10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยในปี 2021

10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยในปี 2021

10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะเข้าสู่ช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2564 กันแล้ว ในปีที่ผ่านมานี้ เราชาวไทยทุกคนได้ผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย ทั้งสุขทั้งทุกข์ปะปนกันไปเป็นรสชาติของชีวิต แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกคนมีความสุขได้เสมอนั่นก็คือการท่องเที่ยว ในปีนี้การท่องเที่ยวของเมืองไทยเริ่มที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลายๆ แหล่งท่องเที่ยวกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในช่วงโอกาสส่งท้ายปีแบบนี้ Sanook Travel จึงขออนุญาตจัดลิสต์ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยในปี 2564 เผื่อไว้ว่าใครยังไม่ได้ไปที่ไหนจะได้กลับไปเยี่ยมชมกันในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ครับ

1.ภูกระดึง จ.เลย

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_1

เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้เดินป่าเลยสำหรับที่ภูกระดึง เชื่อเลยว่าว่านักท่องเที่ยวสายเดินป่าหลายคนอัดอั้นกันมานานที่จะได้เดินป่าชมธรรมชาติสวยๆ จึงทำให้ภูกระดึงกลับมาคึกคักเป็นอย่างมากหลังจากประกาศเปิดให้เข้าเที่ยวชม ความสวยงามของธรรมชาติที่ได้พักฟื้นกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง สร้างความประทับใจให้กับทุกคน

2.ห้วยกุ๊บกั๊บ จ.เชียงใหม่

gfe

แหล่งท่องเที่ยวชื่อน่ารักซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก กลายเป็นที่โด่งดังในปีนี้ หมู่บ้านชาวเขาที่เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีโฮมสเตย์ให้บริการ และไฮไลท์คือวิวทะเลหมอกในยามเช้าที่สามารถมองเห็นได้จากหน้าระเบียงโฮมสเตย์เลย วิวปังสุดๆ 

3.ทางรถไฟลอยน้ำ จ.ลพบุรี

img_2351

นี่คือหนึ่งในจุดถ่ายรูปที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับทางรถไฟลอยโคกสลุง จังหวัดลพบุรี ยิ่งในช่วงที่ในเขื่อนมีน้ำเยอะนั้นมุมนี้จะสวยมากๆ เหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเก็บภาพความประทับใจกันมากมายในแต่ละวัน

4.อ่างกา จ.เชียงใหม่

257138819_4524788047602450_56

อ่างกา เส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติตรงข้ามยอดดอยอินทนนท์ ในปีนี้มีความพิเศษคือได้จัดทำเส้นทางเดินป่าใหม่ เดินง่ายสะดวกสบาย ชมธรรมชาติได้แบบเพลินๆ ถ้าบางวันโชคดีเจอหมอกล้อมในป่าจะได้ฟีลบรรยากาศดีมากๆ เหมือนหลุดไปอยู่ในโลกเทพนิยายเลย 

5.เขาคูหา จ.สงขลา

169350991_3858800940867834_13

แหล่งอันซีนแห่งเมืองสงขลาที่โด่งดังมากๆ ในปีนี้ เพราะบนเขาคูหานั้นวิวปังจนแทบไม่อยากจะเชื่อว่าอยู่ในเมืองไทยเลย ทางเดินขึ้นก็ง่ายสามารถมาเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว ชมวิวธรรมชาติสุดตระการตาด้านบน ยิ่งใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพนั้นมาที่นี่ได้รูปสวยแน่นอน

6.เกาะสิมิลัน จ.พังงา

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_2

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีเกาะสิมิลันก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับชาวไทยอยู่เสมอสำหรับแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล น้ำทะเลใสสะอาดสีฟ้าสดใส กับภาพของกองหินเรือใบแลนด์มาร์คประจำเกาะ เป็นมุมสวยที่หลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

7.ไร่ทองสมบูรณ์คลับ จ.สระบุรี

img_0617

ไร่ทองสมบูรณ์คลับ ชื่อนี้อาจจะดูไม่แปลกใหม่ และคุ้นหูสำหรับหลายๆ คน แต่ถ้าพูดถึงต้นไม้รูปหัวใจภายในไร่ทองสมบูรณ์คลับ เชื่อเลยว่าหลายๆ คนน่าจะไม่เคยไปกันแน่นอน ต้นไม้รูปหัวใจได้กลายเป็นมุมอันซีนภายในไร่ทองสมบูรณ์คลับ และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทุกที่เดินทางมาที่นี่กัน จนกลายเป็นกระแสในโซเชียลอยู่หลายเดือนเลยทีเดียว

8.ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ

ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_3

เรียกได้ว่าลากยาวมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้เลย สำหรับกระแสความโด่งดังของถ้ำนาคา บนอุทยานแห่งชาติภูกลังกา ในปีนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่นเคย หลังจากที่ประกาศปิดไปนานในช่วงโควิด พอช่วงที่ประกาศเปิดให้เข้าชมอีกครั้งก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางกันไปเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมาตรการป้องกันโควิดของทางอุทยานซึ่งทำออกมาได้เป็นอย่างดีเป็นระเบียบน่าชื่นชม

9.อ่างเก็บน้ำท่าเคย จ.ราชบุรี

grv

อ่างเก็บน้ำท่าเคย ถือได้ว่าเป็นจุดกางเต็นท์ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แต่วิวสวยปังมาก และที่สำคัญก่อนหน้านี้แทบจะไม่มีคนรู้จักที่นี่เลย แต่พอสถานที่แห่งนี้ได้เผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวไปตามรอยกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสายแคมป์ปิ้ง วิวธรรมชาติของที่นี่สวยงามมากจริงๆ อ่างเก็บน้ำและทิวสนให้บรรยากาศเหมือนอยู่เมืองนอกเลย มีกิจกรรมทางน้ำให้ทำด้วย เหมาะจะไปพักผ่อนสำหรับครอบครัว

10.แม่กำปอง จ.เชียงใหม่

119516450_3304144426333491_36

ปิดท้ายด้วยแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตตลอดกาล แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาอย่างยาวนานและในปีนี้ก็เช่นกัน ตั้งแต่ช่วงต้นปีแม่กำปอง ยังคงครองใจนักท่องเที่ยวได้ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยธรรมชาติที่โอบล้อมหมู่บาน อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การไปพักผ่อนอย่างแท้จริง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองไทยในปี 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook