สวยเหมือนภาพในหนัง! จุดชมทะเลหมอกลับบ้านสบลืน จังหวัดลำปาง

สวยเหมือนภาพในหนัง! จุดชมทะเลหมอกลับบ้านสบลืน จังหวัดลำปาง

สวยเหมือนภาพในหนัง! จุดชมทะเลหมอกลับบ้านสบลืน จังหวัดลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศช่วงนี้เริ่มหนาวเย็นแล้ว โดยสำนักงาน ปภ.จังหวัดลำปางรายงานอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้อยู่ที่  อำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้อยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส โดยบรรยากาศบนภูเขาสูงของวัดพระธาตุสบลืน หมู่ 7 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง  เช้าวันนี้อากาศถือว่าเย็น คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นรอชมทะเลหมอกและชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ก็ยังพบสายหมอกให้เห็นอีกด้วย นับเป็นภาพที่สวยงามอย่างมากและสดชื่นทุกครั้งเมื่อได้เดินทางมาบนยอดภูแห่งนี้ ที่มักจะเกิดทะเลหมอกบางๆ ขึ้นในตอนเช้าสวยงามอากาศบนยอดภูแห่งนี้ถือว่าเย็นสบายตลอดทั้งปี

195009
881529

วัดพระธาตุสบลืนเป็นวัดที่ตั้งอยู่บริเวณเขาหินที่มีความสูงบริเวณแนวเทือกเขาดอยพระบาทที่มีความสูงประมาณ 1, 200 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง

893714
934808

นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจุดชมวิวทิวทัศน์แห่งนี้ จะมองเห็นทัศนียภาพในเขตพื้นที่อำเภอแจ้ห่มและอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นพื้นที่ทางตอนเหนือของจังหวัดลำปางและยังได้ชมความสวยงามของทะเลหมอกในยามเช้าซึ่งจะเกิดขึ้นตลอดทั้งปีโดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว

971514

นอกจากนี้ที่วัดสบลืนแห่งนี้ยังเป็นแหล่งอารยธรรมของพระพุทธศาสนา โดยพบว่ามีรอยพระพุทธบาทข้างซ้ายที่ชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาทที่เก่าแก่อายุมากกว่า 500  ปี จึงมีการนำพระพุทธรูปขึ้นไปประดิษฐานไว้ให้ประชาชนและท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปกราบไหว้เพื่อความสิริมงคลในการเดินทางขึ้นมาบนยอดภูแห่งนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สวยเหมือนภาพในหนัง! จุดชมทะเลหมอกลับบ้านสบลืน จังหวัดลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook