เผยรายชื่อ 17 จังหวัดนำร่องเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/tr/0/ud/285/1429489/hytjt.jpgเผยรายชื่อ 17 จังหวัดนำร่องเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้

    เผยรายชื่อ 17 จังหวัดนำร่องเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดีเดย์ 1 พ.ย. นี้

    2021-10-21T15:31:54+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อย่างที่หลายๆ คนได้ทราบข่าวกันไปแล้วว่าที่ประชุมสภากลาโหมมีมติการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว

    ล่าสุดทาง พญ.สุมนี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยง กรมควบคุมโรค แถลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการรองรับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. โดยมีใจำความสำคัญในการจำกัดเงื่อนไขการเข้าราชอาณาจักรไทยของทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ซึ่งจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ

    1.ผู้เดินทางจากทุกประเทศ, ผู้เดินทางที่ไม่ได้รับวัคซีนครบโดส : เมื่อเดินทางถึงไทยจะต้องเข้าสู่การกักกันโรคในสถานกักกันที่รัฐจัดให้

    2.ผู้เดินทางจากทุกประเทศที่มีปลายทางที่ 17 จังหวัดนำร่องเปิดการท่องเที่ยว: ต้องได้รับวัคซีนครบโดส และจะต้องเตรียมเอกสารและปฏิบัติตามเงื่อนไข.

    • เดินทางมาจาประเทศที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กำหนด และเดินทางมาทางอากาศเท่านั้น
    • มีเอกสารรับรองการรับวัคซีนครบ 2 เข็ม
    • มีผลการตรวจเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ก่อนเดินทางไม่เกิน 72 ชม.เมื่อเดินทางมาถึงจะต้องตรวจหาเชื้อซ้ำโดยทันที เมื่อผลเป็นลบถึงจะเดินทางต่อไปยังพื้นที่อื่นได้
    • ทำประกันสุขภาพอย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ- มีใบจองที่พัก

    3.ผู้เดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว: ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของ สธ. ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดต่อไป

    รายชื่อ 17 จังหวัดที่ถูกกำหนดให้เป็น "พื้นที่สีฟ้า" เริ่มนำร่องให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปเที่ยวได้ ระหว่าง 1-30 พ.ย. ได้แก่

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :www.bbc.com/thai/thailand