โขลงช้างป่าออกมาอวดโฉมกลางถนนเขาใหญ่ ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว

โขลงช้างป่าออกมาอวดโฉมกลางถนนเขาใหญ่ ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว

โขลงช้างป่าออกมาอวดโฉมกลางถนนเขาใหญ่ ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้จัดระเบียบนักท่องเที่ยวซึ่งขึ้นไปเที่ยวชมผาตรอมใจ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีรายงานเขาเขียว กองทัพอากาศ โดยการจำกัดจำนวนยานพาหนะ เพื่อลดปัญหาความแออัดของนักท่องเที่ยว ซึ่งนิยมขึ้นไปรับประทานข้าวไข่เจียวและรอชมหมี ตามกระแสไวรัลในโซเชียล โดยได้รับความร่วมมือจากท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ในขณะที่ช่วงเย็นได้เกิดเหตุการณ์ระทึกใจ มีช้างป่าโขลงใหญ่ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย

s__87851048

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เปิดเผยแนวทางการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวแออัด บริเวณผาตรอมใจ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสถานีรายงานเขาเขียว กองทัพอากาศ ว่าภายหลังจากที่ได้มีการหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปเมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยได้ข้อสรุปว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะดำเนินการจำกัดปริมาณยานพาหนะ ที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ โดยการตั้งด่านตรวจบริเวณจุดตรวจป้อมเขาเขียว ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีการจำกัดจำนวนยานพาหนะต่อรอบ รถยนต์ ไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 50 คัน และรถจักรยาน ไม่เกิน 30 คัน ปรากฏว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 2564) อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้ทดลองควบคุมจำกัดปริมาณยานพาหนะ และในวันนี้ (4 ก.ย. 2564 ได้ดำเนินการเข้มงวดในการจำกัดควบคุมยานพาหนะอย่างจริงจัง ปรากฏว่าได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 s__87851046
s__87851049

นายอดิศักดิ์ฯ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า “ผู้บริหารของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แสดงความห่วงใย ต่อกรณีความแออัดของนักท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ ตนจึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ สถานีรายงานเขาเขียว และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยการจำกัดปริมาณยานพาหนะ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี สามารถลดปัญหาความแออัดของนักท่องเที่ยวบริเวณผาตรอมใจ ได้เป็นผลสำเร็จ โดยในวันนี้มียอดจำนวนนักท่องเที่ยว ที่ขึ้นมาบนเขาใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 7,937 คน โดยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถบริหารจัดการดูแลความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ ในขณะซื้อบัตรค่าบริการฯ โดยการตั้งป้ายเตือนบริเวณหน้ารถของนักท่องเที่ยว มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย มีการตั้งจุดบริการนักท่องเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร และมีสายตรวจเจ้าหน้าที่ออกดูแลความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวตลอดเวลา จึงมั่นใจว่านักท่องเที่ยวทุกคน จะทราบถึงแนวทางปฏิบัติในการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ในขณะเดียวกันอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก็สามารถดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างทั่วถึง”

 s__87851050

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลา 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวซึ่งนิยมการถ่ายภาพนกกก ขึ้นมาท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิว ก.ม.ที่ 30 เป็นจำนวนมาก เนื่องจากนกกกและนกชนิดต่างๆจะมาอาศัยกินลูกไทรสุกบริเวณดังกล่าว เป็นที่ชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจสำหรับช่างภาพ และนักท่องเที่ยวโดยทั่วไป

 s__87851051

ในขณะที่ช่วงเย็นของวันเดียวกัน ในเวลาประมาณ 17.40 น. ได้ปรากฏช้างป่าโขลงใหญ่ จำนวนเกือบ 20 ตัว ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชมบนถนน บริเวณฝั่งขาลงจังหวัดปราจีนบุรี สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คอยเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตลอดเวลา.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โขลงช้างป่าออกมาอวดโฉมกลางถนนเขาใหญ่ ต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook