้านแรกก็ปังแล้วกับร้านขนมปังปิ้งเยาวราช ไส้ทะลักเจ้าดังเปิดมาแล้วกว่า 40 ปี ไม่ต้องรอคิวยาว พร้อมเสิร์ฟให้คุณแล้วที่นี่ ถัดมากับร้านปาท่องโก๋เสวย การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 2 ปีซ้อน เมนูเด็ดคือปาท่องโก๋ย่างหอมๆ มีให้เลือกหลากหลายเมนูทั้งคาวหวาน มาพร้อมรสชาติที่ไม่ธรรมดา ต่อกันที่ร้านโรตี street ชาชัก ร้านโรตีชาชักที่เรียกได้ว่าน่าทานมาก เมนูของทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ “โรตีกล้วยสติ๊ก” ท็อปปิ้งด้วยกล้วยหอมและคาราเมล แถมยังแป้งนุ่ม ไม่อมน้ำมันอีกด้วย  และ “โรตีคลุกฝุ่น” คือ โรตีราดนมโรยด้วยผงโอวัลตินนั่นเอง เเนะนำทานคู่กับชาชัก ปิดท้ายด้วยร้านศิริประภาขนมเบื้อง ร้านขนมเบื้องเจ้าดังแผ่นใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ครีมเป็นไส้ แต่มีความโดดเด่นและรสชาติไม่เหมือนใคร

5.โซนกินเล่น กินอร่อย / Deep-Fried Food Zone

line_album_30112564be_211130_2

หนึ่งในร้านไก่ทอดที่ต้องนึกถึง คงไม่พ้นร้านไก่ทอดเจ๊กี ไก่ทอดหนังกรอบทานคู่กับกระเทียมเจียวรสเด็ด ที่ให้มาเท่าไหร่ไม่เคยพอ แต่ถ้าสายเนื้อทอดห้ามพลาด เนื้อทอดอาลี สูตรเด็ดอิสลาม ที่ใช้วัตถุดิบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากผงชูรสทุกเมนู อีกหนึ่งร้านดังจากเชียงใหม่ ดำรงค์ by หมูทอดกาดหลวง  ของฝากยอดฮิต ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสรสชาติความอร่อยได้แล้วที่นี่

6.โซนหวานใจ / Dessert Zone

ดับร้อนด้วยของหวานชื่นใจกับร้านไทยหวาน เมนูเด็ดต้องไอศกรีมมะพร้าว  ลอดช่องน้ำกะทิ เฉาก๊วยทรงเครื่อง  และอีกหลากหลายเมนูที่บ่งบอกบอกถึงรสชาติขนมไทย ปิดท้ายด้วยร้านหวานเย็น ไม่ว่าจะเป็นเมนูไอศกรีมกะทิไข่แข็ง ไอศกรีม ทาโรบอลเฉาก๊วยนมสด เต้าฮวยนมสด น้ำแดงราดนมข้นหวาน ที่ยกทัพเมนูของหวานมาพร้อมเสิร์ฟมากมาย

บอกเลยว่ามาที่นี่ที่เดียวไม่ว่าคุณจะอยากกินอะไร อยากกินแนวไหนก็มีให้เลือกครบหมด มีที่นั่งไว้รองรับมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศที่จัดตกแต่งได้อย่างสวยงาม ด้วยผลงานการออกแบบของ Sean Dix และภาพประกอบโดย คุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่ต้องการให้ทุกคนทานอาหารอย่างมีความสุข ไม่ว่าจะมาทานคนเดียวหรือมาพร้อมกับเพื่อน ครอบครัว คุณก็สามารถสัมผัสความสุขในบรรยากาศสบายๆ มีช่วงเวลาดีๆ ไม่รู้จบ และอิ่มท้องได้อย่างเต็มที่

470487
972230

หากมื้อเที่ยงครั้งต่อไปไม่รู้จะไปฝากท้องที่ไหนกันดี ลองแวะมาที่นี่รับรองว่าอิ่มครบจบในที่เดียวแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ชี้เป้า! ร้านอร่อยระดับตำนานรวมกันอยู่ที่เดียว @Lofter ฟู้ดคอร์ทแห่งใหม่ของเซ็นทรัล ชิดลม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook