หมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งอารยธรรมมอแกน และโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของเมืองไทย

หมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งอารยธรรมมอแกน และโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของเมืองไทย

หมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งอารยธรรมมอแกน และโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากจะถามถึงเกาะที่มีน้ำทะเลสีสันสวยงามคงจะมีชื่อของหลายๆ เกาะผุดขึ้นมาในหัวของทุกคน แต่ถ้าถามถึงเกาะที่มีความงดงามของโลกใต้ทะเลเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ชื่อของ เกาะสุรินทร์ จะต้องติดมาอยุ่ในลิสต์แรกๆ แน่นอน เพราะนี่คือเกาะที่ได้ชื่อว่ามีโลกใต้ทะเลงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลย ในวันนี้ Sanook Travel เราจะพาทุกคนไปชมกันครับ

เกาะสุรินทร์

ในครั้งนี้เราเดินทางไปกับ Sea Star มุ่งตรงสู่เกาะสุรินทร์ จากท่าเรือทับละมุ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 

เกาะสุรินทร์ เป็นเกาะที่ค่อนข้างจะไกลจากฝั่งมากๆ แต่ด้วยความไกลนี่แหละที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่เพราะธรรมชาตินั้นอุดมสมบูรณ์และสวยงามมากจริงๆ อยากให้ทุกคนได้มาลองสัมผัส

เกาะสุรินทร์1
เกาะสุรินทร์2

นอกจากความสวยงามของทะเลในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวดั้นด้นมาที่นี่กันก็เพื่อมาขมวิถีชีวิตของชาวมอแกน ชนเผ่าที่อาศัยตั้งรกรากอยู่บนเกาะสุรินทร์แห่งนี้ ชาวมอแกนคือหนึ่งใน 3 ชาติพันธุ์ที่ใช้ชีวิตอยู่ในท้องทะเล ซึ่งทั้ง 3 ชาติพันธุ์ได้แก่ ชาวมอแกน ชาวมอแกลน และชาวอูรักลาโว้ย ทั้ง 3 ชาติพันธุ์นี้จะมีความแตกต่างกันออกไปในเรื่องของวัฒนธรรม ภาษาและวิถีชีวิต แต่ะจะมีความคล้ายคลึงการในเรื่องการดำรงชีวิต ออกเดินทางไปตามท้องทะเลเหมือนกัน แต่บางชาติพันธุ์ตอนนี้ก็เริ่มขึ้นมาใช้ชีวิตบนฝั่งเหมือนคนเมืองทั่วไปแล้ว แต่สำหรับชาวมอแกนนั้น พวกเขายังคงใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมหาสมุทรใหญ่ และคงไว้ซึ่งวิถีชีวิตดั่งเดิมเป็นมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชม

เกาะสุรินทร์3
เกาะสุรินทร์4

หลังจากที่ทุกคนได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตของชาวมอแกนกันไปแล้ว ก็ได้เวลาออกตามหาปลานีโม่กันแล้ว อย่างที่เราได้บอกไปข้างต้นว่าหมู่เกาะสุรินทร์นั้นขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของโลกใต้น้ำ ที่นี่มีความสมบูรณ์ทางท้องทะเลค่อนข้างสูง เราจึงมีโอกาสได้พบเห็นสัตว์ทะเลและปะการังหายากหลากหลายชนิดที่หมู่เกาะนี้

เกาะสุรินทร์5
เกาะสุรินทร์6

การมาดำน้ำที่หมู่เกาะสุรินทร์สิ่งที่เราจะพบเห็นได้บ่อยมากเลยนั่นก็คือปลานีโม่แสนน่ารัก หรือถ้าโชคดีบางวันอาจจะได้เจอเต่าทะเลที่ออกมาทักทายนักท่องเที่ยว ท่ามกลางดงปะการังหลากหลายสีสัน ที่จะทำให้คุณเหมือนหลุดเข้าไปในโลกใต้ทะเลชั่วขณะ 

เกาะสุรินทร์7
เกาะสุรินทร์8

ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบเที่ยวทะเล หมู่เกาะสุรินทร์ คือหนึ่งใน Bucket List ทะเลไทย ที่ต้องมาเยือนให้เห็นกับตาสักครั้ง ความสวยงามของดลกใต้ทะเลที่บอกได้เลยว่าระดับโลก และเสน่ห์ที่หาชมที่ไหนไม่ได้ของหมู่บ้านมอแกน เป็นสิ่งที่ควรค่าอย่างมากในการมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

เกาะสุรินทร์9
เกาะสุรินทร์10
เกาะสุรินทร์11

ข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อจองทัวร์เที่ยวเกาะสุรินทร์ : Seastar Happy Journey

โปรแกรมทัวร์ 

เกาะสุรินทร์15

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ หมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งอารยธรรมมอแกน และโลกใต้น้ำที่งดงามที่สุดของเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook