เผยภาพระทึก! น้ำป่าทะลักไหลสู่หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

เผยภาพระทึก! น้ำป่าทะลักไหลสู่หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

เผยภาพระทึก! น้ำป่าทะลักไหลสู่หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือสภาพน้ำป่าจากต้นน้ำในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก ตำบลพรหมโลก อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช ปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลหลากลงมาจากเทือกเขาหลวงอย่างรุนแรงและต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่คอยติดตามสถานการณ์และแจ้งเตือนไปยังพื้นที่รองรับน้ำเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ หลังจากน้ำป่ายังคงเพิ่มปริมาณสูงขึ้นและรุนแรงขึ้นจากฝนที่ตกสะสมบนเทือกเขามาแล้วมากกว่า 12 ชั่วโมงติดต่อกันทำให้น้ำป่ายังคงหลากต่อไปอีก ขณะที่พื้นที่รองรับน้ำจากต้นน้ำหลายสายบนเทือกเขาหลวงเขตอำเภอพรหมคีรี เตรียมรับปริมาณน้ำโดยเฉพาะในเขตตำบลไทยบุรี ตำบลดอนตะโก ตำบลโมคลาน อำเภอท่าศาลา และในตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช  เตรียมรับสถานการณ์อุทกภัย

ขณะที่บริเวณต้นน้ำลุ่มน้ำคลองท่าดี คลองท่าใหญ่ ซึ่งมีต้นน้ำอยู่บนเทือกเขาหลวง ในเขตบ้านคีรีวง สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของนครศรีธรรมราช ใน ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา น้ำป่าเริ่มหลากลงมาในลำคลองมีสีเข้มและกลิ่นดินสีแดงคล้ำ กำลังหลากลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน และเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลำน้ำสายนี้เป็นสายหลักที่ไหลเข้าสู่เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ตัวเมืองชั้นในของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ขณะนี้กองทัพภาคที่ 4 ส่งกำลังพลเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้วเพื่อเตรียมรับสถานการณ์หากเกิดภาวะน้ำป่าหลากเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งภาวะดินถล่มซึ่งขณะนี้อยู่ในภาวะเสี่ยงสูงจากปริมาณฝนที่ตกสะสมเกินกว่า 100 มม.ในรอบ 24ชม.ที่ผ่านมา

นายธนากร เนาว์สุวรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลกำโลน อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าหลังจากฝนทิ้งช่วงไปราว 3-4 วัน มีสถานการณ์เริ่มกลับมาอีกครั้งหลังจากมีฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมงน้ำป่าไหลหลากเพิ่มระดับขึ้น ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนขนำในสวนบนภูเขาอพยพลงมาอยู่ในหมู่บ้านหมดแล้วเนื่องจากเกรงอันตรายจากน้ำป่าและดินถล่ม สถานการณ์ขณะนี้น้ำยังคงระบายได้ดีแม้จะเพิ่มระดับมากขึ้นแต่ที่น่าเป็นห่วงคือหากมีไม้ที่อยู่ริมน้ำถูกกัดเซาะโค่นล้มลงมาเหตุการณ์อาจรุนแรงขึ้นได้ เจ้าหน้าที่และผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นต่างพยายามช่วยกันดูแลอย่างเต็มที่

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขังรอระบายในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เมื่อข่วงเช้าที่ผ่านมาล่าสุดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เร่งระบายน้ำในจุดสำคัญส่งผลให้น้ำที่รอระบายในเขตเมืองนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบนถนนกะโรมตำบลโพธิ์เสด็จ ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมทั้งมีการเร่งระบายน้ำเพื่อรองรับน้ำหลากรวมทั้งน้ำฝนที่สะสมอยู่ในพื้นที่ปริมาณสูง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เผยภาพระทึก! น้ำป่าทะลักไหลสู่หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook